Dữ liệu cũ
Thứ hai, 07/03/2016, 11:00 AM

Vàng miếng không còn là kênh đầu tư hấp dẫn

(NTD) - Đó là khẳng định của Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tổ chức vào ngày 29/2.

Pho_Thong_doc_Nguyen_Thi_Hong
Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng

Bà Nguyễn Thị Hồng cho biết, để triển khai Nghị quyết của Chính phủ về phát triển kinh tế - xã hội hằng năm, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đều ban hành chỉ thị để chỉ đạo triển khai chính sách tiền tệ cũng như công tác quản lý tiền tệ, hoạt động ngân hàng, trong đó đưa ra các giải pháp toàn diện, chỉ đạo các đơn vị thuộc NHNN và các tổ chức tín dụng trong hệ thống thực hiện nhằm đạt mục tiêu chính sách tiền tệ NHNN đặt ra theo đúng Nghị quyết của Quốc hội.

Thời gian qua, từ khi Nghị định 24/2012/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh vàng ra đời, NHNN đã triển khai nhiều giải pháp, đem lại kết quả tích cực, ổn định thị trường. Nội dung Chỉ thị lần này có nội dung liên quan quản lý thị trường vàng cũng là tiếp nối các văn bản chỉ đạo khác của NHNN đã và đang thực hiện nhằm bảo đảm tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị định 24.

Theo bà Hồng, với sự quyết tâm của NHNN trong việc triển khai các giải pháp đồng bộ để quản lý thị trường vàng theo Nghị định 24 của Chính phủ trong suốt hơn 3 năm qua, đến nay, thị trường vàng diễn biến ổn định và tự điều tiết tốt ngay cả khi giá vàng quốc tế biến động mạnh. Thực tế cho thấy không còn tình trạng đầu cơ, làm giá gây bất ổn đến tỷ giá, thị trường ngoại tệ và kinh tế vĩ mô; nhu cầu mua, nắm giữ vàng miếng giảm, tình trạng “vàng hóa” đã từng bước được ngăn chặn. Vàng miếng không còn là kênh đầu tư hấp dẫn, không được sử dụng làm phương tiện thanh toán như giai đoạn trước đây.

dan-cam-vang-dung-ngoi-khong-yen-vi-vang-sc-1-chu-
Tình trạng “vàng hóa” đã từng bước được ngăn chặn.

 Phương Linh

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.