Thứ hai, 24/05/2021, 10:30 AM

Viettel hỗ trợ khách hàng bị thu hồi số thuê bao do không đảm bảo điều kiện sử dụng

(CL&CS)- Mới đây, Chất lượng và cuộc sống có nhận được phản ánh của anh T về việc anh bị thu hồi số thuê bao khi vẫn đang sử dụng mà không biết nguyên nhân vì sao.

Sau khi nhận được phản ánh, phóng viên Chất lượng và cuộc sống đã liên hệ với Viettel để tìm hiểu nguyên nhân sự việc.

Sau khi xác minh thông tin, đại diện Viettel cho biết anh T dùng số điện thoại này từ 2007 sau đó anh chuyển đổi sang gói cước Sinh Viên. Đây là gói cước có quy định về điều kiện duy trì tương tự gói Tomato. Theo đó, để duy trì hoạt động, trong 60 ngày khách hàng cần đảm bảo ít nhất 01 trong các điều kiện sau: Nạp thẻ; Phát sinh cuộc gọi đi hoặc tin nhắn đi có cước; Phát sinh lưu lượng Mobile Internet (Tính cả lưu lượng miễn phí) hoặc Nhận cuộc gọi thành công. Hết thời gian duy trì hoạt động, thuê bao không phát sinh 1 trong các thao tác trên sẽ bị tạm ngưng 1 chiều. Sau 10 ngày kể từ ngày tạm ngưng 1 chiều khách hàng không nạp thẻ để mở chiều, thuê bao sẽ bị tạm ngưng 2 chiều. Sau 15 ngày kể từ ngày chặn 2 chiều, nếu thuê bao không nạp thẻ sẽ bị thu hồi về kho số để tái sử dụng tránh lãng phí tài nguyên kho số).

lam-lai-sim

Viettel hỗ trợ khách hàng bị thu hồi số thuê bao do không đảm bảo điều kiện sử dụng

Qua kiểm tra trên hệ thống thì anh T đã không đảm bảo điều kiện duy trì theo các tiêu chí trên, trong 60 ngày khách hàng không phát sinh bất cứ điều kiện nào theo quy định nên ngày 20/12/2020 thuê bao bị chặn 01 chiều. Tiếp đến, ngày 30/12/2020 bị chặn 02 chiều và đến ngày 14/01/2021 bị thu hồi về kho số. Trước khi chặn hai chiều, tổng đài 195 của Viettel có gửi tin nhắn thông báo cho anh T vào ngày 20/12/2020 để khách hàng có thể chủ động thực hiện hành động giữ số.

Như vậy số thuê bao của anh T được thu hồi đúng quy định do không đảm bảo điều kiện giữ số và đưa vào tái sử dụng để tránh lãng phí tài nguyên kho số.

Tuy nhiên, trên phương diện chăm sóc khách hàng và mong muốn khách hàng tiếp tục gắn bó với Viettel, ngày 19/05/2021, bộ phận chăm sóc khách hàng của nhà mạng đã liên hệ anh T để giải thích đầy đủ về nguyên nhân số thuê bao của anh bị thu hồi, đồng thời đưa các phương án để anh T lựa chọn như hỗ trợ cấp 01 số khác tương tự (giống 6 số đuôi với các số anh T đang dùng) hoặc hỗ trợ đấu nối lại số thuê bao cũ để anh T tiếp tục sử dụng (trong trường hợp số thuê bao này có thể thu hồi về kho số).

Sau khi Viettel đưa ra các phương án hỗ trợ, anh T đã lựa chọn phương án 2 là chờ đấu nối lại số thuê bao đã bị thu hồi, đồng thời anh cảm ơn Viettel và Chất lượng và cuộc sống đã hỗ trợ để anh tiếp tục được sử dụng số thuê bao mà anh đã sử dụng nhiều năm trước đó.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Nâng cao giá trị sản phẩm và phát triển du lịch trong các làng nghề

Nâng cao giá trị sản phẩm và phát triển du lịch trong các làng nghề

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:03

(CL&CS) - Các sản phẩm làng nghề phần lớn mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, có sức cạnh tranh trên thị trường nội địa và quốc tế, có thể kể đến như gốm sứ, lụa, đồ gỗ, đá quý, tranh vẽ,... Việc phát triển du lịch trong các làng nghề giúp đẩy mạnh tiêu thụ, nâng cao giá trị sản phẩm hàng hóa; đồng thời quảng bá, giới thiệu các làng nghề trên địa bàn TP. Hà Nội.

20.000 Thầy thuốc trẻ sẽ tư vấn, khám sức khỏe miễn phí cho dân

20.000 Thầy thuốc trẻ sẽ tư vấn, khám sức khỏe miễn phí cho dân

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:15

(CL&CS)- Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024 có chủ đề thầy thuốc trẻ tình nguyện vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn.

Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên 2024

Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:05

(CL&CS) - Mới đây, Bộ Công Thương ban hành văn bản về việc gửi hồ sơ đăng ký tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2024.