Vinmec hợp tác với Roche Pharma Việt Nam trong nghiên cứu và điều trị ung thư

(CL&CS)- Ngày 25/7/2022, Hệ thống Y tế Vinmec và Công ty TNHH Roche Pharma (Việt Nam) ký Bản ghi nhớ hợp tác 3 năm (2022 – 2025) nhằm đưa các giải pháp điều trị theo hướng cá thể hóa và hỗ trợ thuốc để tối ưu kết quả điều trị và chi phí cho bệnh nhân ung thư tại Việt Nam.

Ông Lennor Carrillo, Tổng giám đốc Roche Pharma Việt Nam

Ông Lennor Carrillo, Tổng giám đốc Roche Pharma Việt Nam

Trong khuôn khổ Lễ ký kết, hai bên đã công bố chuỗi các chương trình hợp tác chuyển giao các tiến bộ khoa học, cập nhật thông tin mới nhất, nguy cơ và cách điều trị đối với các bệnh lý ung thư thường gặp như: ung thư đại trực tràng, gan, phổi, vú, u lympho không Hodgkin, bệnh máu khó đông…

Bà Lê Thúy Anh, Tổng Giám đốc Hệ thống Y tế Vinmec

Bà Lê Thúy Anh, Tổng Giám đốc Hệ thống Y tế Vinmec

Theo nội dung thỏa thuận, hai bên sẽ triển khai hàng loạt các hội thảo đào tạo, trong đó Roche đóng vai trò kết nối, tổ chức để mời các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế trao đổi về chuyên môn, kinh nghiệm trong điều trị ung thư với cán bộ, nhân viên y tế của Vinmec.

Nhằm góp phần nâng cao năng lực điều trị, Roche sẽ tặng cho Vinmec nền tảng Evidens (phần mềm do Roche nghiên cứu và phát triển độc quyền) thu thập dữ liệu đời thực trong điều trị ung thư và các bệnh lý huyết học, giúp Vinmec phát triển bệnh viện theo mô hình Chăm sóc sức khỏe dựa trên giá trị (value-based healthcare) mà các hệ thống y tế thế giới đều đang hướng đến. Vinmec cũng sẽ trở thành hệ thống y tế đầu tiên tại chính thức hợp tác với Foundation Medicine (thuộc Roche) trực tiếp triển khai dịch vụ xét nghiệm Foundation One tại Việt Nam - một phương pháp giải trình tự gen thế hệ công nghệ mới, giúp bác sĩ đưa ra được phương pháp điều trị cá thể hoá, hiệu quả nhất với người bệnh.

Đặc biệt, thông qua hợp tác, bệnh nhân Vinmec sẽ được tiếp cận những thông tin mới và hỗ trợ điều trị với những loại thuốc, giải pháp kỹ thuật trị ung thư tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay, đồng thời  được tiếp cận được với các chương trình hỗ trợ bệnh nhân, cũng như các giải pháp tài chính mà Roche và Vinmec cùng xây dựng và triển khai trong thời gian sắp tới.

Cụ thể trong quý 3 của năm 2022, Vinmec sẽ cùng Roche triển khai chương trình hỗ trợ thuốc Perjeta (pertuzumab) miễn phí một phần cho người bệnh ung thư vú có Her-2 dương tính (được BYT phê duyệt ngày 5/7/2022).  Roche cũng sẽ hỗ trợ Vinmec tổ chức các chương trình tầm soát ung thư vú quy mô lớn cho phụ nữ trên 40 tuổi có nguy cơ cao xuyên suốt từ giai đoạn sàng lọc, chẩn đoán, xét nghiệm, từ đó xây dựng các giải pháp tổng thể, mang tính cá thể hóa trong chăm sóc y tế.

Phát biểu về Thỏa thuận hợp tác, ông Lennor Carrillo, Tổng giám đốc Roche Pharma Việt Nam cho biết: “Chúng tôi vui mừng khi được kết hợp cùng hệ thống y tế tiên phong trong điều trị cá thể hóa trên nhiều lĩnh vực, trong đó có ung thư như Vinmec. Với tầm nhìn chung đặt ưu tiên sức khỏe và quyền lợi của người bệnh lên hàng đầu, tôi tin rằng sự hợp tác hai bên sẽ đem lại lợi ích thiết thực, giúp người bệnh tăng cơ hội tiếp cận các phương pháp điều trị tiên tiến, giảm gánh nặng từ vật chất tới tinh thần cho người bệnh, gia đình và xã hội”.

Bà Lê Thúy Anh, Tổng Giám đốc Hệ thống Y tế Vinmec cũng chia sẻ: “Với sự chuyển giao các tiến bộ khoa học và hỗ trợ đào tạo của Roche - tập đoàn dược phẩm và y tế hàng đầu thế giới, Vinmec sẽ đón đầu xu hướng cá thể hóa của y học hiện đại và hoàn thiện mô hình chăm sóc y tế lại hiệu quả cao nhất cho bệnh nhân ung thư nói riêng và người bệnh nói chung”.

Bà Lê Thúy Anh và Ông Lennor Carrillo đại diện cho Hệ thống Y tế Vinmec và Roche Pharma Việt Nam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác.

Bà Lê Thúy Anh và Ông Lennor Carrillo đại diện cho Hệ thống Y tế Vinmec và Roche Pharma Việt Nam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác.

Để gia tăng giá trị cho khách hàng, Vinmec và Roche cũng sẽ cùng triển khai các hoạt động tư vấn giáo dục sức khỏe trực tuyến, tổ chức các Câu lạc bộ bệnh nhân ung thư, huyết học và các bệnh hiếm trên toàn hệ thống các bệnh viện của Vinmec. Đồng thời, thông qua các hoạt động thảo luận chuyên sâu về các chính sách y tế, bảo hiểm, các mô hình và giải pháp tiên tiến, hai bên sẽ tìm hiểu rõ hơn nhu cầu thực tế của người bệnh, trong đó có bệnh nhân ung thư, để tiếp tục đưa ra những giải pháp và các chương trình hỗ trợ thiết thực nhất.

Chương trình có sự tham gia của các Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ và Điều dưỡng tại các khoa ung bướu, y học tái tạo và dược của Hệ thống Y tế Vinmec, những người sẽ tham gia trực tiếp và là nhân tố tích cực thúc đẩy sự hợp tác thành công, đạt kỳ vọng mong đợi.

Chương trình có sự tham gia của các Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ và Điều dưỡng tại các khoa ung bướu, y học tái tạo và dược của Hệ thống Y tế Vinmec, những người sẽ tham gia trực tiếp và là nhân tố tích cực thúc đẩy sự hợp tác thành công, đạt kỳ vọng mong đợi.

Biên bản ghi nhớ giữa hai bên được kỳ vọng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ các hướng nghiên cứu, ứng dụng, các thành tựu đột phá trong điều trị ung thư cá thể hóa, mở ra hy vọng cho bệnh nhân ung thư tại Việt Nam./.

Thông tin thêm về Hệ thống Y tế Vinmec

Vinmec là hệ thống y tế tư nhân phi lợi nhuận đầu tiên tại Việt Nam do Tập đoàn Vingroup đầu tư phát triển từ năm 2012 với Sứ mệnh “Chăm sóc bằng tài năng, y đức và sự thấu cảm”. Sau 10 năm hoạt động, Vinmec đã có 7 bệnh viện đa khoa trên toàn quốc, trong đó 2 Bệnh viện Vinmec Times City (Hà Nội) và Vinmec Central Park (TPCHM) được công nhận đạt JCI - chứng chỉ an toàn bệnh viện khắt khe nhất thế giới.

Với cơ sở vật chất hiện đại vượt trội cùng đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành; liên tục ứng dụng các phương pháp điều trị mới nhất cùng chất lượng dịch vụ hoàn hảo, Vinmec đã trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe được khách hàng trong và ngoài nước tin cậy với các thế mạnh nổi bật như Tim mạch, Ung thư, Sản phụ khoa, Nhi khoa, Tế bào gốc – công nghệ gen, Tiêu hóa, Chấn thương chỉnh hình – Y học thể thao, Sức khỏe tổng quát...

Thông tin thêm về Roche Pharma

Roche là Tập đoàn dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực dược phẩm và thiết bị chẩn đoán, trên nền tảng ứng dụng khoa học để tạo ra một cuộc sống tốt đẹp hơn cho con người. Không chỉ là tập đoàn công nghệ sinh học lớn nhất thế giới, với những sản phẩm thực sự khác biệt trong điều trị ung thư, các bệnh liên quan đến hệ miễn dịch, bệnh truyền nhiễm, bệnh liên quan đến mắt và hệ thần kinh trung ương, Roche cũng dẫn đầu trong lĩnh vực chẩn đoán in vitro (thử nghiệm mô trong ống nghiệm), chẩn đoán ung thư dựa trên mô tế bào và là tên tuổi đi đầu trong kiểm soát bệnh đái tháo đường. Với thế mạnh tổng hợp của cả lĩnh vực dược phẩm và thiết bị chẩn đoán, Roche có lợi thế trong chiến lược cá nhân hóa việc chăm sóc sức khỏe, nhằm cung cấp những giải pháp điều trị mang tính cá nhân, phù hợp với từng người bệnh. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập trang web www.roche.com.

Hồng Hạnh

Bình luận

Nổi bật

Năm 2024, PNJ đặt mục tiêu doanh thu 37.148 tỷ đồng, tăng 12%

Năm 2024, PNJ đặt mục tiêu doanh thu 37.148 tỷ đồng, tăng 12%

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 09:27

(CL&CS) - CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa triển khai định hướng và kế hoạch kinh doanh của năm 2024 với doanh thu tăng 12%, lợi nhuận sau thuế tăng 6% so với năm 2023.

Vinacafé Biên Hòa trả cổ tức năm 2023 bằng tiền đến 25.000 đồng/cổ phiếu

Vinacafé Biên Hòa trả cổ tức năm 2023 bằng tiền đến 25.000 đồng/cổ phiếu

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 13:12

(CL&CS) - Vinacafé Biên Hòa thường xuyên trả cổ tức bằng tiền ở mức cao với hàng chục ngàn đồng cho mỗi cổ phiếu. Công ty dự định chia cổ tức 25.000 đồng/cổ phiếu cho năm 2023.

FPT Retail đặt mục tiêu 100 trung tâm vaccine mở mới trong năm 2024

FPT Retail đặt mục tiêu 100 trung tâm vaccine mở mới trong năm 2024

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 13:07

(CL&CS) - Đây là bước tiến quan trọng góp phần hình thành hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe của CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) trong tương lai.