Công tác Hội
Thứ sáu, 20/08/2021, 08:38 AM

Vaccine AstraZeneca được tăng phân bổ cho Việt Nam ngay trong tháng 8

(CL&CS) - Người đứng đầu Tập đoàn AstraZeneca cam kết sẽ cung ứng vaccine của công ty này theo đúng kế hoạch, đồng thời tăng thêm số lượng phân bổ vaccine cho Việt Nam trong tháng 8.

Thông tin cho biết trong chiều 19/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc điện đàm với Tổng giám đốc tập đoàn AstraZeneca Pascal Soriot, sau khi gửi thư cho ông này về hợp tác vaccine hôm 9/8, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao.

Người đứng đầu Chính phủ đề nghị Tổng giám đốc AstraZeneca quan tâm chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ bàn giao vaccine cho Việt Nam, đồng thời tăng cường và nỗ lực hoàn thành hợp đồng cung ứng thêm vaccine cho Việt Nam ngay tháng 9 và kế hoạch đến cuối năm 2021.

article

Trong cuộc điện đàm này, Thủ tướng Chính phủ cũng đề xuất và mong muốn AstraZeneca xem xét, trao đổi với các nước khác để được vay, nhượng lại số vaccine hiện chưa có nhu cầu sử dụng, đồng thời xúc tiến các hợp đồng vaccine dành cho trẻ em và người dưới 18 tuổi, những người có nguy cơ cao, có bệnh nền.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam luôn chú trọng tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài hoạt động và mở rộng hợp tác tại Việt Nam trong các lĩnh vực dược phẩm và y tế. Thủ tướng nhấn mạnh quan hệ giữa Việt Nam và AstraZeneca đã có nền tảng từ thế kỷ trước và Việt Nam mong muốn tăng cường hợp tác chiến lược, toàn diện, lâu dài với AstraZeneca không chỉ về vaccine mà trong lĩnh vực dược phẩm, y tế nói chung. 

Qua cuộc điện đàm, Tổng Giám đốc AstraZeneca cam kết cung ứng vaccine theo đúng kế hoạch, đồng thời tăng thêm số lượng phân bổ vaccine cho Việt Nam trong tháng 8 từ nguồn của tập đoàn và các nguồn khác. Thời gian tới, AstraZeneca sẽ cố gắng cao nhất, đáp ứng tích cực các đề nghị của Việt Nam, mong muốn thúc đẩy hợp tác chiến lược lâu dài với Việt Nam.

Thanh Bình

Bình luận

Nổi bật

Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia – HALCERT

Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia – HALCERT

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 13:56

(CL&CS)- Ngày 24/4, Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) tổ chức lễ công bố thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia – HALCERT, đơn vị trực thuộc Trung tâm Chứng nhận Phù hợp.

Ông Vũ Văn Diện được bầu làm chủ tịch Hội đồng Công nhận nhiệm kỳ 2024-2029

Ông Vũ Văn Diện được bầu làm chủ tịch Hội đồng Công nhận nhiệm kỳ 2024-2029

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 22:04

(CL&CS)- Mới đây, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức lế công bố Quyết định về danh sách thành viên Hội đồng công nhận nhiệm kỳ 2024-2029.

Chiến thắng Điện Biên Phủ - sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại

Chiến thắng Điện Biên Phủ - sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 10:52

(CL&CS)- Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024), ngày 16/4/2024 Đảng ủy Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức Hội nghị chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại"