Dữ liệu cũ
Thứ năm, 04/12/2014, 07:09 AM

Vụ TMV Cát Tường: Bị cáo Khánh có thể được giảm tội

(NTD) - "Ngày mai, trong phiên tòa xét xử vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường, gia đình tôi sẽ xem xét việc xin giảm án cho bảo vệ Đào Quang Khánh", chia sẻ của mẹ nạn nhân H.

Trong khi các luật sư tỏ ra e dè và thận trọng thì gia đình nạn nhân H. và bị cáo Khánh đều rất mở lòng với báo chí. Mặc dù họ đang đứng ở hai đầu chiến tuyến nhưng điểm chung ở họ là cùng chịu nỗi đau, sự giằng xé lương tâm của những người làm cha, làm mẹ.

TMV Cat Tuong 2 (Copy)

Bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ chị Huyền) muốn pháp luật xử lý thật công tâm. Ảnh Gia đình & xã hội

Trao đổi với phóng viên báo Gia đình và xã hội, bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ đẻ chị Huyền) cho biết trong phiên tòa ngày 4/12, gia đình vẫn sẽ giữ nguyên quan điểm bị cáo Tường phải chịu mức án của tội danh “giết người”. Bên cạnh đó, bà Hiền cũng cho biết, bà Nguyễn Thị Yến (mẹ Khánh) đã có cuộc gặp gỡ tại gia đình. Buổi gặp gỡ diễn ra trong vòng 30 phút gồm có hai bà mẹ cùng một số người thân quen của gia đình chị Huyền. Bà Yến cho rằng những hành động của con trai mình là do sự bồng bột của tuổi trẻ, hám cái lợi trước mắt và nghe theo lời dụ dỗ ngon ngọt của Tường.

Bà Yến cũng bày tỏ nguyện vọng mong muốn gia đình chị Huyền trong phiên tòa ngày mai (4/12) có thể xin giảm bớt mức án cho Khánh để cháu cải tạo sớm trở về làm lại cuộc đời chăm sóc cha mẹ già yếu.

Cũng liên quan đến phiên tòa xét xử vụ án TMV Cát Tường sáng ngày 4/12, ông V. bố đẻ chị H. tâm sự với phóng viên báo Đời sống & Pháp luật, từ ngày đứa con gái xấu số của ông ra đi, gia đình dường như kiệt quệ về kinh tế và xuống dốc về tinh thần. Khi tìm được thi thể của H., gia đình ông cũng cảm thấy yên lòng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nỗi đau chưa bao giờ nguôi ngoai. Hai ngày trước, vợ chồng ông đã xuống thăm mộ con, thắp hương thông báo cho chị H. biết ngày phiên tòa xét xử, mong con gái an nghỉ dưới suối vàng. Ông V. dù đã già yếu, vậy mà ngày ngày, với tình yêu thương con, ông vẫn cố gắng theo dõi từng dòng thông tin trên báo chí về vụ án của con gái. Ông V. vẫn cặm cụi soạn rất nhiều văn bản kiến nghị gửi các cơ quan chức năng để yêu cầu làm rõ vụ án. Gia đình ông vẫn giữ nguyên quan điểm phải xử bị cáo Nguyễn Mạnh Tường với tội danh giết người.

TMV cat Tuong (Copy)

Tội danh của Tường và Khánh sẽ là điểm "mấu chốt" của phiên tòa ngày 4/12. Ảnh ĐS&PL

Tiếp tục trao đổi với các luật sư có liên quan đến phiên tòa ngày mai về vụ việc chấn động của TMV Cát Tưởng luật sư Bùi Đình Ứng (đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng, trước đây, trong phiên tòa ngày 14/4, Tòa án nhân dân TP.Hà Nội đã trả Hồ sơ vụ Cát Tường, vì cho rằng có mâu thuẫn trong lời khai mà tòa không thể làm sáng tỏ thì trong phiên tòa sắp tới, tòa án sẽ phải tiếp tục phải làm rõ vấn đề này. Tuy nhiên, khi tìm thấy xác chị H., thì "mấu chốt" của phiên tòa sẽ là việc nạn nhân chết trước hay sau khi bác sỹ "đồ tể" phi tang. Đáng tiếc rằng, đây là vấn đề mà các cơ quan chức năng chưa thể làm rõ được.

Trao đổi với PV, luật sư Vũ Gia Trưởng, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của gia đình nạn nhân trong vụ án TMV Cát Tường cho biết: "Mấy ngày qua tôi đang gấp rút chuẩn bị, hoàn thiện hồ sơ liên quan đến phiên xử lại sẽ diễn ra vào ngày 4/12 tới đây. Chính vì thế, tới thời điểm này, tôi chưa thể cung cấp thêm bất cứ thông tin gì cả".

Ở "mặt trận" bên kia, luật sư Chu Thị Trang Vân, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường nói với PV: "Bất cứ thông tin gì có thể nói tôi đã phát biểu trước báo giới rồi. Hiện tại, tôi không muốn tiết lộ thêm thông tin gì nữa. Chắc chắn sẽ có những tình tiết, chứng cứ mới tại phiên tòa ngày 4/12 tới đây. Tôi đang chờ xem những diễn biến và tình tiết mới đó như thế nào rồi mới có hướng xử lý".

Mọi thông tin về xã hội bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Thương Thương (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.