Sau 2 phiên lao dốc, VN-Index sẽ thế nào?

(CL&CS) - Sau 2 phiên lao dốc, VN-Index đã mất 54,17 điểm và rơi về sát ngưỡng 1.300 điểm. Vậy VN-Index tiếp tục “rơi” để thủng mốc này hay đảo chiều đi lên?

Ngày 7/6, VN-Index khiến nhà đầu tư sốc khi chấm dứt chuỗi ngày tăng điểm bằng một phiên giảm sâu. VN-Index giảm 15,27 điểm xuống 1.358,78 điểm. Dù sốc nhưng nhà đầu tư vẫn kỳ vọng lực cầu bắt đầu có được nhờ dòng tiền dồi dào từ nhà đầu tư F0 sẽ giúp VN-Index nhanh chóng phục hồi.

Tuy nhiên, chỉ 1 ngày sau đó, thị trường lại bị dội một gáo nước lạnh hơn. VN-Index chào ngày mới khá thuận lợi nhưng sau đó bất ngờ “rơi tự do”. Lần này, đà mất mát còn vượt trội so với phiên 7/6. Đóng cửa phiên 8/6, VN-Index giảm 38,9 điểm xuống 1.319,88 điểm.

Như vậy, chỉ sau 2 phiên, VN-Index đã mất tới 54,17 điểm và rơi về sát ngưỡng 1.300 điểm. Vậy VN-Index tiếp tục “rơi” để thủng mốc này hay đảo chiều đi lên?

Sau 2 phiên lao dốc, VN-Index đã mất 54,17 điểm và rơi về sát ngưỡng 1.300 điểm. Vậy VN-Index tiếp tục “rơi” để thủng mốc này hay đảo chiều đi lên?

Sau 2 phiên lao dốc, VN-Index đã mất 54,17 điểm và rơi về sát ngưỡng 1.300 điểm. Vậy VN-Index tiếp tục “rơi” để thủng mốc này hay đảo chiều đi lên?

Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI) bình luận đà giảm giảm mạnh của thị trường trong phiên 8/6 lan rộng khắp toàn thị trường và tất cả các nhóm ngành thay vì chỉ ở các nhóm tăng mạnh trước đó.

TVSI đã đưa ra phân tích kỹ thuật. Theo đó, VN-Index tạo cây nến giảm điểm mạnh Bearish Enguffling đi kèm khối lượng tăng dần cho thấy áp lực điều chỉnh hiện tại rất mạnh. Theo TVSI, đà giảm của thị trường một phần do ảnh hưởng từ việc nhà đầu tư sử dụng lệnh khớp trực tiếp dẫn đến các bước giá bị biến động quá mạnh.

Theo TVSI, vùng hỗ trợ ngắn hạn MA(10) quanh vùng 1.350 điểm phiên 8/6 cũng đã bị phá vỡ. Trong các phiên tới, TVSI dự báo VN-Index kỳ vọng sẽ có sự phục hồi trở lại từ vùng hỗ trợ mạnh quanh MA(20) và vùng đỉnh cũ quanh mốc giá trị 1.285 - 1.305 điểm. Vùng kháng cự vùng giá trị quanh 1.375 điểm trở thành kháng cự mạnh trong thời gian tới.

“Chúng tôi vẫn dự báo thị trường tăng điểm trong trung hạn và dài hạn. Trong ngắn hạn, xu hướng của Vn-Index dự báo sẽ giảm về vùng hỗ trợ ngắn quanh MA(20) và kỳ vọng sẽ có sự phục hồi trở lại khi nhóm ngân hàng, chứng khoán và dầu khí đều đã có hai phiên chiết khấu lớn”, TVSI nhận định.

Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) dự báo VN-Index sẽ tiếp tục chịu áp lực rung lắc, điều chỉnh trong phiên kế tiếp. Tuy nhiên, chỉ số có thể sẽ hồi phục tăng điểm trở lại khi lùi về vùng hỗ trợ gần 1.335-1.350 điểm.

Về tổng thể, đà tăng của thị trường nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn trong ngắn hạn với động lực chính đến từ dòng tiền của các nhà đầu tư nội. Diễn biến thị trường vẫn sẽ có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu ở giai đoạn hiện tại.

“Dòng tiền nhiều khả năng sẽ có sự luân phiên dịch chuyển sang các nhóm khác như bất động sản, dầu khí… khi nhóm ngân hàng, chứng khoán và thép có dấu hiệu hạ nhiệt”, BVSC phân tích.

Chiến lược đầu tư mà BVSC đưa ra cho nhà đầu tư là duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức cân bằng 50-60% cổ phiếu. Các nhịp điều chỉnh mạnh của thị trường được xem là cơ hội mua tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Theo BVSC, đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục xem xét bán chốt lời một phần các vị thế ngắn hạn nếu thị trường thử thách lại vùng kháng cự quanh 1.380 điểm.

Công ty chứng khoán SSI cũng phân tích, thị trường chốt lời ở 2 phiên đầu tuần đã lấy lại gần như hết thành quả ở tuần giao dịch trước; vì vậy, đợt điều chỉnh ngắn hạn hiện tại nhiều khả năng sẽ sớm kết thúc với mốc hỗ trợ 1.300 điểm trước khi đi lên trở lại hướng đến vùng 1.400 điểm trong thời gian tới. Tuy nhiên, với rủi ro hệ thống giao dịch thì việc hạ tỷ trọng trong những phiên tăng điểm cần được cân nhắc.

Ngân Hà

Bình luận

Nổi bật

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 21:39

(CL&CS) - Chương trình “Cho vay linh hoạt” của HDBank tiếp sức cho khách hàng đang có nhu cầu mua bất động sản, xây dựng, sửa nhà và tiêu dùng.

Tiếp tục đồng hành cùng VPIM 2024, ANTA sẽ đem đến bất ngờ nào?

Tiếp tục đồng hành cùng VPIM 2024, ANTA sẽ đem đến bất ngờ nào?

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 14:05

(CL&CS) - Đón nhận nhiều phản hồi tích cực từ các vận động viên ở mùa giải 2023, ANTA Sports Vietnam sẽ tiếp tục là nhà tài trợ Kim cương của giải chạy VPBank Hanoi International Marathon 2024 (VPIM 2024). Theo đó, ANTA sẽ tài trợ độc quyền toàn bộ hơn 15.000 áo đấu chuyên nghiệp.

Ngân hàng số phát triển “thần tốc” trong kỷ nguyên công nghệ

Ngân hàng số phát triển “thần tốc” trong kỷ nguyên công nghệ

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 09:11

(CL&CS) - Hơn bao giờ hết, làn sóng công nghệ đang tác động mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là hoạt động tài chính - ngân hàng, khi người dân ưu tiên phương thức thanh toán không tiền mặt.