Dữ liệu cũ
Thứ năm, 06/04/2017, 08:52 AM

Vội phục vụ APEC, Hòa Bình Green Đà Nẵng đổ vật tư lấn chiếm lòng lề đường

(NTD) - Là một trong số ít các công trình được phép tiến hành song song thủ tục cấp phép xây dựng với thi công nhưng Công trình Khu phức hợp Hòa Bình Green Đà Nẵng quá chủ quan trong xây dựng và không đảm bảo vệ sinh, an toàn lao động.

IMG_5387
Vật tư, dàn giáo ngổn ngang lấn chếm lòng lề đường (Ảnh T.P)

Nằm trên địa bàn phường Nại Hiên, quận Sơn Trà, Khu phức hợp Hòa Bình Green Đà Nẵng trải dài trên diện tích 11.237m2 (diện tích xây dựng 4.270m2) với quy mô 2 khối nhà, mỗi khối 29 tầng (bao gồm tầng hầm và tầng mái).

IMG_5333
Hòa Bình Green Đà Nẵng là một trong số ít các công trình được phép tiến hành song song thủ tục cấp phép xây dựng với thi công (Ảnh T.P)

Do đây là dự án lớn và chủ đầu tư cam kết đẩy nhanh tiến độ thi công, đưa từng hạng mục công trình vào phục vụ APEC 2017 nên Hòa Bình Green Đà Nẵng được phép tiến hành song song các thủ tục định thiết kế cơ sở, thẩm định thiết kế kỹ thuật và thiết kế bản vẽ thi công, vừa xin cấp giấy phép xây dựng vừa thi công.

Theo cam kết của chủ đầu tư, công trình đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng, đảm bảo chất lượng và tuyệt đối an toàn trong quá trình triển khai thực hiện.

IMG_5371
Công trình không rào chắn thi công, nuớc thải đọng thành vũng tù (Ảnh T.P)

Tuy nhiên, qua 3 tuần liền quan sát, trong quá trình thi công, dự án Khu phức hợp Hòa Bình Green Đà Nẵng không đảm bảo vệ sinh, an toàn lao động. Công trình không có rào chắn xung quanh khu vực thi công; khu vực tập kết vật tư bừa bộn, lấn chiếm ra cả lòng đường.

IMG_5426
Công nhân thiếu bảo hộ lao động cheo leo ở tầng cao (Ảnh T.P)

Tại khu vực công dân đang ở, quần áo lao động phơi phóng bừa bãi làm mất cảnh quan. Không những vậy, nước tắm giặt, sinh hoạt chảy tràn lan. Các vũng nước tù đọng bốc mùi, ô nhiễm môi trường xung quanh. Nhiều công nhân bất cẩn không không đầy đủ trang phục bảo hộ lao động khi ở tầng cao…

Để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra, Hòa Bình Green Đà Nẵng cần chấn chỉnh các hoạt động làm ảnh hưởng đến vệ sinh, an toàn lao động, cảnh quan môi trường.

Minh Hằng - Trần Phong

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.