Thứ hai, 09/09/2024, 17:38 PM

Uống nước từ loại cây quen thuộc này khiến tế bào ung thư tự tiêu hủy?

Tinh dầu trong loại cây này có khả năng kích thích các tế bào ung thư tự tiêu hủy trong ống nghiệm.

Vào năm 2014, các nhà nghiên cứu Israel đã phát hiện ra một phương pháp khiến các tế bào ung thư tự hủy diệt. Câu chuyện bắt đầu khi một nông dân tên Benny Zabidov, sống tại trang trại Kfar Yedidya thuộc vùng Sharon, nhận thấy ngày càng có nhiều bệnh nhân ung thư tìm đến trang trại của mình để xin cây sả tươi.

Những bệnh nhân này cho biết họ được chính bác sĩ khuyên nên uống 8 cốc trà sả mỗi ngày, pha từ sả tươi ngâm nước sôi, đặc biệt trong những ngày họ đang trải qua quá trình xạ trị và hóa trị.

Vào năm 2013, các nhà khoa học tại Israel đã phát hiện rằng tinh dầu trong cây sả có khả năng kích thích các tế bào ung thư tự tiêu hủy trong ống nghiệm

Việc điều trị ung thư bằng sả bắt nguồn từ các nghiên cứu của trường Đại học Ben Gurion (BGU) ở Negev, Israel. Vào năm 2013, các nhà khoa học tại đây đã phát hiện rằng tinh dầu trong cây sả có khả năng kích thích các tế bào ung thư tự tiêu hủy trong ống nghiệm, trong khi các tế bào khỏe mạnh không bị ảnh hưởng.

Dẫn đầu nghiên cứu là bác sĩ Rivka Okir và giáo sư Yakov Weistein, thuộc phân khoa vi sinh học và miễn dịch học của BGU. Theo bác sĩ Okir, họ đã tìm ra một hợp chất trong dầu sả có khả năng kích hoạt quá trình "chết tế bào theo chương trình" ở các tế bào ung thư. Khi sử dụng lượng tinh chất từ 1g sả, quá trình này được thúc đẩy mạnh mẽ, khiến tế bào ung thư tự hủy diệt.

Tinh chất sả tiêu diệt tế bào ung thư, tế bào lành vẫn duy trì trạng thái bình thường

Để kiểm chứng, nhóm nghiên cứu đã thêm các tế bào lành vào thử nghiệm với tỷ lệ tương đương tế bào ung thư. Kết quả cho thấy, trong khi tinh chất sả tiêu diệt tế bào ung thư, tế bào lành vẫn duy trì trạng thái bình thường.

Trong các tế bào bình thường, khi phát hiện hệ thống kiểm soát hoạt động không đúng cách, tế bào sẽ tự kích hoạt quá trình hủy diệt, hay còn gọi là chết tế bào theo chương trình. Giáo sư Yakov Weinstein giải thích rằng đây là cơ chế tự nhiên giúp bảo vệ cơ thể khỏi những tổn thương. Nghiên cứu của họ đã chỉ ra tiềm năng y học của cây sả trong việc hỗ trợ tiêu diệt tế bào ung thư.

Nghiên cứu đã chỉ ra tiềm năng y học của cây sả trong việc hỗ trợ tiêu diệt tế bào ung thư

Thành công này dẫn đến kết luận rằng tinh dầu từ cây sả có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư, như đã được chứng minh tại Đại học Ben Gurion (BGU). Các kết quả nghiên cứu đã được công bố rộng rãi trên truyền thông, khiến nhiều bác sĩ ở Israel bắt đầu tin tưởng vào tiềm năng mở rộng của những phát hiện này. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn khuyến cáo bệnh nhân kết hợp nhiều phương pháp điều trị khác nhau, bao gồm cả việc sử dụng trà sả như một phương pháp bổ trợ trong cuộc chiến chống ung thư.

Nghiên cứu này đã được công bố trên tạp chí khoa học Planta Medica và nhanh chóng thu hút sự chú ý từ các phương tiện truyền thông.

Các chuyên gia vẫn khuyến cáo bệnh nhân kết hợp nhiều phương pháp điều trị khác nhau, bao gồm cả việc sử dụng trà sả như một phương pháp bổ trợ trong cuộc chiến chống ung thư

Điều này cũng giải thích vì sao trang trại của Benny Zabidov, nơi duy nhất từng trồng sả tại Israel, đã trở thành điểm đến của nhiều bệnh nhân ung thư. May mắn thay, họ đã tìm được một sự hỗ trợ quý báu. Benny luôn niềm nở tiếp đón những người đến trang trại với ấm trà sả và đĩa bánh ngọt.

"Cha tôi mất vì ung thư, chị dâu tôi cũng qua đời sớm vì căn bệnh này. Vì vậy, tôi hiểu nỗi đau họ phải chịu đựng. Tôi không phải bác sĩ, nhưng tôi biết lắng nghe. Bệnh nhân thường kể với tôi về những liệu pháp điều trị tốn kém mà họ phải trải qua. Tôi không bao giờ khuyên họ dừng điều trị, nhưng tôi nghĩ rằng uống trà sả cũng là một sự hỗ trợ tốt cho họ." Benny chia sẻ.

Khả Vy

70% dân số toàn cầu sẽ chịu ảnh hưởng bởi thời tiết khắc nghiệt trong 20 năm tới

sự kiện🞄Thứ hai, 16/09/2024, 17:28

Biến đổi khí hậu có thể sẽ ngày càng cực đoan và diễn ra nhanh hơn so với những gì chúng ta đã chứng kiến trong những năm gần đây.

Hồ nước ngọt chứa 'kho báu' 1.600 tấn vàng, trị giá 90 tỷ USD nhưng không ai dám khai thác

sự kiện🞄Thứ hai, 16/09/2024, 17:22

Vì 3 lý do, không ai dám bén mảng tới hồ nước này để khai thác vàng.

Không nằm ở cực Đông nhưng đây lại là bãi biển đón ánh mặt trời đầu tiên ở Việt Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 16/09/2024, 17:22

Mặc dù có diện tích không quá lớn, chỉ khoảng 400-500m, nhưng nơi đây lại có hình dạng vô cùng độc đáo.