Dữ liệu cũ
Thứ tư, 19/02/2020, 19:01 PM

Việt Nam đã có phác đồ điều trị hiệu quả đối với Covid-19

(NTD) – Với việc chữa khỏi 14/16 ca dương tính với chủng mới của virus corona (Covid-19), có thể nói Việt Nam đã có phác đồ điều trị hiệu quả đối với dịch bệnh nguy hiểm này.

ttxvn_luong_ngoc_khue_f83e1bdf_d41621e3
PGS-TS Lương Ngọc Khuê. Ảnh: TTXVN

Trong cuộc trao đổi với TTXVN vào sáng 19/2, PGS - TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), Phó trưởng Tiểu ban Điều trị, BCĐ Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khẳng định: “Đến thời điểm này, Việt Nam đã điều trị thành công cho 14/16 ca dương tính với Covid-19. Trong số đó có ca nhiều bệnh nền như huyết áp, tim mạch, tiểu đường và từng cắt phổi do ung thư. Các bệnh nhân còn lại đang có sức khỏe tiến triển tốt và sẽ sớm được ra viện trong những ngày tới. Mặc dù chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, nhưng Việt Nam đã có một phác đồ điều trị hiệu quả đối với Covid-19”.

PGS – TS Lương Ngọc Khuê chia sẻ thêm, ngay khi có thông tin về dịch bệnh, nhận được chỉ đạo của Chính phủ, ngành y tế đã họp ngay Hội đồng chuyên môn với các giáo sư đầu ngành để xây dựng phác đồ điều trị, đối phó với dịch.

Sau khi điều trị khỏi cho 3 bệnh nhân ra viện tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Khánh Hòa và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Hội đồng chuyên môn tiếp tục cập nhật phác đồ điều trị một lần nữa, đưa ra những chiến lược điều trị cụ thể từ hướng dẫn đón tiếp ban đầu, cách ly người bệnh đến sử dụng thuốc, dịch truyền và phương tiện cấp cứu cần thiết nhất cho bệnh nhân nặng bằng phương tiện hiện đại nhất. Theo ông Khuê, đối phó với dịch Covid-19, Việt Nam luôn đi trước khuyến cáo của WHO.

Ngày 18/2, 2 bệnh nhân cuối cùng ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương - phân tuyến cao nhất điều trị Covid-19 tại khu vực phía Bắc và 2 bệnh nhân điều trị tại tuyến huyện ở Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc cũng được xuất viện.

Bệnh nhân Việt kiều đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã có kết quả âm tính hai lần và cũng sớm xem xét các điều kiện cho bệnh nhân ra viện.

Cháu bé 3 tháng tuổi được Bệnh viện Nhi Trung ương tích cực điều trị, không sốt, không ho, bú mẹ tốt, tình trạng sức khỏe ổn định. Kết quả xét nghiệm đã một lần âm tính. Nếu tiếp tục theo phác đồ điều trị, kết quả xét nghiệm âm tính tiếp, bé sẽ được ra viện sớm.

Cả 16 bệnh nhân mắc Covid -19 đều ổn định, tiến triển tốt, không có bệnh nhân nào tiến triển nặng và chắc chắn không có bệnh nhân nào tử vong.

Tính đến thời điểm hiện tại, không có ca bệnh nào mới dương tính với Covid-19 ở Việt Nam.

Lý Trường

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.