Dữ liệu cũ
Thứ hai, 28/07/2014, 08:27 AM

Vụ việc vi phạm TTXD ở Phúc Diến, Bắc Từ Liêm: UBND quận ra quyết định cưỡng chế công trình vi phạm (!?)

Sau hơn 3 tháng kể từ khi UBND quận Bắc Từ Liêm ra quyết định xử lý hành chính, yêu cầu khắc phục hậu quả đối với công trình xây dựng vi phạm của gia đình ông Đàm Quang Sáu tại tổ 7, phường Phúc Diễn, mới đấy UBND quận Bắc Từ Liêm lại tiếp tục ra quyết định tiến hành cưỡng chế đối với công trình này.

Sau hơn 3 tháng không tự khắc phục triệt để hậu quả, UBND quận Bắc Từ Liêm đã ra quyết định cưỡng chế công trình vi phạm đối với gia đình ông Đàm Quang Sáu. Ảnh: Đức Nguyễn

Ngày 22/7, trao đổi với phóng viên Báo Người tiêu dùng ông Mạnh – Đội trưởng Đội thanh tra xây dựng quận Bắc Từ Liêm cho biết, liên quan đến hướng xử lý công trình vi phạm của gia đình ông Đàm Quang Sáu tại tổ 7, phường Phúc Diễn thanh tra quận đã tham mưu đề nghị UBND quận ra  quyết định cưỡng chế. Và đến thời điểm này UBND quận Bắc Từ Liêm đã ra quyết định cưỡng chế giao cho phường Phúc Diễn triển khai.

Cũng liên quan đến vấn đề này, ngày 22/7 trao đổi với phóng viên Báo Người tiêu dùng ông Bằng – phó chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết, sau khi có quyết định cưỡng chế công trình vi phạm UBND phường đang tiến hành lên kế hoạch để triển khai. Liên quan đến thời gian chính thức tiến hành cưỡng chế công trình vi phạm TTXD tại tổ 7, ông Bằng chỉ cho biết là sẽ tiến hành cưỡng chế trong vòng 10 ngày kể từ khi ban hành quyết định. Còn cụ thể như nào sau khi họp xong ông Bằng sẽ gọi điện trao đổi với báo chí.

Xung quanh quyết định cưỡng chế công trình vi phạm TTXD tại tổ 7 phường Phúc Diễn, phóng viên Báo Người tiêu dùng đã nhiều lần liên hệ qua điện thoại cho ông Nguyễn Kim Vinh – phó chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, nhưng vị lãnh đạo quận này đã không nghe máy. Còn khi nhắn tin ông Vinh cũng không trả lời.

Trước đó như Báo Người tiêu dùng đã phản ánh, tại quyết định xử phạt hành chính do phó chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Kim Vinh ký ngày 8/4/2014, UBND quận Bắc Từ Liêm có nêu: Xử phạt hành chính đối với ông Đàm Quang Sáu, tại địa chỉ tổ 7, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Thi công xây dựng công trình sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp đối với trương hợp cấp phép xây dựng mới được quy định tại điểm b khoản 5 Điều 13 nghị định số 121/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ.

Với hành vi vượt quá số tầng so với giấy phép quy định gia đình ông Sáu bị xử phạt số tiền 7,5 triệu đồng. Đồng thời ông Đàm Quang Sáu phải tự phá dỡ bộ phận công trình xây dựng sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp, nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế phá dỡ.

Ông Đàm Quang Sáu phải nghiêm chỉnh  chấp hành quyết định xử phạt này trong thời gian 10 ngày kể từ khi được giao quyết định xử phạt. Nếu quá thời hạn trên mà không chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành…

Diễn biến buổi cưỡng chế công trình vi phạm tại tổ 7 phường Phúc Diễn sẽ diễn ra như thế nào? Quyết định có được thực thi, công bằng có được lập lại? Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục phản ánh đến bạn đọc.

 Đức Nguyễn

 

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.