Viettel và SNP bắt tay phát triển hạ tầng thương mại điện tử

(CL&CS)- Hai doanh nghiệp hàng đầu của quân đội hợp tác để phát triển hệ thống công nghệ thông tin, dịch vụ logistics và các dịch vụ khác.

Theo bản thỏa thuận được ký kết giữa Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và Tập đoàn Công nghiệp - viễn thông Quân đội (Viettel) chiều 15-4 tại TP.HCM, sẽ có ba lĩnh vực hai bên tập trung hợp tác gồm mảng công nghệ thông tin, dịch vụ logistics và các lĩnh vực khác. 

Trong lĩnh vực công nghệ thông tin, Viettel sẽ tư vấn, đánh giá kiến trúc các ứng dụng CNTT hiện tại của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn; Tư vấn xây dựng kiến trúc tổng thể, lộ trình ứng dụng CNTT cho Tân cảng Sài Gòn đến năm 2025; Tư vấn phương pháp thực hiện chuyển đổi số doanh nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm thực hiện quá trình chuyển đổi các mô hình quản trị CNTT. Đồng thời Viettel sẽ chia sẻ kinh nghiệm và tư vấn phương pháp xây dựng hệ thống an toàn thông tin; Triển khai hạ tầng điện toán đám mây; Xây dựng các quy định, quy trình và tổ chức thực hiện việc phát triển, vận hành hệ thống CNTT.

Hiện Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn là nhà khai thác cảng container chuyên nghiệp, lớn nhất Việt Nam với gần 50% thị phần cả nước, top 20 cụm cảng container có sản lượng thông qua lớn nhất thế giới. Trong khi đó, Viettel vừa được Brand Finance - công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - công bố được định giá 6,016 tỉ USD (tăng 3,4% so với năm 2020) trong bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới 2021.

Theo đó, hai bên nhất trí đẩy mạnh việc sử dụng chéo dịch vụ giữa SNP Logistics và Viettel Post, có thể sử dụng điểm tập trung dịch vụ Viettel Post tại các cơ sở lớn của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, nghiên cứu mô hình chuyển phát nhanh (1h-3h) cho dịch vụ giao nhận chứng từ xuất nhập khẩu tại cảng Tân Cảng - Cát Lái.

img5615-1618495540007773420884

Hợp tác này cũng cho phép phát triển các dịch vụ giao nhận vận chuyển quốc tế, đồng thời nghiên cứu đầu tư xây dựng và mở rộng các mô hình kho thông minh, trung tâm logistics tại các khu vực kinh tế trọng điểm. Trong đó, chú trọng các dự án đầu tư hạ tầng phục vụ phát triển thương mại điện tử.

Với hợp tác toàn diện này, các lợi thế về công nghệ thông tin của Viettel sẽ giúp Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn phát huy được thế mạnh của nhà khai thác cảng biển, cung cấp dịch vụ logistics, vận tải và các ngành kinh tế biển hàng đầu Việt Nam. 

Trong khi đó, Viettel cũng tối ưu hóa quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp, tạo thêm giá trị gia tăng cho cả doanh nghiệp và khách hàng trên cơ sở đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu công nghệ thông tin.

Được biết, Tập đoàn Viettel và Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn là hai doanh nghiệp đứng đầu của Quân đội; Đồng thời, là 2 trong 7 doanh nghiệp nhà nước được Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất để nghiên cứu thí điểm tham gia đề án phát triển nhà nước quy mô lớn phát huy vai trò mở đường, dẫn dắt cho các doanh nghiệp thuộc các ngành kinh tế khác.

Viettel là Tập đoàn công nghệ hàng đầu đất nước, hoạt động đa ngành trên quy mô toàn cầu. Viettel không chỉ kinh doanh các dịch vụ viễn thông và CNTT truyền thống mà đã chuyển dịch trở thành một nhà cung cấp dịch vụ số. Chẳng hạn như, các lĩnh vực tư vấn, cung cấp các giải pháp số, hạ tầng số, thanh toán số, nội dung số, nghiên cứu sản xuất công nghệ cao, thương mại điện tử - logistics và an ninh mạng.

Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn là doanh nghiệp kinh tế quốc phòng hoạt động trên 3 trụ cột kinh doanh gồm: Khai thác cảng, dịch vụ logistics, vận tải và các ngành kinh tế biển. Tân cảng Sài Gòn là doanh nghiệp đứng đầu cả nước về thị phần khai thác cảng, cũng như đứng đầu top các doanh nghiệp logistics tại Việt Nam...

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa Carbon, VINAMILK tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa Carbon, VINAMILK tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 18:51

(CL&CS) - Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

Viettel xây dựng hạ tầng logistics xuyên biên giới với Nam Ninh, Trung Quốc

Viettel xây dựng hạ tầng logistics xuyên biên giới với Nam Ninh, Trung Quốc

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 17:30

(CL&CS) - Sắp tới, thời gian kết nối giữa Nam Ninh (Trung Quốc) và Hà Nội được giảm xuống 50% và chỉ còn 12 giờ, tối ưu ít nhất 30% chi phí logistics.

PV GAS LPG phát hành 3,5 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông

PV GAS LPG phát hành 3,5 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 17:15

(CL&CS) - PV GAS LPG là đơn vị duy nhất thuộc Petrovietnam và PV GAS được phép sản xuất và kinh doanh bình gas mang thương hiệu PETROVIETNAM GAS trên toàn lãnh thổ Việt Nam.