VN-Index có chinh phục thành công mốc 1.400 điểm trong tháng 7

(CL&CS) - Trong những ngày cuối tháng 6, thị trường chứng khoán giằng co mạnh nhưng nhà đầu tư vẫn kỳ vọng chỉ số VN-Index sẽ chinh phục thành công mốc 1.400 điểm trong tháng 7.

Trong những ngày cuối tháng 6, thị trường giằng co mạnh mẽ nhưng vẫn giữ được xu hướng đi lên. Vì vậy, mốc 1.400 điểm vẫn là mục tiêu hướng tới của nhiều công ty chứng khoán.

Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI) đã đưa ra phân tích kỹ thuật. Theo TVSI, chỉ số VN-Index đóng cửa tuần trước với cây nến hammer với giá đóng cửa xấp xỉ cao nhất tuần, cho tín hiệu rất tích cực, nhất là khi chỉ số bật trở lại từ hỗ trợ MA(10) quanh vùng 1.372 điểm.

Biên độ giao dịch nhìn chung vẫn rất hẹp, thanh khoản chưa cải thiện được nhiều so với giai đoạn trước đó. Về khung đồ thị tuần, VN-Idex vẫn duy trì cây nến tăng điểm nhưng đà tăng đã chậm lại so với tuần trước đó.

Trong những ngày cuối tháng 6, thị trường chứng khoán giằng co mạnh nhưng nhà đầu tư vẫn kỳ vọng chỉ số VN-Index sẽ chinh phục thành công mốc 1.400 điểm trong tháng 7.

Trong những ngày cuối tháng 6, thị trường chứng khoán giằng co mạnh nhưng nhà đầu tư vẫn kỳ vọng chỉ số VN-Index sẽ chinh phục thành công mốc 1.400 điểm trong tháng 7.

Theo TVSI, thị trường dự báo tiếp tục xu hướng tăng giá trong tuần này với kỳ vọng vào hệ thống hỗ trợ mới của HOSE sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề nghẽn lệnh. Mốc kháng cự gần nhất của chỉ số vẫn là xung quanh mốc 1.400 điểm. Hỗ trợ mạnh của thị trường là vùng quanh 1.370 - 1.375 điểm. Xu hướng tăng giá dù vẫn tiếp tục xong về vấn đề thanh khoản sẽ rất khó cải thiện ngay trong đầu tuần này.

“Chúng tôi vẫn dự báo thị trường tăng điểm trong trung hạn và dài hạn. Trong ngắn hạn, Vn-Index dự báo vẫn sẽ tăng dần đều lên vùng 1.390 - 1.400 điểm là ngưỡng kháng cự fibonanci mở rộng 127,2% tính từ vùng đáy tháng 3 của thị trường”, TVSI nhận định.

Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC) bình luận VN-Index tiếp tục được hỗ trợ tại vùng 1.372 - 1.375 điểm như các phiên trước nhưng có điểm khác biệt là chỉ số ghi nhận mức cao mới trong phiên cuối tuần trước. Thanh khoản giảm so với các phiên trước, cho thấy nhịp tăng của thị trường vẫn thận trọng và mức độ lan tỏa chưa cao.

VDSC dự báo VN-Index vẫn theo chiều hướng tăng điểm trong thời gian gần tới nhưng nhịp tăng này sẽ chậm rãi và thận trọng trước áp lực chốt lời tiềm ẩn tại vùng 1.400 - 1.420 điểm. Do vậy, VDSC khuyên đầu tư có thể nương theo nhịp tăng hiện tại của thị trường để cơ cấu danh mục. Đồng thời, có thể khai thác một số cơ hội ngắn hạn trên thị trường, nên ưu tiên cổ phiếu có diễn biến tích cực sau nền tích lũy.

Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC) bình luận tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VNMidcap, VNSmallcap và HNX-Index duy trì ở mức Trung tính, điều này là phù hợp khi mà khối lượng giao dịch của thị trường đã được giữ ở mức khá thấp.

Trong khi đó, với sự điều tiết của các mã lớn, VN-Index, VN30 vẫn đang có tín hiệu tích cực. Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường có thể sẽ duy trì quán tính tăng điểm trong phiên giao dịch buổi sáng để VN-Index kiểm định mốc tâm lý tại 1.400 điểm, VN30 kiểm định đỉnh cũ tại 1.510 điểm còn HNX-Index, VNMidcap hay VNSmallcap kiểm định kháng cự MA10 hoặc MA20 ngày.

Sự giằng co có thể diễn ra tại vùng giá cao, quanh kháng cự và chúng tôi không loại trừ khả năng thị trường sẽ suy yếu trở lại vào cuối ngày nếu nền tảng thanh khoản vẫn ở mức thấp như hiện tại. Ở kịch bản này, VN-Index có thể sẽ cần kiểm định lại các hỗ trợ ngắn hạn MA5 hay MA10 hiện đang nằm tại 1.472 - 1.482 điểm.

Ở kịch bản tích cực hơn, nếu thanh khoản thị trường gia tăng mạnh trở lại giúp VN30 lập đỉnh mới, thị trường nhiều khả năng sẽ bước vào một nhịp tăng trung hạn mới. Các nhà đầu tư có thể theo dõi tín hiệu kỹ thuật của Top 15 cổ phiếu ảnh hưởng mạnh nhất đến VN-Index, Top 10 cổ phiếu ảnh hưởng mạnh nhất đến HNX-Index và UpCom Index; cũng như của một số các cổ phiếu đầu cơ do VCSC lựa chọn

Công ty chứng khoán SSI khá thận trọng khi chứng kiến thanh khoản đi lùi. Theo SSI, thanh khoản thị trường tiếp tục cho thấy sự thận trọng của một bộ phận nhà đầu tư. Theo đó, khối lượng khớp lệnh trên HOSE đạt 518,6 triệu đơn vị, thấp nhất kể từ cuối tháng 2/2021. 

Với diễn biến hiện tại, chỉ số VN-Index có động lực tiếp tục hướng đến vùng giá mục tiêu 1.400 điểm. Tuy nhiên, theo SSI, thanh khoản vẫn gây lo ngại khi tiếp tục đi xuống trong một phiên tăng điểm tốt. Để vượt mốc 1.400 điểm một cách thuyết phục thì chỉ số cần được củng cố từ sự gia tăng của khối lượng giao dịch.

Ngân Hà

Bình luận

Nổi bật

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 21:39

(CL&CS) - Chương trình “Cho vay linh hoạt” của HDBank tiếp sức cho khách hàng đang có nhu cầu mua bất động sản, xây dựng, sửa nhà và tiêu dùng.

Tiếp tục đồng hành cùng VPIM 2024, ANTA sẽ đem đến bất ngờ nào?

Tiếp tục đồng hành cùng VPIM 2024, ANTA sẽ đem đến bất ngờ nào?

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 14:05

(CL&CS) - Đón nhận nhiều phản hồi tích cực từ các vận động viên ở mùa giải 2023, ANTA Sports Vietnam sẽ tiếp tục là nhà tài trợ Kim cương của giải chạy VPBank Hanoi International Marathon 2024 (VPIM 2024). Theo đó, ANTA sẽ tài trợ độc quyền toàn bộ hơn 15.000 áo đấu chuyên nghiệp.

Ngân hàng số phát triển “thần tốc” trong kỷ nguyên công nghệ

Ngân hàng số phát triển “thần tốc” trong kỷ nguyên công nghệ

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 09:11

(CL&CS) - Hơn bao giờ hết, làn sóng công nghệ đang tác động mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là hoạt động tài chính - ngân hàng, khi người dân ưu tiên phương thức thanh toán không tiền mặt.