Dữ liệu cũ
Thứ tư, 24/01/2018, 12:17 PM

Vụ công nhân căng băng rôn tại dự án The Sun Avenue: Nhà thầu AGC nói gì?

(NTD) - Sáng 24/1, đại diện Công ty Cổ phần AGC đã có những chia sẻ với truyền thông trước vụ việc nhiều công nhân và nhà cung cấp vật tư tập trung tại cổng dự án The Sun Avenue (đường Mai Chí Thọ, Q.2, TP. HCM) phản đối AGC vào hôm 23/1.

Dự án The Sun Avenue do Công ty TNHH Bất động sản Gia Phú làm chủ đầu tư. Theo hợp đồng thi công số 06/2015/TC/SAV.Q2 ngày 11/5/2015 thì AGC là một trong những nhà thầu chính thi công xây dựng dự án.

Đại diện chủ đầu tư cho biết mức giá của gói thầu AGC tại dự án này vào khoảng 2.000 tỷ đồng, hiện nay tiến độ thi công phần kết cấu đã đạt 98%, phần hoàn thiện trên 60%. Dự án này sẽ được bàn giao cho khách hàng vào quý 2/2018 và chủ đầu tư mong muốn sẽ bàn giao đúng tiến độ cho khách hàng.

26994391_873192329552918_1073194785239106105_n
Nhiều công nhân và nhà cung cấp vật tư tập trung phản đối nhà thầu AGC. Ảnh: CTV

Liên quan đến vụ việc, nhiều công nhân và nhà cung cấp vật tư tập trung phản đối nhà thầu AGC, ông Thiệu Ánh Dương là đại diện pháp lý của AGC chia sẻ: “Xin nói thẳng là chủ đầu tư không phải là không có tiền, thực tế chủ đầu tư đáp ứng về tài chính được cho AGC. Và chúng tôi cũng đã được đáp ứng những khoản tiền vụ việc”.

Theo ông Dương lý giải nguyên nhân của vụ việc cũng không đến từ việc chủ đầu tư chiếm dụng tiền và không trả cho nhà thầu mà lý do nằm trong chính nội bộ của AGC.

“Trước đây ông phó tổng giám đốc là người nước ngoài, khi làm việc giữa AGC và các nhà thầu phụ chưa hiểu nhau. Sau khi nhận được quá nhiều đề nghị thanh toán phía AGC đã phát thông báo đóng cửa văn phòng, tạm ngưng hoạt động, đây là hành động theo tôi đánh giá là rất dở, chính quyết định này làm cho các nhà thầu phụ lo lắng, họ không hiểu và nghi ngờ dự án có vấn đề về tài chính”, ông Dương thẳng thắn cho biết.

Đại diện AGC cho rằng, chính sự hiểu lầm đã đẩy sự việc đi quá xa, phía AGC đáng ra phải đứng ra giải quyết các khoản nợ thì lại chưa thực hiện việc đó, cho nên dẫn tới hậu quả hôm nay.

“Việc đóng cửa văn phòng dẫn tới tình trạng nhiều nhà thầu cùng tới đòi nợ trong một thời điểm. Trước đây có thể chúng tôi được các nhà thầu du di thời điểm trả nợ 1 – 3 tháng thì nay họ quyết đòi bằng được, việc này gây ra rất nhiều khó khăn cho AGC. Tôi mong muốn các nhà thầu phụ, công nhân và các nhà cung cấp vật tư hãy chia sẻ cùng AGC cùng ngồi lại để có phương án hỗ trợ lẫn nhau, vì làm căng thẳng thì mọi việc khó giải quyết”, ông Dương mong muốn.

27336103_1506775256104506_522712239_o
Đại diện của AGC và Công ty Gia Phú có những chia sẻ về vụ việc cho truyền thông. Ảnh: N.Vũ

Về phía chủ đầu tư, ông Bùi Hữu Phúc – Giám đốc Điều hành dự án (Công ty TNHH Bất động sản Gia Phú), cho biết: “Chúng tôi đã thực hiện nghiêm túc các thỏa thuận theo hợp đồng giữa 2 bên và đã nhiều lần gửi thông báo nhắc nhở cũng như có những hành động cần thiết nhằm hỗ trợ cho nhà thầu AGC để đảm bảo đúng tiến độ thi công dự án”.

Theo ông Phúc, chủ đầu tư cũng bị thiệt hại và bị ảnh hưởng trực tiếp từ hành động trên của nhà thầu AGC và đang tiến hành các thủ tục cần thiết kiện AGC ra tòa về những thiệt hại AGC đã gây ra.

“Với trách nhiệm của chủ đầu tư, chúng tôi muốn giữ đúng cam kết với khách hàng, giữ đúng chất lượng sản phẩm; không để dự án bị chậm tiến độ. Vì tính nhân văn, chủ đầu tư đã chủ động làm việc với AGC và linh hoạt giải quyết vấn đề thanh toán trực tiếp cho một số tổ đội nhân công tại công trường theo xác nhận của nhà thầu AGC. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với đại diện AGC, ngân hàng, cơ quan pháp luật để ưu tiên giải quyết tiền lương cho công nhân trước”, ông Phúc cho biết.

Được biết, AGC là một trong những nhà thầu đang thực hiện thi công tại dự án, đảm trách về phần xây dựng, các hạng mục khác của công trình dự án vẫn đang được triển khai thực hiện bình thường.

Hiện nay, để đảm bảo dự án được hoàn thiện theo tiến độ và chất lượng cam kết với khách hàng, phía Gia Phú tiến hành làm việc và chọn một nhà thầu có kinh nghiệm và uy tín là CTCP Đầu tư Xây dựng RICONS (RICONS) để tiếp tục triển khai dự án.

Tuy nhiên, chia sẻ về vấn đề làm việc với đơn vị nhà thầu thay thế, đại diện Công ty Gia Phú cho biết đây là trường hợp dự phòng, bởi bất kể chủ đầu tư nào cũng phải có điều này để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng đối với tiến độ chất lượng.

N.Vũ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.