Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 06/12/2014, 07:25 AM

Vụ TMV Cát Tường: Nguyễn Mạnh Tường lĩnh 19 năm tù

(NTD) – Kết thúc phiên tòa xét xử vụ án TMV Cát Tường, tòa tuyên án bác sỹ Tường 19 năm tù giam, bảo vệ Khánh 33 tháng tù giam.

Chiều ngày 5/12, sau hai ngày xét xử vụ án TMV Cát Tường, tòa đã tiến hành nghị án sau khi kết thúc phần tranh luận.

Theo ghi nhận của phóng viên báo điện tử Zing.vn, bản án khẳng định: Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường vi phạm quy định về khám chữa bệnh và các quy định y tế khác cùng tội xâm phạm thi thể mồ mả. Hành vi của bị cáo còn gây hậu quả nghiêm trọng. Tòa tuyên phạt bị cáo Tường 14 năm về tội Vi phạm quy định về khám chữa bệnh, 5 năm tội xâm phạm thi thể. Tổng hợp hình phạt là 19 năm. Bị cáo bị cấm hành nghề 5 năm sau khi mãn hạn tù.

Tòa cũng tuyên buộc bị cáo Tường phải bồi thường 585 triệu đồng, trừ đi 200 triệu đã bồi thường. Bị cáo phải cấp dưỡng cho con chị Huyền mỗi cháu một triệu một tháng đến khi đủ 18 tuổi.

Bị cáo Đào Văn Khánh phạm tội thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, bị tuyên phạt 24 tháng tội Xâm phạm thi thể; 9 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản. Tổng cộng hình phạt, bị cáo Khánh phải chấp hành hình phạt là 33 tháng tù giam. Các bị cáo có quyền kháng cáo trong 15 ngày.

Cũng trong phần tuyên án này, báo Đời sống & Pháp luật cho biết, trước khi tuyên án, tòa đã cho hai bị cáo nói lời sau cùng. Trong phần lời nói sau cùng của mình, bác sĩ Tường đã gửi lời xin lỗi tới gia đình nạn nhân, mong nhận được sự bao dung, tha thứ để được giảm nhẹ hình phạt.

Bị cáo Khánh cũng gửi lời xin lỗi tới bố mẹ và gia đình chị Huyền, mong muốn nhận được mức án đủ sức dăn đe.

Tuyen an vu TMV Cat Tuong (Copy)

Bố mẹ chị Huyền ôm nỗi đau mất con đến dự tại tòa. Ảnh Vietnamnet

Trao đổi với VietNamNet sau khi tòa kết thúc, bố mẹ và chồng chị Lê Thị Thanh Huyền cho biết, họ bằng lòng với mức án mà  HĐXX dành cho bác sỹ Tường. Tuy nhiên, phần bồi thường thiệt hại, họ cho là chưa thỏa đáng.

Anh Huy, chồng chị Huyền cho biết, Tòa đã xử nghiêm với bị cáo Tường với hai tội danh mà bị cáo bị truy tố. Tuy HĐXX không chuyển tội danh thành 'Giết người' như đề nghị của gia đình anh, nhưng mức án 19 năm tù giam dành cho bác sỹ Tường gia đình cũng chấp nhận.

Trước đó, gia đình nạn nhân đề nghị bị cáo phải đền bù thiệt hại và tổn thất số tiền hơn 1 tỷ đồng. Đề nghị bồi thường cho gia đình nạn nhân gồm chi phí tìm kiếm xác nạn nhân và những tổn thất tinh thần do Tường gây ra.

Nói về mức bồi thường của bác sỹ Tường với gia đình nạn nhân, anh Nguyễn Hữu Huy, chồng chị Huyền trả lời báo Tiền Phong: “Với mức cấp dưỡng 1 triệu đồng/1 cháu, chưa đủ để đóng tiền học, chứ đừng nói đến những chi phí khác như ăn uống, ốm đau, quần áo... Mức cấp dưỡng thấp sẽ ảnh hưởng đến tương lai các cháu trong hoàn cảnh gia đình khó khăn như hiện nay. Hiện gia đình đang xem xét, nếu thấy chưa thỏa đáng, chúng tôi có thể kháng cáo".

Tuyen an vu TMV Cat Tuong 2 (Copy)

Anh Huy chồng nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền chia sẻ sau khi kết thúc phiên tòa. Ảnh Tiền Phong.

Tuy nhiên, ông Viễn bố đẻ chị Huyền cho biết: ““Khi con gái tôi còn sống, các cháu tôi sướng lắm, được mẹ chăm lo đầy đủ. Mẹ cháu thu nhập tốt nên các cháu tôi chẳng thiếu gì. Giờ với mức trợ cấp 1 triệu đồng/ tháng cho mỗi cháu, thật quá thiệt thòi cho các cháu tôi. Còn với mức án 19 năm tù giam dành cho bị cáo Tường, gia đình có thể chấp nhận được. Chứ còn trước đây mức án cao nhất của Tường là 10 năm tù giam chúng tôi không đồng ý”.

Sức khỏe không được tốt, đang phải điều trị nhưng bà Hiền, mẹ chị Huyền vẫn cố đến dự tòa. Bà tỏ ra cảm thông với hoàn cảnh của bị cáo Khánh và cho rằng mức án đối với bị cáo này là hợp lý.

Trao đổi với với VietNamNet sau phiên tòa, luật sư Nguyễn Anh Thơm cho biết, nhận mức án 33 tháng tù giam, bị cáo Khánh đã nở nụ cười hài lòng. Còn với mức án 19 năm tù mà bị cáo Tường phải nhận, luật sư Thơm cho rằng HĐXX đã đánh giá hành vi phạm tội tương xứng với hậu quả mà bị cáo Tường đã gây ra.

Mọi thông tin liên quan đến xã hội, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Thương Thương (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.