VIB Checkout và Super Card của VIB được VietKings trao kỷ lục Việt Nam

(CL&CS) - Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) vừa xác lập hai kỷ lục ghi nhận bởi Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) dành cho VIB Checkout - ứng dụng ngân hàng số đầu tiên tích hợp Soft POS trên mobile banking và Super Card - dòng thẻ tín dụng đầu tiên tại Việt Nam cho phép người dùng thiết kế các tính năng thẻ.

Ngày 10/8, tại TP.HCM, VietKings đã trao hai kỷ lục Việt Nam cho VIB dành cho ứng dụng VIB Checkout và thẻ trắng Super Card

Ngày 10/8, tại TP.HCM, VietKings đã trao hai kỷ lục Việt Nam cho VIB dành cho ứng dụng VIB Checkout và thẻ trắng Super Card

Với VIB Checkout - Ứng dụng mobile banking đầu tiên tích hợp công nghệ Soft POS, chiếc smartphone sẽ biến thành máy quẹt thẻ di động mà không cần đến bất kỳ thiết bị phần cứng nào khác. VIB Checkout còn là giải pháp thanh toán toàn diện khi hỗ trợ đa dạng hình thức chuyển khoản.

Đây không phải lần đầu tiên VIB đạt kỷ lục Việt Nam cho các sản phẩm, dịch vụ của mình. Trước đó năm 2022, ngân hàng số MyVIB 2.0 cũng đã xác lập 2 kỷ lục gồm "Ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp trải nghiệm thực tế tăng cường (AR) trên ứng dụng ngân hàng số MyVIB 2.0" và "MyVIB 2.0 - Ứng dụng Mobile Banking Cloud Native đầu tiên tại Việt Nam".

Ứng dụng cũng cho phép chủ doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh quản lý tài chính thông minh; kiểm tra thông tin giao dịch, thực hiện duyệt/hủy hoặc từ chối giao dịch theo nhu cầu; phân quyền xử lý giao dịch cho nhân sự phù hợp nhằm đảm bảo sự minh bạch, an toàn và hiệu quả.

Hiện VIB Checkout đã chấp nhận thanh toán đối với dòng thẻ VISA, Napas và dự kiến sẽ tích hợp thanh toán khả dụng cho mọi dòng thẻ hỗ trợ NFC trong thời gian tới. Các giao dịch thanh toán, chuyển khoản qua VIB Checkout được miễn phí hoàn toàn đến hết tháng 4/2024, giúp chủ tài khoản tiết kiệm và tối ưu chi phí.

Ra mắt cùng thời điểm với VIB Checkout, thẻ tín dụng VIB Super Card gây ấn tượng với đông đảo người dùng khi lần đầu tiên người dùng được toàn quyền tùy chọn tính năng thẻ.

Giờ đây, không phải nhà phát hành thẻ (ngân hàng, công ty tài chính) mà chính mỗi người dùng sẽ tự tay chọn các tính năng để tạo nên một chiếc thẻ tín dụng hoàn toàn theo nhu cầu mình: chọn tính năng nhận điểm thưởng hoặc hoàn tiền đến 15%; linh hoạt thay đổi nhóm/lĩnh vực chi tiêu theo nhu cầu tại từng thời điểm; tùy chọn 5 số cuối của số thẻ theo sở thích; ấn định ngày sao kê mỗi tháng cho thẻ để phù hợp với nhu cầu chi tiêu thực tế.

Bên cạnh đó, Super Card tích hợp công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR) vào mã QR ở mặt sau. Nhờ đó, chuyên gia tài chính ảo Vie sẽ xuất hiện bất cứ lúc nào khách hàng cần để tư vấn, hướng dẫn về việc dùng thẻ và ưu đãi thẻ cập nhật nhất.

VIB Checkout tích hợp công nghệ SoftPOS giúp thanh toán thẻ ngay trên điện thoại di động

VIB Checkout tích hợp công nghệ SoftPOS giúp thanh toán thẻ ngay trên điện thoại di động

Chia sẻ về sự kiện lần này, đại diện VIB cho biết: “Với tầm nhìn trở thành ngân hàng sáng tạo và hướng tới khách hàng nhất tại Việt Nam, VIB luôn đón đầu nhu cầu người dùng cũng như các xu hướng công nghệ tiên tiến trên thế giới để ứng dụng vào các sản phẩm - dịch vụ ngân hàng, điển hình như VIB Checkout hay Super Card.

Những nỗ lực này của chúng tôi nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ độc đáo, sáng tạo; những trải nghiệm khác biệt đáp ứng mọi nhu cầu giao dịch tài chính; đồng thời, góp phần thúc đẩy xã hội không tiền mặt và số hóa nền kinh tế từ những yếu tố cơ bản nhất như quản lý dòng tiền, giao dịch thanh toán của người dân cho đến các điểm bán lẻ, cơ sở kinh doanh”.

Tính đến cuối tháng 7/2023, VIB ghi nhận số lượng thẻ tín dụng đã phát hành đạt hơn 650.000 thẻ. Tổng chi tiêu của người Việt qua thẻ tín dụng VIB tăng trưởng 8,5 lần, từ 700 tỷ đồng một tháng vào năm 2019, lên 6.000 tỷ đồng một tháng năm 2022 và với gần 3 triệu giao dịch thẻ tín dụng mỗi tháng giúp VIB cán mốc 7.900 tỷ đồng vào tháng 7/2023.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 15:42

(CL&CS) - Từ 23/04/2024, khách hàng của Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) có thể sở hữu các tài khoản ngân hàng dễ nhớ, mang cá tính riêng bằng nickname thay cho số tài khoản truyền thống chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile.

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 17:50

(CL&CS) - Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, lãnh đạo MB đã chia sẻ những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm 30 năm ngày thành lập ngân hàng (4/11/1994 - 4/11/2024) cùng nhiều nội dung nổi bật khác.

ĐHĐCĐ 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

ĐHĐCĐ 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 17:48

(CL&CS) - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 với mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt hơn 5.888 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2023 và tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.