Thứ sáu, 07/01/2022, 07:38 AM

Viettel chính thức cung cấp sản phẩm vCar - Món quà Công nghệ dịp Tết Nguyên Đán

(CL&CS)- Ngày 5/1/2022, sau một thời gian thử nghiệm và hoàn thiện, Tổng Công ty Viễn thông Viettel công bố chính thức cung cấp ra thị trường Giải pháp kết nối thông minh cho ô tô đầu tiên tại Việt Nam- vCar.

Ô tô kết nối (Connected Car) là giải pháp giúp ô tô có khả năng kết nối và truyền tải dữ liệu qua internet; với nhiều tính năng/ứng dụng như: chẩn đoán tình trạng xe; tự động thông báo khi xảy ra va chạm, tai nạn; liên lạc hỗ trợ khi gặp sự cố như hỏng xe, hết nhiên liệu; hỗ trợ tính năng định vị và truy vết; điểm phát wi-fi trên xe; giao tiếp giữa xe và xe; giữa xe và cơ sở hạ tầng (bãi đỗ xe); hay các dịch vụ infotainment – thông tin giải trí (cung cấp thông tin như thời tiết; âm nhạc, chỉ đường).

Trên thế giới, công nghệ kết nối ngày càng trở nên quen thuộc trong ngành công nghiệp xe hơi. Ước tính hiện có khoảng 200 triệu ô tô kết nối trên toàn toàn cầu và con số này được dự báo sẽ tăng lên gần 500 triệu chỉ riêng ở Mỹ, châu Âu và Trung Quốc vào 2025.

Thiet bi vCar

Đặt mục tiêu là doanh nghiệp chủ đạo kiến tạo xã hội số của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội, Viettel Telecom luôn nỗ lực hết mình để ứng dụng công nghệ IoT trong việc phát triển sản phẩm thông minh trên nền tảng viễn thông và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Trong đó vCar là sản phẩm chuyển đổi số trong lĩnh vực giao thông, ứng dụng IoT đầu tiên của Viettel đồng thời là Giải pháp kết nối thông minh cho ô tô đầu tiên tại Việt Nam, hỗ trợ người lái xe cảnh báo sự cố và bảo vệ an toàn trên hành trình di chuyển.

Với các tính năng ưu việt tích hợp trong bộ sản phẩm nhỏ gọn và thẩm mỹ, vCar giúp giám sát, định vị, bảo vệ, chăm sóc, hỗ trợ tìm đường, điểm đổ xăng, cứu hộ, thậm chí đưa ra lời khuyên về tình trạng xe, cảnh báo tốc độ bằng giọng nói và giải trí trên xe ô tô với tính năng phát wifi di động. Thiết bị vCar chính hãng được cung cấp với mức giá 2.5 triệu đồng kèm theo nhiều ưu đãi gói cước hấp dẫn.

Đặc biệt, để chào mừng sự xuất hiện chính thức của vCar, Viettel ưu đãi cho khách hàng đăng ký gói cước 12 tháng. Cụ thể: miễn phí gói cước Basic và giảm 50% gói cước VIP (Đầy đủ tính năng như gói cước Basic nhưng có thêm 2GB data/ngày để phát wifi 4G và miễn phí truy cập ứng dụng TV360 gói cơ bản). 

IMG_0624

Khách hàng có thể tự lắp và cài đặt vCar khá đơn giản mà không cần qua cửa hàng hay garage (Plug and Play). Sản phẩm kết nối qua SIM giúp cho khách hàng có thể xem lại hành trình, kiểm soát tình trạng xe mọi lúc, mọi nơi qua internet. Trong khi các dòng xe, kể cả xe đời mới thì vị trí, hành trình, tình trạng xe chỉ hiển thị trên táp lô khi ngồi trong xe nên rất hạn chế.

Được ra mắt vào đúng thời điểm Tết Nguyên Đán đang cận kề (khi nhu cầu sử dụng xe hơi tăng đột biến), vCar có thể coi là một món quà công nghệ cho người dùng Việt, giúp cho hành trình di chuyển của khách hàng an toàn và thông minh hơn.

Cẩm Thủy

Bình luận

Nổi bật

Hải Dương: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công tác quản lý, quản trị trường học

Hải Dương: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công tác quản lý, quản trị trường học

sự kiện🞄Thứ ba, 06/05/2025, 11:17

(CL&CS)- Các giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc số hóa dữ liệu, hỗ trợ quản lý học sinh, phân tích học lực, dự báo xu hướng học tập và tối ưu hóa hoạt động điều hành nhà trường.

Đồng Nai: Thực hiện mục tiêu tạo đột phá phát triển khoa học công nghệ

Đồng Nai: Thực hiện mục tiêu tạo đột phá phát triển khoa học công nghệ

sự kiện🞄Thứ hai, 05/05/2025, 15:46

(CL&CS) - Trong thời gian qua, tỉnh Đồng Nai chú trọng nhiệm vụ nâng cao nhận thức, đột phá về đổi mới tư duy, xác định quyết tâm chính trị mạnh mẽ, quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số của địa phương.

Moloco: Việt Nam dẫn đầu toàn cầu trong việc đa dạng hóa chi phí thu hút người dùng

Moloco: Việt Nam dẫn đầu toàn cầu trong việc đa dạng hóa chi phí thu hút người dùng

sự kiện🞄Thứ ba, 29/04/2025, 15:06

(CL&CS) - Các nhà phát hành ứng dụng di động Việt Nam phân bổ 75% ngân sách vào việc thu hút người dùng từ các thị trường khắp nơi, thay vì chỉ tập trung vào thị trường toàn cầu.