Dữ liệu cũ
Thứ ba, 27/10/2015, 10:57 AM

Vietnam’s Next Top Model 2015: Phong độ thụt lùi

(NTD) - Cuộc thi “Người mẫu Việt Nam” 2015 bị đánh giá kém từ chất lượng thí sinh, tính thời trang trong các bộ ảnh, đến chất lượng sản xuất chương trình cùng sự nhạt nhòa của dàn giám khảo.

Một chương trình thời trang rất “phản thời trang”

Không thể không nhắc đến phần thi chụp ảnh được đánh giá là “thảm họa” nhất trong sáu mùa tổ chức của Vietnam’s Next Top Model. Với tinh thần “Keep Moving - Không ngừng chuyển động”, nhưng có vẻ “Người mẫu Việt Nam 2015” lại đang không ngừng thụt lùi khi liên tục cho ra mắt những bộ ảnh tệ từ ý tưởng, phục trang, chất lượng hình đến biểu cảm của người mẫu. Đầu tiên phải kể đến chuỗi ảnh lấy chủ đề “rừng rú” chụp ở Đảo Khỉ, Cần Giờ trong tập 5, khi các thí sinh phải khoác lên người những bộ bodysuit lòe loẹt, lông lá, kẻ mắt đậm như sâu róm, và chụp lên đầu một chiếc mũ bảo hiểm gắn đầy trái cây nhựa một cách tùy tiện mà khi lên hình còn nhìn rõ nguyên quai. Kết hợp với cách tạo dáng lóng ngóng của người mẫu giữa một bầy khỉ lố nhố xung quanh khiến người xem liên tưởng đến hình ảnh… Tôn Ngộ Không trong Hoa Quả Sơn.

Chưa dừng lại ở đó, trong tập 6, khán giả lại một phen há hốc khi được “chiêm ngưỡng” những bức ảnh có phông nền vá víu thô kệch mà theo nhiều người đánh giá là “trông không khác gì ảnh lịch của thập niên 90”. Bộ ảnh lấy ý tưởng chủ đạo là một buổi tiệc trà thanh lịch theo phong cách cổ điển của thập niên 60. Thế nhưng cách xếp đặt chiếc xích đu trắng lơ lửng trên một bờ ao rậm rạp cỏ lác và những rừng phong lá đỏ xa xa, kết hợp với trang phục màu mè, “cải lương” của người mẫu đã tạo nên một tổng thể gây ức chế cho khán giả.

Tiếp theo, trong tập 9, các thí sinh lại tiếp tục bị “dìm hàng” với bộ ảnh “phi thời trang” được chụp trong môi trường vô trọng lực. Thay vì những bộ cánh bắt mắt, các thí sinh lại phải “oằn mình” trong những bộ đồ bảo hộ căng phồng, cứng nhắc. Ngay cả hình ảnh của nhân viên bảo hộ cũng được giữ nguyên trông rất phản cảm và thừa thãi. Bộ ảnh vốn phải mang đậm nét thời trang nhưng trông không khác gì những bức hình lưu niệm của khách tham quan bình thường.

Sự yếu kém trong công tác dàn dựng của Ban Tổ chức còn thể hiện ở những thử thách xem nhẹ tính chuyên môn, đề cao tính giải trí. Đáng lẽ phải đầu tư cho những kỹ năng cơ bản của nghề người mẫu như catwalk hay tạo dáng chụp hình thì chương trình lại dành thời gian cho những phần thi không hề liên quan như đi bán hàng rong, làm MC, làm tiếp viên hàng không, thậm chí làm… vận động viên chạy 27 tầng lầu. Nhận xét của Ban giám khảo cho thí sinh hoặc chỉ dừng ở mức chung chung, đãi bôi, hoặc lệch hẳn sang việc giáo dục đạo đức, nhân cách chứ không có tính xây dựng, chỉ bảo về nghề.

Chất lượng thí sinh thụt lùi

Yếu tố quan trọng tạo thành công và sức hấp dẫn của một cuộc thi truyền hình thực tế là chất lượng thí sinh. Thế nhưng, tại Vietnam’s Next Top Model năm nay những cô cậu người mẫu tương lai đã không ít lần khiến khán giả phải thắc mắc liệu họ có đang chọn đúng nghề. So với những Quán quân, Á quân của các mùa trước, những gương mặt được xem là nổi bật của năm nay - kể cả Quán quân Hương Ly đều chưa thực sự bứt phá hay ấn tượng trong cả mùa giải, với phong độ trồi sụt thất thường, biểu cảm đơn điệu, tạo dáng nghèo nàn.

Những yếu điểm này thể hiện rõ nhất trong phần thi chụp ảnh dưới nước ở tập 8. Kỹ năng tạo dáng dưới nước là một trong những kỹ năng cơ bản nhất của nghề người mẫu khi hàng loạt những nhà tạo mẫu và nhiếp ảnh lừng danh đều thích chọn nước để phô diễn tác phẩm của mình. Thế nhưng, các thí sinh của Vietnam’s Next Top Model 2015 lại khiến khán giả phải đặt câu hỏi liệu họ đã thực sự học được những gì trong quá trình tập huấn ở ngôi nhà chung để rồi cho ra đời một bộ ảnh “thảm hoạ” như vậy. Nguyễn Hợp tạo dáng như người sắp chết đuối, Hồng Vân căng cứng người, Đào Thị Thu thậm chí còn bộc lộ nét sợ hãi trên khuôn mặt. Ngay chính Ban Giám khảo cũng phải thừa nhận, nếu đem so với những bức ảnh chụp dưới nước của thí sinh Next Top Model nước ngoài, thì các thí sinh Việt Nam thực sự đã “chết chìm”.

Đêm chung kết nhạt nhòa

Việc thay đổi kịch bản đột ngột đã khiến Vietnam’s Next Top Model 2015 có một đêm chung kết “chán” nhất trong sáu năm tổ chức cuộc thi. Thay vì để từng thí sinh đối diện với áp lực tạo dáng chụp ảnh trước đông đảo khán giả, sau đó phát trực tiếp bức ảnh vừa chụp trên màn hình lớn để Ban Giám khảo đánh giá như những năm trước, thì năm nay Ban Tổ chức lại “lùa” hết cả Top 4 lên sân khấu để chụp ảnh cùng lúc, và sau đó “giấu” luôn bức ảnh khiến khán giả bức xúc. “Thí sinh này tạo dáng chưa xong thì máy quay lại lia sang người khác. Chưa kịp hiểu chuyện đang xảy ra thì phần thi kết thúc. Ảnh không được công bố, giám khảo không thèm nhận xét, nên tôi nghe tên Quán quân cũng chỉ để… cho biết vậy thôi chứ cũng không hiểu vì sao cô ấy lại thắng”, một người xem bày tỏ.

Bên cạnh đó, những màn phỏng vấn dài dòng của các vị khách mời được giới thiệu là những nhà thiết kế danh tiếng từ nước ngoài, hay giám đốc của các kênh thời trang lớn càng khiến chương trình “đã loãng lại thêm loãng”. “Cứ như Ban Tổ chức đang khoe khoang cho khán giả biết về tầm vóc quốc tế của Vietnam’s Next Top Model. Tuy nhiên, thành thật mà nói, với chất lượng thí sinh như năm nay tôi thực sự e ngại nếu để họ đại diện Việt Nam đi thi thố với thế giới. Chỉ hy vọng trong các mùa thi tới, Ban Tổ chức sẽ tập trung rèn luyện chuyên môn cho thí sinh nhiều hơn là những chuyện “râu ria” ngoài lề”, một người xem chia sẻ.

Next top
Bộ ảnh “Tôn Ngộ Không” gây ức chế cho người xem.
Next top 2
Top 4 tạo dáng cùng lúc trong phần thi chụp ảnh đêm chung kết.
Next top 3
Cách tạo dáng như đang bị ngộp nước của Nguyễn Hợp… thực sự quá chênh lệch khi so sánh với các thí sinh Next Top Model quốc tế.
Next top 4
Cách tạo dáng như đang bị ngộp nước của Nguyễn Hợp… thực sự quá chênh lệch khi so sánh với các thí sinh Next Top Model quốc tế.
Next top 5

Phông nền dàn dựng vụng về, phục trang lạc quẻ, quê mùa bị khán giả so sánh với kiểu chụp studio cách đây 20 năm.

Vương Giang

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.