Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 08/09/2018, 22:17 PM

Văn học tuổi 20: Loại 2 tác phẩm vi phạm quy ước

(NTD) - Nhà xuất bản Trẻ và Ban tổ chức cuộc thi Văn học tuổi 20 vừa công bố 20 tác phẩm vào chung khảo. Đáng chú ý, hai tác phẩm đã in sách là "Người kể chuyện tình trên phố yêu thương" và "Tiếng hú trên đỉnh Pù Cải" bị loại khỏi cuộc thi do vi phạm điều kiện dự thi.

Theo đó, một trong những quy định của cuộc thi là tác phẩm dự thi phải là sáng tác mới, chưa từng công bố trên các phương tiện truyền thông báo chí, xuất bản. Tuy nhiên, hai tác phẩm “Người kể chuyện tình trên phố yêu thương” của tác giả Yudin Nguyễn và “Tiếng hú trên đỉnh Pù Cải” của tác giả Nông Quang Khiêm đã vi phạm quy định này khi đã cho đăng báo. Vì vậy, ban tổ chức quyết định loại hai tác phẩm này dù được đánh giá cao và đã in thành sách.

tacgiatre
Cuộc thi thu hút sự tham gia của nhiều tác giả trẻ (Ảnh: TTVH)

20 tác phẩm xuất sắc được vào vòng chung khảo lần này bao gồm: "Bữa đời lạc phận" (Ka Bình Phong), "Cô ấy khiêu vũ một mình" (Tịnh Bảo), "Chuyện bên rìa thế giới" (Bùi Cẩm Linh), "Chuyến tàu nhật thực" (Đinh Phương), "Nguyện của đêm" (Cao Nguyệt Nguyên), "Cánh đồng ngựa" (Nguyên Nguyên), "Cỏ dại thênh thang" (Tiểu Quyên), "Cửa sổ phía đông" (Nguyễn Thị Kim Hòa), "Độc hành" (Nguyễn Đinh Khoa), "Giấc mộng lang thang trên đồng cỏ úa" (Hiền Trang), "Người lạ" (Mai Thảo Yên), "Nhân gian nằm nghiêng" (Đặng Hằng), "Những câu chuyện trong thành phố" (Vũ Tùng Lâm), "Những đứa con cổ tích" (Bạch Đằng), "Sau những ngày mưa" (Phạm Thu Hà), "Thỏ rơi từ mặt trăng" (Nguyễn Dương Quỳnh), "Trăng trong cõi" (Phạm Thúy Quỳnh), "Tự nhiên say" (Phát Dương), "Wittenstein của thiên đường đen" (Maik Cây), "Yagon - những kẻ vô cảm" (Phạm Bá Diệp).

20t
20 tác phẩm chung khảo có thiết kế đẹp và chất liệu thân thiện với môi trường (Ảnh: Tiền phong)

“Văn học tuổi 20” phát động từ ngày 24/12/2015 - 31/5/2018 với chủ đề “Viết về cuộc sống, với những suy nghĩ, ước mơ, hành động của giới trẻ hiện nay”. Ban tổ chức đã nhận được 458 tác phẩm dự thi gồm 347 truyện dài và 111 truyện ngắn. Giải thường tại cuộc thi lần thứ 6 năm nay rất hấp dẫn với giải nhất lên đến 70 triệu đồng, giải nhì 50 triệu đồng và giải ba 30 triệu đồng. Ban Tổ chức còn trao 4 giải khuyến khích và 1 giải “Tác phẩm được bạn đọc bình chọn nhiều nhất”, mỗi giải 20 triệu đồng. Ngoài ra, 3 bài bình luận hay nhất sẽ được nhận 5 cuốn sách tự chọn.

Nguyen Thanh Thi
PGS. TS Nguyễn Thành Thi là một trong những người cầm cân nảy mực của cuộc thi lần này (Ảnh: TTVH)

Ban giám khảo vòng chung khảo là những tên tuổi lớn: PGS.TS Nguyễn Thành Thi, các nhà văn: Nguyễn Bình Phương, Nguyễn Ngọc Tư, Phan Hồn Nhiên và nhà phê bình văn học Nguyễn Thanh Sơn. Dự kiến, tháng 1/2019 sẽ diễn ra lễ công bố kết quả và trao giải cuộc thi.

Hữu Thắng

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.