Visa đạt mốc 5 triệu thẻ tại Việt Nam sau 20 năm hoạt động

(NTD) - “Trong 10 năm đầu, chúng tôi chỉ có 150.000 thẻ nhưng 10 năm sau, Visa đã đạt mốc tới 5 triệu thẻ tại Việt Nam”, đó là công bố của ông Sean Preston, Giám đốc điều hành Visa khu vực Việt Nam, Lào và Campuchia tại sự kiện kỷ niệm 20 năm hoạt động của Visa tại Việt Nam

.

Visa đạt mốc 5 triệu thẻ tại Việt Nam sau 20 năm h
Ông Sean Preston, Giám đốc Visa khu vực Việt Nam, Lào và Campuchia

Thông tin từ Visa cho hay, Việt Nam hiện là một trong những thị trường phát triển nhanh chóng nhất trên thế giới. Mặc dù vẫn còn nhiều thách thức, cụ thể là Việt Nam vẫn còn lệ thuộc khá nhiều vào phương thức thanh toán bằng tiền mặt (thống kê của Euromonitor cho giai đoạn 2010-2014: thanh toán điện tử tại Việt Nam chỉ đạt mức xấp xỉ hơn 1% và gần 99% vẫn dùng tiền mặt để thanh toán), nhưng Visa nhận thấy, các dấu hiệu khả quan cho bước chuyển giao của nền kinh tế. Đó là việc gia tăng sử dụng phương thức thanh toán điện tử như thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử.

Tổng giá trị thanh toán bằng thẻ của Visa tại Việt Nam đã tăng tới 44% trong năm qua cùng tổng số giao dịch của Visa cũng tăng 41%. Việc dùng thẻ Visa để mua sắm cũng tăng đáng kể, lên mức 49% khi càng nhiều người tiêu dùng Việt Nam, nhất là giới trẻ nhận ra được sự tiện dụng, ưu thế về giá cả cùng với sự đa dạng của nguồn hàng khi mua sắm trực tuyến.

Theo báo cáo của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin Việt Nam, hơn 39% trong tổng số 90,7 triệu dân sử dụng internet và 58% trong số đó tham gia mua sắm trực tuyến. Với tốc độ phát triển của thương mại điện tử ở mức 18%/năm, Việt Nam hiện chiếm vị trí khá cao so với các nước trong khu vực. Điều này cũng đồng nghĩa với việc còn rất nhiều cơ hội cho người tiêu dùng trong nước trải nghiệm tiện ích của mua sắm trực tuyến.

Ông Sean cho biết, trong những năm tới, Visa cam kết sẽ tiếp tục phát triển nền công nghiệp thanh toán điện tử tại Việt Nam bằng các giải pháp như mở rộng mạng lưới chấp nhận thẻ tới các tỉnh, thành khác; thúc đẩy lượng sử dụng thẻ hàng ngày và giới thiệu các giải pháp thanh toán tiên tiến nhằm thay thế tiền mặt. Cam kết này cũng được thực thi thông qua việc Visa sẽ tăng cường giáo dục kiến thức tài chính và nâng cao khả năng quản lý tài chính trên cả nước.

Cụ thể, trong năm 2016, Visa sẽ bắt đầu triển khai sản phẩm thanh toán Visa Wave tại Việt Nam. Với mức tiêu dùng tối đa 1 triệu đồng, người tiêu dùng có thể dùng công cụ này để quẹt thẻ tại các điểm thanh toán có liên kết với Visa mà không phải chờ ký tên vào biên lai như hình thức thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Visa Wave đã được triển khai tại New Zealand, Úc, Singapore, Malaysia, Hồng Kông, Hàn Quốc, Mỹ và châu Âu.

 Bảo Vinh

Bình luận

Nổi bật

Bill Gates của Ấn Độ vừa đến Việt Nam: Người làm công nghệ phải dám làm, dám mơ mộng

Bill Gates của Ấn Độ vừa đến Việt Nam: Người làm công nghệ phải dám làm, dám mơ mộng

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 09:14

Nhà sáng lập Infosys nhấn mạnh: "Tôi cho rằng nhu cầu về công nghệ luôn có, do công nghệ luôn luôn thay đổi, vận động không ngừng".

Startup AI 'lớn mạnh thần tốc' của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: 5 năm lớn gấp 20 lần, hợp tác với 180 bệnh viện khắp thế giới

Startup AI 'lớn mạnh thần tốc' của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: 5 năm lớn gấp 20 lần, hợp tác với 180 bệnh viện khắp thế giới

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 08:34

Tròn 5 năm tuổi, startup của ông Phạm Nhật Vượng đã giúp Việt Nam được định vị trên bản đồ công nghệ AI cho y tế toàn cầu.

Doanh nhân Nguyễn Bính: Gian nan đưa bún sạch ra thị trường

Doanh nhân Nguyễn Bính: Gian nan đưa bún sạch ra thị trường

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 22:41

(CL&CS) - Năm 2023 là một năm khá khó khăn với những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Bún tươi Nguyễn Bính cũng không ngoại lệ bởi gánh rất nhiều áp lực không chỉ vì nhu cầu tiêu dùng giảm mà còn bị lấn át bởi các đơn vị sản xuất “bún bẩn”.