Thứ ba, 01/11/2022, 17:04 PM

Vietnam Motor Show 2022 xác lập những kỷ lục mới

(CL&CS) - Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 (Vietnam Motor Show 2022) đã thu hút số lượt khách tham quan đông nhất với 236.939 người và gần 2.000 xe được bán ra.

Vietnam Motor Show 2022 thu hút đông đảo người tiêu dùng đến tham qua và mua xe.

Vietnam Motor Show 2022 thu hút đông đảo người tiêu dùng đến tham qua và mua xe.

Sau 5 ngày tổ chức từ 26/10/2022 đến 30/10/2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC (Q.7, TP.HCM), Vietnam Motor Show 2022 vừa khép lại. Ban tổ chức cho biết, sau hai năm vắng bóng, Vietnam Motor Show 2022 đã trở lại hoành tráng hơn, đặc sắc hơn, mang đến sự sôi động cho thị trường ô tô, xứng đáng với sự kỳ vọng của công chúng.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ ban tổ chức và các thương hiệu tham gia cùng sự ủng hộ nồng nhiệt từ phía công chúng, triển lãm năm nay đã diễn ra thành công ngoài mong đợi, xác lập nên những kỷ lục mới trong lịch sử tổ chức Triển lãm Ô tô Việt Nam.

Sau 2 năm tạm dừng vì dịch Covid-19, Vietnam Motor Show 2022 đã trở lại, nhận được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng và giới mộ điệu. Điều này được thể hiện rõ nét qua những con số “biết nói”. Trong 5 ngày mở cửa chính thức cho khách tham quan, Vietnam Motor Show 2022 đã đón nhận gần 236.939 lượt khách từ TP.HCM và các tỉnh, thành khác đến tham quan.

Theo thống kê, trong 5 ngày diễn ra triển lãm, đã có gần 2.000 xe được bán và hàng ngàn đơn đặt hàng cho các mẫu xe sắp được chào bán đang được giới thiệu tại triển lãm. Đây là một minh chứng cho thấy nhu cầu, sự quan tâm của người tiêu dùng cũng như toàn cảnh thị trường Việt Nam vẫn còn khá nhiều tiềm năng.

Vietnam Motor Show 2022 có quy mô trưng bày hoành tráng nhất gần 40.000m2 với sự góp mặt của hầu hết các dạng phương tiện giao thông, những gương mặt nổi bật khối phụ tùng, phụ kiện. Vietnam Motor Show 2022 quy tụ 14 thương hiệu gồm: Audi, Brabus, Honda, Jeep, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Morgan, MG, RAM, Subaru, Toyota, Volkswagen, Volvo.

Mỗi thương hiệu đã đem đến cho công chúng những mẫu xe nổi bật, độc đáo cùng những trải nghiệm đa dạng và hấp dẫn nhất, đặc biệt là các mẫu xe điện, xe hybrid với các công nghệ thân thiện với môi trường, cập nhật xu hướng thế giới, đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của người tiêu dùng.

Khu trưng bày của hãng xe MG.

Khu trưng bày của hãng xe MG.

Hơn 120 mẫu xe được trưng bày và giới thiệu tại triển lãm. Ngoài những mẫu xe đang được ưa chuộng trên thị trường của 14 hãng xe tham gia triển lãm, một điểm nhấn khác tại Vietnam Motor Show năm nay là các hoạt động ra mắt các mẫu xe mới, mẫu xe concept và các dòng sản phẩm điện hoá, thể hiện rõ sự cập nhật xu thế của các nhà sản xuất kinh doanh ô tô tại Việt Nam so với xu hướng toàn cầu.

Các mẫu xe có thể kể tới như Audi e-tron 50 SUV quattro, Brabus G800, Morgan Plus Six, Honda Civic TypeR thế hệ thứ 7, Jeep Grand Cherokee L hoàn toàn mới, Lexus LF-Z electrified concept, mẫu xe thuần điện đầu bảng của Mercedes-EQ - EQS, mẫu xe SUV cỡ nhỏ Mitsubishi XFC Concept lần đầu tiên ra mắt toàn cầu tại Việt Nam.

Ngoài ra, khách hàng sẽ không quên những mẫu xe MG Marvel R và MG4 hoàn toàn mới, Subaru WRX và WRX Wagon hoàn toàn mới, Subaru Outback thế hệ 6, Subaru BRZ thế hệ 2 hoàn toàn mới, xe Subaru Forester nâng cấp mới, xe điện Toyota bZ4X 2023, Toyota Veloz Cross sản xuất và lắp ráp hoàn toàn trong nước, Volkswagen Touareg và Volkswagen Tiguan mới, Volvo XC90 Recharge Ultimate…

Cũng trong triển lãm này, bức tranh tổng thể về điện hóa ô tô nói chung và thị trường xe điện tại Việt Nam nói riêng được khắc họa rõ nét hơn. Các mẫu xe từ thực tế đến xe ý tưởng, các cuộc trao đổi bên lề và những hội thảo đều xoay quanh mục tiêu hướng đến việc giảm phát thải, bảo vệ môi trường vì sự phát triển bền vững.

Khép lại kỳ triển lãm quy mô này, Vietnam Motor Show hứa hẹn ngày càng lớn mạnh và nâng tầm đẳng cấp cùng với các triển lãm trong khu vực. Đây là nơi người tiêu dùng, đặc biệt là những người đam mê xe hơi tham quan và chiêm ngưỡng những dòng xe mình yêu thích và lựa chọn cho mình mẫu xe ưng ý nhất.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

VinFast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

VinFast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Từ 06h00 ngày 13/05/2024, VinFast chính thức nhận đặt cọc cho mẫu xe điện thông minh VF 3 với mức giá 235 triệu đồng (thuê pin) và 315 triệu đồng (bao gồm pin). Trong đó, 6.868 khách hàng đặt cọc trong 66 giờ đầu có cơ hội nhận phiên bản giới hạn Creators’ Edition với những chi tiết thiết kế đặc biệt. Xe dự kiến sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng từ tháng 8/2024.

Ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam tăng mạnh

Ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam tăng mạnh

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:18

(CL&CS) - Theo Tổng cục Hải quan, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ Trung Quốc trong quý 1/2024 tăng đột biến, vượt qua cả 2 thị trường được Việt Nam nhập thường xuyên là Indonesia và Thái Lan.

Thiếu nhớt hộp số ô tô, gây ra những hậu quả gì?

Thiếu nhớt hộp số ô tô, gây ra những hậu quả gì?

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 13:47

(CL&CS) - Hộp số ô tô là một trong những bộ phận quan trọng nhất trong hệ thống truyền động. Nhớt hộp số ngoài việc bôi trơn các chi tiết cơ khí bên trong còn giúp giảm sự mài mòn, tản nhiệt, đảm bảo hộp số hoạt động bền bỉ và hiệu quả.