Vietjet ký kết thoả thuận hợp tác với Boeing (Mỹ)

(NTD) - Hôm nay tại Phòng thương mại Hoa Kỳ (Washington D.C., Hoa Kỳ), trong khuôn khổ chuyến thăm Hoa Kỳ lần đầu tiên của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, hãng hàng không thế hệ mới Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Mỹ Boeing.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Hoa Kỳ lần đầu tiên của Tổng bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, kỷ niệm 20 năm bình thường hoá quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, hãng hàng không thế hệ mới Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Mỹ Boeing đã ký kết biên bản hợp tác (“Memorandum of Collaboration” - MOC), là tiền đề cho hai bên tìm hiểu và phát triển hợp tác kinh doanh trong tương lai.

Vietjet Boing 1
 

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó chủ tịch HĐQT Vietjet và Ông Stanley Roth, Phó chủ tịch quan hệ chính phủ toàn cầu của Boeing đại diện hai bên ký kết biên bản có tính bước ngoặt này trước sự chứng kiến của Tổng Bí Thư.

Theo đó, MOC lần này sẽ là tiền đề cho Vietjet hợp tác, nghiên cứu và xem xét mở rộng đội bay của mình với các dòng máy bay hiện đại của Boeing đi kèm với các thiết bị và dịch vụ hỗ trợ liên quan. Ngoài ra, hãng chế tạo máy bay hàng đầu của Mỹ và Vietjet cũng sẽ hợp tác chặt chẽ hơn trên nhiều lĩnh vực khác như kế hoạch phát triển đội bay, phát triển thương mại, đào tạo và quản lý bay, truyền thông, thương hiệu và tài chính.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng tới Hoa Kỳ, Vietjet cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với ngân hàng JPMorgan Chase về tư vấn và thu xếp tài chính trong các hợp đồng thuê và mua tàu bay theo hình thức thông qua chương trình tín dụng xuất khẩu cho các hợp đồng đã ký và các hợp đồng mới trong tương lai của Vietjet. Bên cạnh đó, Vietjet và Tập đoàn Hàng không Vũ trụ Honeywell (Honeywell Aerospace) Hoa Kỳ cũng đã ký kết MOU trong việc lựa chọn và lắp đặt động cơ phụ (APU) và bộ thiết bị điện tử hàng không (avionics suite) của Honeywell cho đội tàu bay mới của hãng với tổng trị giá 56 triệu đô la Mỹ.

Vietjet Boing 2
 

Cùng ngày, hãng hàng không thế hệ mới Vietjet và Tập đoàn Hàng không Vũ trụ Honeywell (Honeywell Aerospace) Hoa Kỳ đã ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) trong việc lựa chọn và lắp đặt động cơ phụ (APU) và bộ thiết bị điện tử hàng không (avionics suite) của Honeywell cho đội tàu bay mới của hãng với tổng trị giá 56 triệu đô la Mỹ. Ông Đinh Việt Phương, Phó Tổng Giám Đốc Vietjet và Ông Briand Greer, Chủ tịch Honeywell Aerospace khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã đại diện ký kết MOU trước sự chứng kiến của Tổng Bí Thư.

Trong khuôn khổ hợp tác, MOU sẽ là tiền đề cho Vietjet lựa chọn và lắp đặt các động cơ phụ và bộ thiết bị điện tử hàng không của Honeywell cho đội tàu bay mới mà hãng sẽ nhận từ nay đến năm 2017. Năm ngoái, Vietjet đã chọn Honeywell là nhà cung cấp, quản lý và bảo trì động cơ 131-9A APU cho 21 máy bay A320 /A321 mới của hãng.

P.V

Bình luận

Nổi bật

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:40

(CL&CS) - Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.