Công tác Hội
Thứ ba, 12/03/2024, 16:48 PM

VINASTAQ và PETROLIMEX hợp tác trong nhiều lĩnh vực

(CL&CS)- VINASTAQ và PETROLIMEX tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực về xây dựng và phổ biến các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, truyền thông và công nhận.

Sáng ngày 11/3, Hội Khoa học và Kỹ thuật về Tiêu chuẩn và Chất lượng Việt Nam (VINASTAQ) đã có buổi làm việc với Tập đoàn xăng dầu Việt Nam (PETROLIMEX) để trao đổi về sự hợp tác giữa hai đơn vị.

Empty

Lãnh đạo Hội và các đơn vị trực thuộc Hội

Về phía Hội Khoa học và Kỹ thuật về Tiêu chuẩn và Chất lượng Việt Nam có Ông Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch; Ông Phó Đức Sơn, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký; Bà Đặng Thị Kim Hiên, Phó chủ tịch, Tổng biên tập Tạp chí Chất lượng và cuộc sống; Ông Trần Quốc Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Hội, Giám đốc Trung tâm Chứng nhận phù hơp; Bà Phùng Thị Thu Hằng, Phó viện trưởng Viện công nhận Chất lượng Việt Nam và các Phòng, Ban của Hội.

Về phía Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam có Ông Nguyễn Quang Dũng ,Phó Tổng giám đốc, Ông Bùi Quang Minh, Trưởng Ban Kỹ thuật xăng dầu và các chuyên viên trong Ban Kỹ thuật xăng dầu.

Empty

Ông Nguyễn Quang Dũng, Phó Tổng giám đốc và các Ông trong Ban Kỹ thuật xăng dầu của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam

Tại buổi làm việc, căn cứ vào tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm cũng như xuất phát từ nhu cầu nguyện vọng của mỗi bên, Hai bên đã trao đổi và thống nhất về sự hợp tác trong nhiều lĩnh vực cụ thể:

Hai bên sẽ phối hợp phổ biến, triển khai các văn bản pháp luật trong lĩnh vực tiêu chuẩn, chất lượng tới đơn vị trong Tập đoàn. Đặc biệt trong năm 2024, Vinastaq và Petrolimex có thể triển khai phổ biến Thông tư số 24/2023/TT-BKHCN quy định về kiểm tra Nhà nước về chất lượng sản phẩm, hàng hóa trong sản xuất thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ và Thông tư 01/2024/TT-BKHCN quy định kiểm tra Nhà nước về chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường tới các đơn vị và hội viên của Tập đoàn và Hội.

Empty

Toàn cảnh buổi làm việc giữa VINASTAQ và PETROLIMEX

Phối hợp trong công tác tuyên truyền, quảng bá về chất lượng sản phẩm cũng như truyên truyền để người dân hiểu và sử dung xăng sinh học để bảo vệ môi trường.

Phối hợp trong công tác xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật để văn bản đảm bảo tính khả thi và sớm đi vào thực tiễn. Đặc biệt là các tiêu chuẩn mới.

Phối hợp trong công nhận và đánh giá năng lực các phòng thử nghiệm của Tập đoàn PETROLIMEX.

Phối hợp trong việc thu thập và xử lý các thông tin trong quá trình triển khai tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và hàng năm hai bên có buổi tổng kết về sự hợp tác giữa hai bên để đánh giá, rút kinh nghiệm và bàn biện pháp phối hợp trong năm tiếp theo.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên nhất trí duy trì sự hợp tác giữa VINASTAQ và PETROLIMEX trong các lĩnh vực về  xây dựng và phổ biến các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, truyền thông và công nhận và đánh giá năng lực các phòng thử nghiệm của Tập đoàn.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia – HALCERT

Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia – HALCERT

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 13:56

(CL&CS)- Ngày 24/4, Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) tổ chức lễ công bố thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia – HALCERT, đơn vị trực thuộc Trung tâm Chứng nhận Phù hợp.

Ông Vũ Văn Diện được bầu làm chủ tịch Hội đồng Công nhận nhiệm kỳ 2024-2029

Ông Vũ Văn Diện được bầu làm chủ tịch Hội đồng Công nhận nhiệm kỳ 2024-2029

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 22:04

(CL&CS)- Mới đây, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức lế công bố Quyết định về danh sách thành viên Hội đồng công nhận nhiệm kỳ 2024-2029.

Chiến thắng Điện Biên Phủ - sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại

Chiến thắng Điện Biên Phủ - sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 10:52

(CL&CS)- Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024), ngày 16/4/2024 Đảng ủy Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức Hội nghị chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại"