Dữ liệu cũ
Thứ ba, 30/01/2018, 10:37 AM

VietJet muốn "một tay che trời"?

(NTD) - Chiều 29/1, tại buổi làm việc với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện VietJet Air đã gửi lời xin lỗi tới Bộ VHTT-DL, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ban huấn luyện, các cầu thủ và người hâm mộ. VietJet cũng đã nhận trách nhiệm về sự việc xảy ra trên chuyên cơ đón U23 Việt Nam trở về từ Trung Quốc sau VCK U23 châu Á.

 

1
VietJet bao biện cho sự việc gây bức xúc dư luận những ngày qua. Ảnh Kenh14.vn

VietJet đã không thông báo trước nội dung chương trình cho mọi người có mặt trên chuyến bay là do muốn tạo bất ngờ cho đoàn, việc Vietjet chưa báo cáo Bộ VHTT- DL, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nội dung chương trình là do thời gian tổ chức chuyến bay gấp. Lãnh đạo VietJet đã kiểm điểm và rút kinh nghiệm cũng như kỷ luật các nhân sự liên quan.

Nói chunng VietJet dù đã nhận trách nhiệm nhưng cũng không quên đưa ra lời bao biện cho sự việc gây bức xúc dư luận những ngày qua.

Còn nhớ trước đó, ngay sau khi dư luận dậy sóng vì những hình ảnh về những hành vi bị cho là vô văn hóa, là bẩn thỉu, rẻ tiền xảy ra trên chuyến bay đón những người hùng của đất nước trở về từ Thường Châu, vị CEO của hãng bay này đã có những lời xin lỗi thiếu chân thành khi nói đây là "hành động ngẫu hứng của diễn viên trên chuyến bay" (tự ý xin chữ ký các cầu thủ) và tiết mục này không nằm trong chương trình của công ty"... nhằm trách né dư luận và đổ hết lỗi cho các người mẫu.

2
 Việc làm bẩn thỉu này làm hoen ố đi bầu không khí đang hoan hỉ đón chờ niềm vui chung của đất nước. Ảnh: Kenh14.vn

Tuy nhiên, việc làm đó của bà TGĐ VietJet Air chỉ khiến dư luận thêm phẫn nộ và hãng bay này lại tiếp tục nhận "gạch đá" cho những trò hề bẩn thỉu, rẻ tiền mà họ đã gây ra.

Thế nên, sau khi lấp liếm không được cộng đồng chấp nhận, hãng hàng không giá rẻ này mới chịu lên tiếng thừa nhận việc làm hoen ố đi bầu không khí đang hoan hỉ đón chờ niềm vui chung của đất nước là sai trái. Vấn đề là bây giờ xử lý cái sai như thế nào? Cấp nào xử lý?

Cũng tại buổi làm việc, Bộ VHTT-DL cho rằng việc VietJet tổ chức biểu diễn thời trang khi chưa xin phép cơ quan chức năng là vi phạm các quy định tại Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo và sự việc xảy ra trên chuyến bay nên phải tuân thủ các quy định trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Vậy, liệu VietJet có biết đến những quy định đó? Chẳng lẽ với một hãng bay lớn như thế mà lại không thông hiểu các quy định? Hay là hãng này biết mà cố tình làm ngơ vì nghĩ rằng mình có thể “một tay che trời”? 

Thương Thương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.