Thứ năm, 02/04/2020, 19:31 PM

Viettel Post: Làm mất 4.000 chiếc khẩu trang của khách hàng?

(CLCS) - Giữa "bão dịch" Virus Corona, mọi người đang chung sức chung lòng, làm việc thiện để thực hiện những điều tử tế cùng chống dịch, thể hiện tình dân tộc thì mới đây, Công ty Viettel Post đã bị người dân tố làm mất 4.000 chiếc khẩu trang trong quá trình vận chuyển hàng hóa.

Những thùng khẩu trang không còn nguyên vẹn?

Được biết, chương trình tặng 1 triệu khẩu trang Liz’N Health cho các tổ chức, đơn vị trên toàn quốc do các Công ty TNHH Việt Nam PROJECT; Công ty Cổ phần TM-DV Du lịch Vịnh San Hô Đỏ... tài trợ đang diễn ra đã gặp phải sự cố mất khẩu trang bởi công ty chuyên vận chuyển hàng hóa Viettel Post.

Phản ánh tới tòa soạn Chất lượng và Cuộc sống, anh Phạm Hồng Sơn (SN 1982, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần TM–DV Du lịch Vịnh San Hô Đỏ) cho biết, ngày 28/3/2020, anh gửi 8 thùng khẩu trang tới tỉnh Thừa Thiên – Huế để chuyển tới bà con vùng sâu, vùng xa. Người nhận là anh Lê Thanh Bình (SN 1995, ngụ thôn An Bằng, xã Vinh An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế).

hàng3
Khi bên anh Sơn giao hàng nguyên vẹn 40 hộp/thùng nhưng khi nhận lại hàng chỉ còn 30 hộp/thùng (ảnh NVCC)

Đơn vị gửi 8 kiện hàng khẩu trang thông qua công ty vận chuyển Viettel Post. Đến chiều 31/3/2020, khi các kiện hàng đến Thừa Thiên – Huế, bưu tá Nguyễn Ngọc Tuấn giao hàng cho anh Bình nhưng anh Bình nhất định không nhận 8 thùng khẩu trang bởi hộp không còn nguyên đai nguyên kiện.

Theo biên bản nội dung của bưu tá Nguyễn Ngọc Tuấn giao hàng ghi rõ: "...Trong lúc giao hàng có thùng hàng còn băng keo dán, có thùng thấy móp, có thùng thấy nguyên đai, có thùng thấy hở băng keo, nên bưu tá cùng với anh Bình cùng nhau đồng kiểm, cắt ra thì thấy 8 thùng khẩu trang đều 30 hộp/thùng nên tiến hành cân thực tế. Trọng lượng quy đổi thùng là 17,625 kg, trên cân thực ở bàn cân chỉ 9,9 kg, nên anh Bình không nhận. Do đó, tôi viết bản giao hàng này xác nhận với anh Bình để tôi chở số lượng 8 kiện hàng khẩu trang về xử lý”.

dùng
Biên bản giao hàng do nhân viên bưu tá của Viettel Post lập (ảnh NVCC)

Anh Sơn bức xúc: "Khi bàn giao gửi các thùng hàng khẩu trang từ Mỹ về Việt Nam chỉ đi bằng đường hàng không, về để làm từ thiện cho bà con nhân dân. Hàng muốn đưa đến tận Huế vùng sâu vùng xa, chúng tôi nhờ Viettel Post vận chuyển bàn giao hàng nhưng đến nơi thì hàng tành banh ra không còn nguyên hộp. Chúng tôi rất khó khăn trong quá trình nhập mua hàng để gửi về nước từ thiện giúp bà con nhân dân, tiền cước trả Viettel Post rất đầy đủ nhưng giờ các kiện hàng không còn nguyên vẹn, khiến tôi rất bức xúc về cách làm việc của Viettel Post". Anh Sơn cũng gửi lời cảnh cáo tới mọi người, chú ý cân nhắc trong việc lựa chọn dịch vụ Viettel Post để tránh những trường tương tự diễn ra.

Anh Sơn khẳng định, mỗi thùng khẩu trang Liz’N Health nhập từ Mỹ về nguyên đai, nguyên kiện có 40 hộp, mỗi hộp 50 cái, mỗi thùng tổng cộng 2.000 cái khẩu trang. Thế nhưng, khi anh Bình mở ra kiểm đếm chỉ có 30 hộp/thùng, có nghĩa 8 thùng khẩu trang bị mất 80 hộp (số lượng 4.000 cái khẩu trang).

"Trong khi cả nước đang gồng mình phòng, chống dịch Covid-19, rất nhiều công ty, cá nhân chung tay cùng Nhà nước phòng chống dịch bệnh, nhưng việc các thùng hàng do Viettel Post vận chuyển, có dấu hiệu bị tháo niêm, mất 10 hộp/thùng là không thể chấp nhận. Bởi lẽ, chúng tôi đã chuyển bằng đường hàng không rất nhiều lần nhưng chưa bao giờ xảy ra tình trạng thùng hàng bị móc ruột”, anh Sơn bức xúc nói thêm.

Còn anh Lê Thanh Bình cũng khẳng định, thực tế, trong 8 thùng khẩu trang sau khi kiểm đếm chỉ còn tổng cộng 235 hộp, có nghĩa là mất đến 85 hộp.

Trước sự việc này, dư luận đặt ra nghi vấn rằng, Viettel Post - Tổng Công ty cổ phần bưu chính Viettel là đơn vị vận chuyển hàng hóa đã không đảm bảo được hàng hóa còn nguyên vẹn cho khách hàng, có dấu hiệu làm mất hàng hóa của khách hàng.

Viettel Post từng có nhiều "lùm xùm"

Trước đó, báo chí cũng đã liên tục phản ánh liên quan đến việc đơn vị chuyển phát Viettel Post trong quá trình vận chuyển hàng hóa khiến nhiều khách hàng thất vọng.

Vào năm 2018, Chị T.H. (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) có gửi một thùng hàng "Đông trùng hạ thảo" sang Canada cho người thân với trọng lượng 450g tại bưu cục Viettel Post 115 Thụy Phương (Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Tuy nhiên, thùng hàng 13 gói "Đông trùng hạ thảo" của chị T.H. trên đường sang Canada không những mất tới 10 ngày mới đến tay người nhận mà còn có dấu hiệu bị mất niêm phong, tráo ruột, nhập nhèm về cước phí.

2-1503029922960_ymmz-1024x647
Viettel Post từng bị nhiều khách hàng phản ánh liên quan đến vận chuyển hàng hóa, dịch vụ kém (ảnh minh họa)

Ngay sau đó, phía đại diện Viettel Post cho biết, do nhân viên sai, đáng lẽ là phải thông báo với khách hàng và cùng khách hàng mở bưu kiện ra, không được tự ý mở kiện hàng ra như vậy. Họ đã kỷ luật nhân viên của họ. Còn việc phía người nhận bên Canada phải trả thêm một hoá đơn 20,5 đô la Canada, đại diện Viettel Post họ cũng nhận họ sai, đúng ra đơn vị này phải trả chi phí đó.

Năm 2017, một khách hàng tại Hà Nội cũng lên tiếng tố cáo Viettel Post chi nhánh tại Hoàng Mai đã tráo ruột gói hàng của mình khi gửi vào TP. Hồ Chí Minh. Cụ thể, khách hàng gửi bưu phẩm là một vòng phong thủy trị giá 6 triệu đồng nhưng khi đến nơi, chiếc vòng đã “không cánh mà bay”.

Sau đó, Viettel Post đã đền nguyên giá trị cho sản phẩm bị mất, tuy nhiên câu trả lời của đại diện dịch vụ này lại khiến nhiều người không đồng tình “Theo luật bưu chính, khi hàng hóa xảy ra tổn thất, thất thoát mà không mua bảo hiểm thì phía vận chuyển chịu bồi hoàn 4 lần cước chuyển phát, nhưng với Viettel Post chúng tôi làm cao hơn trách nhiệm và quy định của luật bưu chính Việt Nam”.

Cũng trong năm 2017, khi xảy ra sự việc nhân viên Viettel Post có hành vi ném bưu phẩm của khách hàng lên xe, gây hư hại tới bưu phẩm của khách hàng. Ngay sau đó, Viettel Post thực hiện đóng cửa một Trung tâm khai thác do làm sai quy trình nghiệp vụ, đi trái với tôn chỉ mục đích của doanh nghiệp. 

Được biết, Viettel Post là doanh nghiệp chuyển phát quân đội, kỷ luật luôn là sức mạnh tạo nên thương hiệu bền vững trong suốt những năm qua. Nhưng, liệu rằng, trong thời điểm khi cả nước đang cùng chung tay chống dịch, người dân nhờ Viettel Post vận chuyển lượng lớn khẩu trang để đi từ thiện, giúp đỡ người nghèo nhưng đến tay người nhận thì phát hiện các thùng sản phẩm không còn nguyên vẹn, có dấu hiệu làm mất hàng hóa của khách hàng, Viettel Post sẽ có ý kiến gì về việc này?

Trong thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các ngành, các cấp, các địa phương, cả hệ thống chính trị đã đoàn kết cùng chung tay chống dịch để mong Việt Nam sớm chiến thắng đại dịch.

Và lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại lễ phát động toàn dân ủng hộ, phòng chống dịch Covid- 19 trong thời gian vừa qua "Chúng ta kêu gọi mỗi người dân, đặc biệt là giới doanh nhân, các giới, các đơn vị và người dân tùy theo khả năng của mình, người có tiền góp tiền, người có hiện vật góp hiện vật, người có sức góp sức, người có ý tưởng góp ý tưởng, không phân biệt tuổi tác, địa vị, giai tầng…". Lời kêu gọi này đã lan tỏa mạnh mẽ đến mọi mặt trận, mọi địa phương trong cả nước. Đáp lại lời kêu gọi ấy, các cơ quan, đơn vị và người dân cả nước đã có những hành động thiết thực chung tay vào cuộc chiến chống dịch bệnh. Mỗi người dân cùng phát huy việc thiện, hành động đẹp, điều tử tế thể hiện tình dân tộc, tình đồng bào của người Việt. 

Tuy nhiên, chúng ta cùng nhìn nhận lại sự việc khi mà Viettel Post là một đơn vị thành viên của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), nhưng qua thông tin mà anh Phạm Hồng Sơn phản ánh Viettel Post vận chuyển các thùng hàng có dấu hiệu bị tháo niêm, phải chăng sự cố này đang đi ngược lại với khẩu hiệu “Viettel Post - Đi sâu đi xa để gần con người hơn”, mâu thuẫn với uy tín về thương hiệu và chất lượng dịch vụ đã được khẳng định? Và hành vi "rút ruột" từng thùng khẩu trang của Viettel Post có đáng lên án trong tâm dịch covid-19? Sẽ có bao nhiêu trường hợp đáng buồn mà người dân gặp phải trong quá trình thông qua Viettel Post vận chuyển hàng hóa?

PV sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc ở bài viết tiếp theo.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Tìm kiếm giải pháp phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng

Tìm kiếm giải pháp phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:04

(CL&CS) - Song song với quá trình ra mắt các sản phẩm, dịch vụ mới thì các hình thức gian lận cũng phát triển đa dạng trên không gian số từ lợi dụng lòng tin, lợi dụng sự thiếu hiểu biết, lợi dụng lỗ hổng trong quy trình, lợi dụng sự tiện lợi của công nghệ,... Điều này đòi hỏi các tổ chức phải liên tục cập nhật và nâng cao khả năng phòng ngừa và phát hiện các hình thức lừa đảo.

Xuất hiện lỗ hổng trong an toàn lao động

Xuất hiện lỗ hổng trong an toàn lao động

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:24

(CL&CS) - Thời gian gần đây, nhiều vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra, cho thấy công tác đảm bảo an toàn trong quy trình lao động vẫn còn lỗ hổng. Điều này một lần nữa khẳng định tính bức thiết của công tác bảo đảm an toàn lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp.

Cảnh báo mạo danh cơ quan bảo hiểm xã hội yêu cầu cập nhật VssID

Cảnh báo mạo danh cơ quan bảo hiểm xã hội yêu cầu cập nhật VssID

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:24

(CL&CS) - Bảo hiểm xã hội TP.HCM vừa phát đi cảnh báo người dân về việc kẻ gian mạo danh cơ quan bảo hiểm yêu cầu người lao động cập nhật thông tin trên ứng dụng VssID (bảo hiểm xã hội số).