Dữ liệu cũ
Thứ năm, 02/01/2014, 19:05 PM

Vé xe Tết: Hiu hắt khách nhưng… ‘cháy vé’

- Sau một ngày Bến xe Miền Đông mở bán vé xe Tết do các đơn vị vận tải ủy thác cho bến, lượng khách đến mua chỉ lác đác vài người, số lượng bán ra theo ghi nhận không vượt quá 200 vé.

Vé xe Tết ‘cháy’ thật hay ảo?

Hiếm khách nhưng lại “cháy” vé !

Khác với dự báo, lượng người đổ về bến xe miền Đông vào ngày đầu bán vé quá ít. Các quầy vé trống trơn, hầu như chỉ có một vài nhân viên bán vé phải làm việc. Khách tới mua cũng lác đác vài người, không xuất hiện tình trạng rồng rắn, xếp hàng như mọi năm.

Tuy nhiên không phải cứ hiếm khách là dễ dàng mua vé. Theo ghi nhận của VietNamNet, nhiều biển hết vé cách đây mấy ngày vẫn còn dán đầy trên cửa quầy của một số hãng lớn. Vài khách hàng phải quay về tay không khi không mua được tấm vé mong muốn.

Lý do đơn giản là cách đây nửa tháng, các doanh nghiệp vận tải lớn đã mở bán vé xe Tết. Số đông khách hàng nôn về quê đã đặt vé trước. Do vậy, tuy là ngày đầu tiên bến xe mở bán, nhưng lại xảy ra tình trạng có quầy đầy vé và có quầy thì chẳng còn vé nào.

Cụ thể, ở một số tuyến “nóng”, đường dài từ TP.HCM đi miền Bắc, miền Trung (đặc biệt là Quảng Ngãi, Huế, Phan Rang) các hãng xe bán vé trước từ giữa tháng 12 và hiện đã hết vé những ngày cao điểm (24 – 28 tháng chạp). Sáng nay (2/1) hãng xe Quê Hương cho biết đã hết vé đi Phan Rang từ 26 – 28/1/2014 (tức 26 – 28 tháng chạp).

Bán vé tết từ sớm (đầu tháng 12) nên đến nay hãng Mai Linh cũng đã hết vé nhiều tuyến vào những ngày cao điểm Tết, chỉ còn lại một số vé đi trước ngày 23/1 (tức 23 tháng chạp), hoặc từ 30/1 (tức 30 tháng chạp).

Hãng xe Phi Long, tuyến TP.HCM – Huế cũng bán hết vé các ngày 25 – 28/1 (tức 25 – 28 tháng chạp).

Trong khi đó, các hãng xe chạy tuyến gần như Nha Trang, các tỉnh Tây nguyên và một số hãng xe chạy tuyến miền Trung còn lại mới bắt đầu bán vé.

Chị Tình (Thủ Đức) cầm tấm vé về Bình Định cho biết: “Năm nào cũng sợ cảnh chen lấn mua được vé về quê, nhưng sáng nay tôi ngạc nhiên thấy cảnh bến xe “vắng như chùa ba đanh”. Nhưng khi đến mấy quầy vé của các nhà xe uy tín thì được thông báo hết vé?”

“Có đủ vé cho hành khách về quê”

Lí giải nguyên nhân đưa đến tình trạng không có cảnh chen lấn mua bán như những năm trước, ông Thượng Thanh Hải cho biết: các hãng xe bắt đầu bán vé tết không cùng thời điểm. Thế nên trong những ngày đầu chỉ một vài nhà xe bán vé trước, nên không đáp ứng hết nhu cầu mua vé của tổng lượng hành khách trên tuyến. Trong khi đó, trên mỗi tuyến thường có đến 7 – 8 nhà xe.

Hãng xe này hết vé, hành khách có thể mua vé của hãng xe khác bán sau đó. Chưa kể, sau khi bán hết vé của số xe hiện có, các nhà xe thấy nhu cầu hành khách còn có thể thuê thêm xe tăng cường và sẽ phát hành, bán vé tiếp. Vì thế, người dân cần an tâm đến tận bến để mua vé, không nên lo lắng mua vé chợ đen vừa mất tiền lại không có vé về quê.

“Bến xe Miền Đông sẽ chịu trách nhiệm điều xe phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách mua vé ủy thác. Hành khách cứ vào bến mua vé. Không có chuyện bến xe hết vé. Tôi chắc chắn sẽ có đủ vé cho hành khách về quê, không ai phải ở lại TP.HCM vì không có vé”- ông Hải khẳng định

Được biết hiện Bến xe Miền Đông có 26 doanh nghiệp thực hiện bán vé trước cho hành khách. Bên cạnh đó, Bến xe Miền Đông cũng bán vé xe tết ủy thác của các doanh nghiệp. Số lượng vé xe tết ủy thác này là không có giới hạn, bán theo nhu cầu hành khách, cần bao nhiêu, bến xe bán bấy nhiêu.

Thạch Thảo

Nguồn: vietnamnet.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.