Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 22/07/2017, 14:32 PM

Việt Nam vào top 3 Olympic Toán quốc tế

(NTD) – Sau 12 ngày tranh tài, đoàn Việt Nam đã xuất sắc giành vị trí thứ 3 toàn đoàn với 4 huy chương vàng tại kỳ thi Olympic Toán quốc tế được tổ chức tại Brazil.

Olympic Toán quốc tế lần thứ 58 được tổ chức tại Brazil, với sự tham gia của các thí sinh đến từ 122 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sau 12 ngày tranh tài đoàn Việt Nam đã xuất sắc giành vị trí thứ 3 toàn đoàn, với 4 huy chương vàng. Đặc biệt, Hoàng Hữu Quốc Huy đã xuất sắc giành 35 điểm, số điểm cao nhất trong kỳ thi này.

20170722063115-doi-tuyen-olympic-toan-viet-nam

Đội tuyển Olympic Toán Việt Na​m vui mừng sau kỳ thi (Ảnh: VNN)

Các cá nhân được thành tích huy chương vàng gồm: Hoàng Hữu Quốc Huy, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Bà Rịa-Vũng Tàu ( 35 điểm); Lê Quang Dũng, trường THPT Chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa (28 điểm); Nguyễn Cảnh Hoàng, trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An ( 28 điểm); Phan Nhật Duy, trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, Hà Tĩnh (25 điểm).

Ngoài ra còn có Phạm Nam Khánh trường THPT Chuyên Amsterdam, Hà Nội đạt 21 điểm, giành huy chương bạc và Đỗ Văn Quyết giành huy chương đồng, trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc với 18 điểm.

Kết quả tổng kết sau giải của Việt Nam đạt 155 điểm, giành vị trí thứ 3 toàn đoàn, sau Hàn Quốc và Trung Quốc.

Đây là kết quả cao nhất của Việt Nam từ khi tham dự Olympic Toán học quốc tế. Thí sinh Hoàng Quốc Hữu Huy với số điểm là 35 trong kỳ thi này ( Iran và Nhật Bản cũng có 2 thí sinh đạt được số điểm này) là nhân tố góp phần cho thành tích xếp thứ 3 toàn đoàn của đội tuyển Olympic Việt Nam.

Sông Trường

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.