Thứ hai, 19/04/2021, 13:12 PM

Vingroup muốn đầu tư nhà máy ô tô ngàn tỷ ở Hà Tĩnh

(CL&CS) - Vinhomes - thành viên của Vingroup đã có đề nghị khảo sát, lập quy hoạch để đầu tư nhà máy sản xuất ô tô, linh kiện kết hợp cảng biển ở Khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh.

Theo đó, Vinhomes vừa có văn bản gửi đến UBND tỉnh Hà Tĩnh và Ban quản lý các Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh ngày 13/4. Văn bản này do ông Phạm Văn Khương, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Vinhomes – thành viên của Tập đoàn Vingroup ký.

Trong khi đó vào ngày 16/4 vừa qua, đại diện UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết đã nhận được văn bản của Công ty Vinhomes. Một lãnh đạo của tỉnh cho biết luôn ủng hộ các nhà đầu tư nhưng "đây mới là đề xuất, sắp tới hai sẽ bên làm việc, khảo sát cụ thể", vị này nói.

cong-vfast-1560500721815907437597

Nội dung được tiết lộ cho biết Vinhomes sẽ lập dự án tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô, bao gồm: nhà máy sản xuất ô tô VinFast, chuỗi nhà máy sản xuất linh phụ kiện phụ trợ cho công nghiệp ô tô và thiết bị nghe nhìn công nghệ cao.

Theo đó, vị trí xây dựng mà Vinhomes đề nghị sẽ đặt tại Khu kinh tế Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh), trên quy mô 2.000 ha. Trong đó, diện tích đất liền khoảng 1.500 ha, diện tích mặt nước biển khoảng 500 ha.

Ngoài ra, trên diện tích đất được giao, công ty cũng muốn xây thêm cảng biển tổng hợp và khu logistics để phục vụ nhu cầu vận tải biển cho nhà máy; khu du lịch, khách sạn ven biển phục vụ người dân và chuyên gia, cán bộ nhân viên.

Dự kiến, giai đoạn một sẽ làm trong 2 năm kể từ khi có giấy phép xây dựng, giai đoạn hai triển khai sau khi giai đoạn một vận hành 3-5 năm.

Vinhomes cũng cam kết sẽ đẩy nhanh các bước khảo sát, nghiên cứu và triển khai đầu tư xây dựng dự án theo đúng quy định.

Công ty Cổ phần Vinhomes hiện là một trong 2 nhà đầu tư trúng sơ tuyển dự án Khu đô thị Hàm Nghi có tổng mức đầu tư 23.545 tỷ đồng (khoảng 1 tỷ USD) tại TP. Hà Tĩnh.

Ngoài ra, Vingroup đã thực hiện nhiều dự án tại Hà Tĩnh như Trung tâm Thương mại Vincom Plaza Hà Tĩnh, Khách sạn Vinpearl City Hotel Hà Tĩnh, Vinpearl Ocean Villa, Công viên nước Vinpearl Land Cửa Sót, dự án Vinhomes New Center.... 

Thanh Bình

Bình luận

Nổi bật

VinFast VF 9 có gì để tự tin cạnh tranh với các xe xăng cùng tầm giá?

VinFast VF 9 có gì để tự tin cạnh tranh với các xe xăng cùng tầm giá?

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Là mẫu xe ô tô điện cao cấp nhất của VinFast với mức giá dao động từ khoảng 1,5 đến 2 tỷ đồng, VF 9 có những ưu điểm gì để có thể cạnh tranh với các đối thủ xe xăng?

VinFast dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam

VinFast dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:58

(CL&CS) - VinFast lần đầu tiên giành vị trí số một thị trường về lượng ô tô bán ra. Riêng VF 5 Plus chiếm tới gần nửa thị phần phân khúc xe hạng A.

Những điều cần biết về ODO trước khi mua ô tô cũ

Những điều cần biết về ODO trước khi mua ô tô cũ

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 14:53

(CL&CS) - Việc kiểm tra đồng hồ ODO trước khi mua xe là một bước quan trọng nhất để tránh các rủi ro liên quan đến tua đồng hồ. Đồng hồ ODO, viết tắt của Odometer, không chỉ đo lường khoảng cách di chuyển của chiếc xe từ khi sản xuất mà còn là một chỉ số quan trọng cho sự bền vững và độ tin cậy của xe.