Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 24/09/2016, 09:29 AM

VASCO hứa đền bù cho hành khách trễ chuyến bay

(NTD) - Sau sự cố chuyến bay TP.HCM - Côn Đảo chậm trễ gây phiền toái cho khách hàng vào ngày 15/9/2016, Công ty Bay dịch vụ hàng không - VASCO (VASCO) đã gửi lời xin lỗi đến hành khách. Đồng thời, cam kết sẽ đền bù đầy đủ cho khách hàng theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải.

Như số báo trước đã thông tin, chuyến bay VN 8053 của Công ty VASCO từ TP.HCM đi Côn Đảo ngày 15/9/2016 liên tục bị trì hoãn trong nhiều giờ mà không nêu rõ nguyên nhân. Đã thế, những thiếu sót về dịch vụ hỗ trợ ăn uống trong thời gian chờ bay cũng khiến hành khách mệt mỏi, bức xúc và phản ánh đến Báo Người Tiêu Dùng.

19

Một chiếc  ATR 72 của Vasco.

Sáng 21/9/2016, phóng viên Báo Người Tiêu Dùng đã có buổi làm việc với đại diện Công ty VASCO để làm rõ nguyên nhân vụ việc. Ông Nguyễn Ngọc Khuê - Phó Chánh văn phòng Công ty VASCO cho biết, nguyên nhân khiến chuyến bay liên tục bị trì hoãn là do sự cố về kỹ thuật của phi cơ. Cụ thể, chiếc máy bay ATR 72 đã bị hỏng nặng ngay trước giờ cất cánh. Vì thế, phải cần khá nhiều thời gian để sửa chữa nên dẫn đến chậm trễ.

“Ngày hôm đó, thay vì bay lúc 9h30 nhưng máy bay hư phải chờ sửa chữa, nên tạm hoãn đến 10h30. Đến 10h30 vẫn chưa sửa xong, vì vậy công ty đã tính đến phương án điều động một máy bay tương tự để thay thế, do đó phải mất một khoảng thời gian khá lâu” - ông Khuê giải thích.

Về nguyên nhân máy bay ATR 72 bị hỏng, ông Khuê cho biết, vì đây là mùa mưa bão nên việc các máy bay gặp sự cố kỹ thuật là chuyện dễ xảy ra. Và, để bảo đảm an toàn bay, việc khắc phục, sửa chữa phải hết sức cẩn thận dưới sự giám sát, kiểm tra nghiêm ngặt của Cục Hàng không. Vị Phó Chánh văn phòng Công ty VASCO cũng khẳng định, tàu bay của công ty đều là tàu bay mới, bảo đảm an toàn.

20
Thẻ lên tàu của hành khách trên chuyến bay VN 8053.

Riêng việc phục vụ ăn uống cho hành khách trong khi chờ bay, theo ông Khuê, việc này phía VASCO đã hợp đồng trước với nhà hàng ở khu vực sân bay, và ngày xảy ra sự cố, Công ty đã hỗ trợ hành khách của chuyến bay VN 8053 mỗi người 1 đơn vị thức uống và đồ ăn. Việc khách hàng khiếu nại không có đồ uống có thể là do thiếu sót…

“VASCO xin cảm ơn sự thông hiểu và hợp tác của quý khách hàng đã dành cho chúng tôi trong quá trình khắc phục sự cố. Mặc dù đã triển khai tối đa các biện pháp khắc phục nhưng cũng không tránh khỏi những phiền toái làm ảnh hưởng đến quý khách trên chuyến bay. VASCO chân thành gửi lời xin lỗi đến tất cả quý hành khách vì sự việc không mong muốn này và sẽ tiếp tục được phục vụ quý khách trên các chuyến bay. Chúng tôi cam kết sẽ thực hiện đền bù cho tất cả hành khách trên chuyến bay V N8053 theo quy định của Bộ GTVT” - ông Nguyễn Ngọc Khuê nói.

Võ Nguyễn

 

NTD So 67 (264)_Page_28
 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.