VinaWealth và SCB hợp tác phát triển sản phẩm quỹ mở

(NTD) - Ngày 22/7/2016, tại TP.HCM, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và CTCP Quản lý Quỹ VinaWealth (VinaWealth) đã tiến hành ký kết hợp đồng hợp tác triển khai sản phẩm Quỹ mở (Mutual Fund) thông qua kênh ngân hàng tại Việt Nam.

Mối quan hệ chiến lược giữa SCB và VinaWealth được thiết lập nhằm hợp tác đẩy mạnh việc cung cấp những giải pháp đầu tư và quản lý tài sản hiệu quả đến với cộng đồng Việt Nam nói chung và nhà đầu tư riêng lẻ nói riêng.

SCB VinaWealth (1)
SCB và VinaWealth hợp tác phát triển sản phẩm quỹ mở

Theo hợp đồng hợp tác, 2 đơn vị sẽ liên kết để cung cấp sản phẩm Quỹ mở và dịch vụ đến khách hàng thông qua hệ thống mạng lưới SCB tại các thành phố lớn, sau đó mở rộng đến các địa phương khác trong cả nước. Việc cung cấp sản phẩm quỹ mở của VinaWealth sẽ thúc đẩy kênh đầu tư mới khá phát triển và mới mẻ trên thị trường Việt Nam, đồng thời cung cấp thêm sự lựa chọn cho khách hàng có nhu cầu đầu tư tài chính khác nhau.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, bà Nguyễn Thị Thái Thuận, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc VinaWealth cho biết: “Chúng tôi tự hào là công ty tiên phong mang đến những giải pháp tài chính vượt trội để đảm bảo an toàn tài chính cho hàng triệu người dân Việt Nam. Với công cụ đa dạng hóa danh mục đầu tư và dịch vụ quản lý chuyên nghiệp, việc đầu tư vào quỹ mở của VinaWealth sẽ mang lại nhiều cơ hội giúp nhà đầu tư gia tăng tài sản một cách hiệu quả nhất. Theo đà phát triển việc phân phối sản phẩm quỹ mở thông qua kênh ngân hàng, VinaWealth đã thiết lập mối quan hệ hợp tác với SCB. Sự hợp tác này sẽ mang lại cho khách hàng những cơ hội đầu tư đa dạng trong giai đoạn kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng và có nhiều lợi thế so với khu vực và thế giới”.

Ông Võ Tấn Hoàng Văn, Tổng Giám đốc SCB chia sẻ: “Với sứ mệnh liên tục cải tiến, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. SCB luôn đồng hành, giới thiệu và tư vấn cho khách hàng những gói sản phẩm, dịch vụ tài chính sáng tạo, đa dạng, hiệu quả bằng việc mở rộng mối quan hệ hợp tác với tất cả các đối tác có cùng tiêu chí phát triển, điển hình là VinaWealth. Sản phẩm quỹ mở là một hình thức đầu tư khá mới mẻ và hấp dẫn, chúng tôi rất vui mừng và tin tưởng mối quan hệ hợp tác này sẽ phát triển lâu dài và mang đến nhiều sản phẩm, dịch vụ tốt nhất đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng".

Đôi nét về Vinawealth:

VinaWealth là công ty quản lý quỹ trong nước đầu tiên đưa quỹ mở ra thị trường Việt Nam, được thành lập từ năm 2012 để quản lý quỹ từ nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Hoạt động kinh doanh chính của VinaWealth bao gồm thành lập và quản lý quỹ đầu tư đại chúng dạng quỹ mở, dịch vụ quản lý danh mục đầu tư tài chính và tư vấn đầu tư. Hiện tại VinaWealth có 3 sản phẩm tiêu biểu đó là Quỹ đầu tư Trái phiếu Bảo Thịnh (VFF), Quỹ đầu tư cổ phiếu Hưng Thịnh (VEOF) và Chương trình tiết kiệm Vinasave.

VinaWealth được sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ VinaCapital - công ty quản lý quỹ đầu tư hàng đầu tại Việt Nam với kinh nghiệm đầu tư vượt trội trong lĩnh vực đầu tư vốn cổ phần tư nhân, bất động sản, thị trường vốn, cơ sở hạ tầng và đầu tư mạo hiểm. VinaCapital đã hoạt động tại Việt Nam hơn 10 năm và có đội ngũ lãnh đạo với tổng cộng trên 100 năm kinh nghiệm đầu tư. VinaCapital hiện đang quản lý các quỹ đầu tư có tổng tài sản trị giá trên 1,5 tỷ USD, với các văn phòng tại Việt Nam, Singapore và Myanmar.

Đôi nét về SCB:

SCB được thành lập từ năm 1992, trải qua 23 năm hoạt động và phát triển, đến nay, SCB đã trở thành một trong những ngân hàng có quy mô lớn nhất Việt Nam, với tổng tài sản trên 310.000 tỷ đồng và vốn điều lệ 14.295 tỷ đồng, mạng lưới hoạt động gồm 230 đơn vị trải dài trên các vùng kinh tế trọng điểm và khắp cả nước, cùng đội ngũ hơn 4.500 cán bộ nhân viên.

SCB hiện là một trong những ngân hàng TMCP uy tín trên thị trường tài chính - ngân hàng, có tiềm lực tài chính vững mạnh, tốc độ tăng trưởng nhanh, phát triển bền vững, nền tảng hệ thống công nghệ hiện đại, danh mục các sản phẩm đa dạng… SCB hướng đến sẽ trở thành một trong những ngân hàng năng động hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp các giải pháp tài chính trọn gói cho khách hàng.

 Đông Phương

Bình luận

Nổi bật

Bill Gates của Ấn Độ vừa đến Việt Nam: Người làm công nghệ phải dám làm, dám mơ mộng

Bill Gates của Ấn Độ vừa đến Việt Nam: Người làm công nghệ phải dám làm, dám mơ mộng

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 09:14

Nhà sáng lập Infosys nhấn mạnh: "Tôi cho rằng nhu cầu về công nghệ luôn có, do công nghệ luôn luôn thay đổi, vận động không ngừng".

Startup AI 'lớn mạnh thần tốc' của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: 5 năm lớn gấp 20 lần, hợp tác với 180 bệnh viện khắp thế giới

Startup AI 'lớn mạnh thần tốc' của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: 5 năm lớn gấp 20 lần, hợp tác với 180 bệnh viện khắp thế giới

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 08:34

Tròn 5 năm tuổi, startup của ông Phạm Nhật Vượng đã giúp Việt Nam được định vị trên bản đồ công nghệ AI cho y tế toàn cầu.

Doanh nhân Nguyễn Bính: Gian nan đưa bún sạch ra thị trường

Doanh nhân Nguyễn Bính: Gian nan đưa bún sạch ra thị trường

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 22:41

(CL&CS) - Năm 2023 là một năm khá khó khăn với những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Bún tươi Nguyễn Bính cũng không ngoại lệ bởi gánh rất nhiều áp lực không chỉ vì nhu cầu tiêu dùng giảm mà còn bị lấn át bởi các đơn vị sản xuất “bún bẩn”.