Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 25/01/2015, 15:31 PM

Uống cà phê giúp phòng ngừa ung thư

(NTD) – Cà phê là một loại thức uống giúp người dùng tỉnh táo và tập trung cho công việc được nhiều người ưa thích và lựa chọn vào mỗi buổi sáng.

Việc uống cà phê không chỉ có tác dụng về mặt tinh thần mà nó còn là thần dược đối với nhiều căn bệnh ung thư, giúp sức khỏe con người ổn định hơn.

Phòng chống ung thư

Cà phê có chứa một số hợp chất siêu đặc biệt (bao gồm caffeine) có thể chống lại bệnh ung thư ở một vài cách khác nhau. Chúng ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển dưới ánh mặt trời, giảm viêm, chống lại sự oxy hóa và tổn thương DNA, hấp thụ các tia nắng gây hại (loại giống như kem chống nắng) và làm giảm tác động của các chất gây ung thư. 

ca phe (Copy)
 

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Harvard, những người uống cà phê thường xuyên có thể giảm tới 50% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Tác dụng này có thể do hàm lượng cao chất chống oxy hóa trong cà phê.

Trong một nghiên cứu khác của được thực hiện bởi Đại học Harvard, những người uống cà phê thường xuyên có thể giảm tới 50% nguy cơ ung thư vú, ruột kết và ung thư tuyến tiền liệt. Các nhà nghiên cứu cho rằng, cà phê có tác dụng này là nhờ hàm lượng cao chất chống oxy hóa. Axit caffeic và axit chlorogenic trong cà phê có chức năng chống oxy hóa, có thể loại bỏ các gốc tự do và làm chậm sự lão hóa của cơ thể con người, phòng ngừa ung thư.

Cũng theo  các nhà nghiên cứu tại Đại học Duke (Mỹ), caffeine trong cà phê có thể giúp ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ. Nó cũng có thể làm giảm nguy cơ ung thư gan tốt hơn.

Ngăn ngừa tiểu đường 

Caffeine có khả năng làm tăng lượng đường trong máu nhưng chỉ trong thời gian ngắn và nó làm tăng độ nhạy cảm của các insulin trong cơ thể, ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tiểu đường loại 2.

Lợi tiểu và ngăn ngừa phù nề

ca phe 2 (Copy)
 

Caffeine khiến cho thận sản xuất nhiều nước tiểu hơn, giúp loại các độc tố trong cơ thể. Đồng thời, cà phê, đặc biệt là cà phê đen, có tác dụng lợi tiểu đáng kể và có thể giúp loại bỏ phù nề.

Giảm cân

Cà phê có thể thúc đẩy sự trao đổi chất và làm giảm nhiệt, vì vậy nó có thể đạt được hiệu quả giảm cân.

Tỉnh táo

Do chất cafein có trong cà phê có thể kích thích hệ thống thần kinh trung ương trong não, mang lại cho bạn một tư duy rõ ràng và làm mới bộ não của bạn, nâng cao hiệu quả công việc. Và đây là lý do chính tại sao rất nhiều nhân viên văn phòng không có thể sống mà không có cà phê.

Mặc dù cà phê có rất nhiều lợi ích cho cơ thể con người nhưng nếu lạm dụng, nó sẽ gây ra bất lợi cho sức khỏe của bạn.

Mọi thông tin liên quan đến Văn hóa - đời sống, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Huyền Cao (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.