Dữ liệu cũ
Thứ hai, 31/10/2016, 14:39 PM

Vụ công ty CP cấp nước Tân Hòa bị tố thiếu trách nhiệm: Đơn vị cấp nước sẽ xử lý nghiêm nhân viên nếu thiếu trách nhiệm

(NTD) - Liên quan đến việc người dân tại hẻm 106 Lê Thúc Hoạch (P.Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú) tố Công ty Cổ phần Cấp nước Tân Hòa cung cấp nước kém chất lượng và thiếu trách nhiệm, phóng viên Báo Người Tiêu Dùng (PV) đã có buổi làm việc trực tiếp với đại diện các đơn vị có liên quan để làm rõ vấn đề trên.

Buộc thôi việc nếu nhân viên thiếu trách nhiệm

Nước máy sinh hoạt của hơn 20 hộ dân tại hẻm 106 Lê Thúc Hoạch (P.Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú) thuộc hệ thống nước sạch của Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) cung cấp, Công ty cổ phần Cấp nước Tân Hòa quản lý và khai thác.

Ngày 19/10, trao đổi với PV, ông Trần Kim Thạch - Trưởng Phòng quản lý chất lượng nước Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn cho biết: Hiện tại ông vẫn chưa nhận được phản ánh về tình trạng trên từ tuyến dưới, nên chưa nắm thông tin trả lời chính xác. Ông Thạch cũng khẳng định, sẽ nhanh chóng cho kiểm tra thông tin trên và sẽ đưa ra phương án giải quyết kịp thời.

Như số báo trước đã thông tin: Trong nhiều lần gặp sự cố, các hộ dân đã gọi hỗ trợ thông qua số điện thoại đường dây nóng nhưng lúc được, lúc không. Sau đó có vài lần nhân viên của công ty xuống mở van xả cả ngày cho hết nước vàng rồi thôi chứ không giải thích nguyên nhân hay bất kỳ điều gì, khiến người dân bức xúc cho rằng dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty quá yếu kém và thiếu trách nhiệm.

Trả lời với PV về điều này, ông Hoàng Thế Bảo - Chánh Văn phòng Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn nói: “Thật sự có đôi lúc nhân viên đi làm mình cũng khó quản lý được phát ngôn của họ, giao tiếp không hay. Nếu thể hiện thái độ và trả lời như phản ánh của người dân thì đúng là quá thiếu trách nhiệm. Mình bán nước cho dân sử dụng, người ta bỏ tiền ra mua thì phải được phục vụ đàng hoàng chứ. Nếu có trường hợp trên, buộc phải xử lý nghiêm, thậm chí cho thôi việc để tránh ảnh hưởng đến uy tín công ty và quyền lợi khách hàng”.

“Dù nước sạch do SAWACO cung cấp nhưng khu vực người dân phản ánh nói trên đã được giao khoán lại cho Công ty Cổ phần Cấp nước Tân Hòa quản lý và khai thác. Ngay sau khi báo phản ánh chúng tôi sẽ yêu cầu Phòng kinh doanh dịch vụ khách hàng, Phòng quản lý chất lượng và Phòng Kỹ thuật nhanh chóng phối hợp với đơn vị quản lý trực tiếp tiến hành khảo sát và xử lý triệt để nhằm bảo đảm chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Không để kéo dài tình trạng này được!” - ông Bảo khẳng định.

 

43
 
44
Biển bản lấy mẫu nước xét nghiệm tại hẻm 106.

“Cần xem lại phản ánh người dân” (!?)

Cùng ngày 19/10, PV Báo Người Tiêu Dùng cũng đã có buổi làm việc với bà Trần Thị Cẩm Vân - Phó Giám đốc Kỹ thuật Công ty Cổ phần Cấp nước Tân Hòa. Tại buổi làm việc, bà Vân cho biết: Bà đã cho rà soát lại hệ thống chăm sóc khách hàng nhưng tuyệt nhiên không thấy bất kỳ phản ánh nào của người dân ở khu vực như đã nêu ở trên. Vì thế, công ty cũng không nắm được tình hình và giải quyết cho khách hàng. Công ty luôn phân công nhân viên trực 24/24 để xử lý sự cố khi người dân phản ánh nhưng đã không tiếp nhận được trường hợp này, vì vậy “cần phải xem lại những phản ánh của người dân” - bà Vân nhấn mạnh.

Nhiều người dân tại hẻm 106 Lê Thúc Hoạch, nơi xảy ra tình trạng nước vẩn đục, ngả màu vàng và bốc mùi hôi khẳng định mỗi khi xảy ra sự cố như trên đều có gọi đường dây nóng in trên hóa đơn tiền nước mỗi tháng, nhưng lại lúc được lúc không. Thậm chí đã có vài lần nhân viên của đơn vị này đến tiến hành xả nước cả ngày trời. Có phải hệ thống đường dây nóng tiếp nhận phản ánh khách hàng của công ty đang có vấn đề? Và, người đến tiến hành xả nước cả ngày trước trước đó là ai?

Riêng về nguyên nhân dẫn đến tình trạng nước kém chất lượng xảy ra tại khu vực hẻm 106 Lê Thúc Hoạch, bà Vân cho rằng có thể là do bể đường ống dẫn nước hoặc do phía công ty ngưng bơm để bảo trì đường ống thì sau khi bơm lại sẽ xảy ra hiện tượng nước vẩn đục. Nhưng đối với khu vực này, nguyên nhân chính có thể là do người dân ít sử dụng nước, khiến nước tồn đọng trong ống, đến khi sử dụng trở lại sẽ có màu vàng đục trong khoảng thời gian nhất định, người dân cần xả bỏ phần nước này rồi mới sử dụng.

41
 
42
Công văn Công ty Cổ phần Cấp nước Tân Hòa gửi Báo Người Tiêu Dùng ngày 24/10.

“Khu vực phường 15 quận Tân Phú và một số điểm khác của quận Tân Phú rất thường xuyên xảy ra trường hợp này mà nguyên nhân chính theo khảo sát của chúng tôi chính là việc các hộ dân sử dụng 2 nguồn nước quá nhiều, tức vừa sử dụng nước giếng vừa sử dụng nước máy của công ty. Việc sử dụng nước không thường xuyên sẽ khiến nồng độ các chất có trong nước tác dụng, phản ứng với nhau dẫn đến tình trạng nước vẩn đục, ngả màu vàng” - bà Vân thông tin thêm. Cũng ngay trong ngày 19/10, bà Vân cho biết đã cho nhân viên xuống tận địa chỉ phản ánh để tiến hành lấy mẫu nước thử nghiệm và sẽ có trả lời chính thức cho Báo Người Tiêu Dùng trong thời gian sớm nhất.

Ngày 24/10, phía Công ty cổ phần Cấp nước Tân Hòa đã có công văn gửi đến Báo Người Tiêu Dùng. Trong công văn gửi Báo (có kèm biên bản lấy mẫu và kết quả phân tích nước tại địa chỉ hẻm 106 Lê Thúc Hoạch, P.Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú), đơn vị này khẳng định với kết quả phân tích mẫu nước thì chất lượng nước tại khu vực nói trên đạt yêu cầu theo tiêu chuẩn QCVN 01:2009/BYT đối với chỉ tiêu xét nghiệm.

Người dân cho rằng kết quả xét nghiệm này của công ty đã không nói lên được điều gì vì thời điểm đến lấy mẫu nước thì nguồn nước người dân đang sử dụng đã trở về bình thường, mà nếu bình thường thì dĩ nhiên phải đạt chất lượng. “Muốn kiểm định chất lượng nước thì phải lấy cái nước vàng khè, kinh dị cách đây vài ngày đi mà kiểm định” - một người dân bức xúc.

45
Người dân hẻm 106 Lê Thúc Hoạch khó lòng chấp nhận “kiểu” lấy mẫu xét nghiệm của công ty cấp nước.
Trong công văn số 1910/KH-KHTC của Công ty cổ phần Cấp nước Tân Hòa gửi Báo Người Tiêu Dùng khẳng định: Theo khảo sát của đơn vị này, địa chỉ hẻm số 106 Lê Thúc Hoạch, P.Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú số lượng khách hàng sử dụng hai nguồn nước (nước giếng và nước máy) còn nhiều, việc sử dụng nước máy rất ít và không ổn định dẫn đến thời gian lưu nước kéo dài gây lắng cặn trong đường ống. Khi có sự thay đổi về áp suất sẽ dẫn đến tình trạng như đã phản ánh. Thế nhưng, liên lạc với các hộ dân sống tại hẻm 106, hầu hết đều khẳng định người dân sống ở hẻm này gần như sử dụng nước máy hoàn toàn. Và, khi biết được thông tin công ty khảo sát khu vực này rất nhiều hộ sử dụng 2 nguồn nước, người dân lại có thêm dịp nổi đóa (!?).

 Võ Nguyễn

 

Bao NTD so 72_xem6
 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.