Văn hóa và Đời sống
Thứ sáu, 02/04/2021, 09:51 AM

Việt Nam công bố dự án Bản đồ Du lịch ẩm thực

(CL&CS) - Ngày 1/4 Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam (RAV) phối hợp với Hiệp hội Du lịch Ẩm thực Thế giới (World Food Travel Association), Làng Công nghệ Du lịch Ẩm thực Techfest, Làng Công nghệ địa phương Techfest cùng các đối tác trong nước và quốc tế cùng thực hiện dự án “Bản đồ Du lịch ẩm thực Việt Nam”.

Ông Chử Hồng Minh - Trưởng ban tổ chức chia sẻ về Dự án Bản đồ Du lịch ẩm thực Việt Nam. Ảnh: Kim Ngọc

Ông Chử Hồng Minh - Trưởng ban tổ chức chia sẻ về Dự án Bản đồ Du lịch ẩm thực Việt Nam. Ảnh: Kim Ngọc

Dự án nhằm kêu gọi mỗi người dân và du khách cùng chia sẻ món ngon đặc sản của các vùng miền để góp phần quảng bá ẩm thực quê hương, đất nước.

Ông Chử Hồng Minh, Chủ tịch Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam, đồng trưởng ban tổ chức của dự án này cho biết, tầm nhìn của dự án là định vị thương hiệu du lịch văn hóa dựa trên giá trị đặc sắc về ẩm thực hình thành hệ thống điểm đến, sản phẩm du lịch đặc trưng và đóng góp đưa văn hóa ẩm thực Việt trở thành tài sản quốc gia.

"Những món ăn được chia sẻ phải đáp ứng điều kiện: món ăn ngon - lành, có ý nghĩa lịch sử để giúp cho thực khách có những hiểu biết sâu hơn quanh câu chuyện của món ăn đó. Bên cạnh đó, các món ăn này sẽ được Hệ thống đánh giá xếp hạng Nhà hàng chuyên nghiệp tham gia đánh giá với các tiêu chí: món ăn ngon, dịch vụ tốt, không gian hòa hợp và an toàn vệ sinh thực phẩm", ông Minh nhấn mạnh. 

Theo Ban tổ chức, dự án Bản đồ Du lịch ẩm thực Việt Nam được chia làm 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 là công bố dự án nhân Ngày Du lịch Ẩm thực Thế giới (18/04), đồng thời phát động các hoạt động của Làng Công nghệ Du lịch Ẩm thực trong khuôn khổ Techfest 2021. Đây cũng là giai đoạn mà Dự án kêu gọi cộng đồng đóng góp bằng những video truyền cảm hứng về du lịch ẩm thực, trước hết từ nghệ nhân, đầu bếp, chuyên gia, người có sức ảnh hưởng...; xây dựng các tuyến nội dung bài viết chia sẻ về du lịch ẩm thực và văn hóa ẩm thực từ nghệ nhân, đầu bếp, chuyên gia, người có sức ảnh hưởng...; Hoạt động cooking class dành cho những người có ảnh hưởng về chính trị, văn hóa...

Giai đoạn 2 (từ ngày 20/4 đến hết năm 2021) sẽ tập trung phát triển mở rộng Bản đồ Du lịch ẩm thực Việt Nam, kết hợp với các hoạt động trong Chương trình Gastro Travel - Phát triển Du lịch ẩm thực Việt Nam giai đoạn 2021 do RAV tổ chức cùng các đối tác chiến lược trong và ngoài nước, nhằm tăng nhận thức và thúc đẩy hành động để phát triển du lịch ẩm thực Việt Nam. Đây cũng là giai đoạn đẩy mạnh tích hợp khoa học công nghệ vào Dự án Bản đồ Du lịch ẩm thực Việt Nam, tăng cường hỗ trợ quảng bá tại các lễ hội, sự kiện du lịch ẩm thực các địa phương, vùng miền; Xuất bản các tập san món ngon và du lịch ẩm thực Việt Nam bằng một số ngôn ngữ phổ biến; Kết nối mạng lưới Chuyên gia Du lịch Ẩm thực toàn cầu; Hỗ trợ, tư vấn phát triển du lịch ẩm thực địa phương…

Nguyễn Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Liên hoan ẩm thực Quốc tế 2024: Kết nối các nền văn hóa qua những câu chuyện ẩm thực

Liên hoan ẩm thực Quốc tế 2024: Kết nối các nền văn hóa qua những câu chuyện ẩm thực

sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 14:30

(CL&CS)- Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2024 là điểm hẹn vừa tôn vinh những hương vị tinh túy, vừa để khẳng định sức mạnh kết nối của ẩm thực.

Chè Việt - Di sản và tương lai: Nơi cộng đồng yêu trà Việt kết nối giá trị

Chè Việt - Di sản và tương lai: Nơi cộng đồng yêu trà Việt kết nối giá trị

sự kiện🞄Thứ hai, 11/11/2024, 08:32

(CL&CS)- Ngày 9/11, Viện nghiên cứu các vấn đề xã hội và Hiệp hội Chè Việt Nam phối hợp cùng Cộng đồng Yêu trà Việt tổ chức chương trình “Chè Việt – Di sản và Tương lai” – tôn vinh các doanh nghiệp gắn bó với ngành chè Việt Nam trong những năm qua.

Thương hiệu bia thủ công cao cấp Sun KraftBeer của Sun Group có gì đặc biệt?

Thương hiệu bia thủ công cao cấp Sun KraftBeer của Sun Group có gì đặc biệt?

sự kiện🞄Thứ sáu, 04/10/2024, 22:26

(CL&CS) - Những sản phẩm bia thủ công cao cấp đầu tiên mang thương hiệu Sun KraftBeer của Tập đoàn Sun Group đã ra đời tại xưởng bia thủ công Bà Nà (Đà Nẵng) và nhận được sự đón nhận nhiệt thành từ du khách trong nước và quốc tế. Điều gì làm nên sự khác biệt cho thương hiệu bia Sun KraftBeer của Sun Group?