Thứ tư, 18/08/2021, 09:04 AM

Trung Quốc bào chế vaccine trị biến thể Delta

(CL&CS) - Viện nghiên cứu Vũ Hán, nơi đầu tiên xuất hiện dịch COVID-19 vào cuối năm 2019, thuộc Tập đoàn công nghệ sinh học quốc gia Trung Quốc (CNBG) - chi nhánh của hãng dược Sinopharm, đã cô lập thành công biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 đang lây lan mạnh trên toàn cầu và đang đẩy nhanh quá trình phát triển liều vaccine đặc biệt để chống lại.

Theo Giám đốc Duan Kai, họ cũng đã phát hiện ca bệnh nhiễm biến thể Delta đầu tiên sau khoảng 1 năm không ghi nhận ca mắc mới nào.

Ông cho biết với sự hỗ trợ của giới chức sở tại, viện đã nhanh chóng cô lập được biến thể Delta sau khi thành phố ghi nhận ca mắc vào ngày 2/8 vừa qua.

Ông cho biết, các dữ liệu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn III với loại vaccine COVID-19 do viện phát triển cho thấy vaccine có hiệu quả bảo vệ toàn diện là 72,51% với tất cả các đối tượng tiếp nhận.

Tất cả các tình nguyện viên sau khi được sử dụng vaccine đều sản sinh ra lượng kháng thể ở mức cao.

SKQT31a

Viện nghiên cứu Vũ Hán đã  bào chế thành công vaccine trị biến thể Delta (Ảnh: Reuters)

Ông cũng kêu gọi người dân đi tiêm vaccine phòng bệnh, khẳng định việc tiêm phòng trên diện rộng đã giúp Vũ Hán nhanh chóng khống chế được dịch bùng phát mới nhất.

Về lâu dài, Giám đốc Duan Kai cũng cho rằng cần phải tiêm một mũi vaccine tăng cường để nâng cao hiệu quả của vaccine trước những biến thể của virus và cần phải tiêm phòng cho 70 - 80% dân số mới có thể đạt miễn dịch cộng đồng.

Viện Nghiên cứu công nghệ sinh học Vũ Hán đặt mục tiêu sản xuất từ 80 - 100 triệu liều vaccine/tháng để đáp ứng nhu cầu và mới đây đã thiết lập những dây chuyền được thiết kế để sản xuất 1 tỷ liều vaccine/năm.

Theo Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC), tính đến ngày 18/8, khoảng 779 triệu người Trung Quốc đã được tiêm phòng COVID-19 đầy đủ. Hiện các chuyên gia của viện đang đẩy nhanh quá trình nghiên cứu về biến thể này và nỗ lực sớm hoàn tất các nghiên cứu thử nghiệm tiền lâm sàng và xin cấp phép sử dụng khẩn cấp sớm nhất có thể.

Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:16

Ý tưởng cho dự án đài thiên văn này đã được hình thành từ 26 năm trước với mục đích nghiên cứu sự tiến hóa của các thiên hà và ngoại hành tinh.

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu họp đánh giá các hồ sơ đề cử Giải thưởng năm 2024

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu họp đánh giá các hồ sơ đề cử Giải thưởng năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:15

(CL&CS)- Hội đồng xét tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu 2024 đã xem xét 16 đề cử từ các Hội đồng khoa học để chọn ra các hồ sơ xuất sắc nhất để trao giải.

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:12

(CL&CS)- Bằng việc tuân thủ các tiêu chuẩn tín chỉ carbon rừng không chỉ đảm bảo tính minh bạch và tin cậy cho thị trường tín chỉ carbon mà còn khuyến khích và thúc đẩy đầu tư vào các dự án bảo vệ rừng, từ đó giảm thiểu phát thải khí nhà kính.