Dữ liệu cũ
Thứ hai, 23/02/2015, 09:58 AM

Úc phát hiện ổ viêm gan A dính tới hàng Trung Quốc

(NTD) - Các quan chức y tế Úc vừa xác định một ổ dịch viêm gan A tại nước này có thể do hoa quả đông lạnh nhập khẩu từ Trung Quốc gây ra.

Reuters ngày 20-2 cho biết 13 người Úc đã được chẩn đoán nhiễm viêm gan A sau khi ăn hỗn hợp trái cây đông lạnh của công ty Patties Foods.

Các quan chức y tế Úc cho biết có thể sẽ có thêm nhiều ca nhiễm viêm gan A trong vài tuần tới.

Các loại hoa quả này được trồng tại Chile và Trung Quốc trước khi một nhà máy ở Trung Quốc đóng hộp các loại trái cây này.

hdhIpNvY

                        Sản phẩm trái cây đông lạnh được cho là gây ra Viêm gan A

Các quan chức y tê cho rằng vệ sinh kém và nguồn nước ô nhiễm tại nhà máy có thể là nguyên nhân gây ra các vấn đề về sức khỏe. Theo Reuters, viêm gan A có thể lây nhiễm qua việc tiếp xúc với các nguyên liệu ô nhiễm bởi phân của người bệnh. Viêm gan A là một trong một số loại virus viêm gan gây viêm gan có ảnh hưởng đến khả năng hoạt động. Đang có nhiều khả năng lây nhiễm viêm gan A từ thực phẩm bị ô nhiễm hoặc nước hoặc từ tiếp xúc gần gũi với người đã bị nhiễm bệnh. Trường hợp nhẹ viêm gan A không cần điều trị, và hầu hết những người bị nhiễm bệnh hồi phục hoàn toàn không có tổn thương gan vĩnh viễn. Trong trường hợp hiếm, viêm gan A có thể gây suy gan cấp tính, mất chức năng gan xảy ra đột ngột. Những người có nguy cơ biến chứng cao nhất này bao gồm những người có bệnh gan mãn tính và người lớn tuổi. Suy gan cấp tính đòi hỏi phải nhập viện để theo dõi và điều trị. Trong một số trường hợp, người bị suy gan cấp tính có thể yêu cầu được ghép gan. 

Các ca nhiễm viêm gan A có thể thúc đẩy quốc hội Úc thông qua một dự luật vừa được giới thiệu hồi tuần trước bởi đảng Greens. Dự luật này yêu cầu ghi thêm nhiều thông tin trên nhãn các sản phẩm trước khi bán ra tại thị trường Úc.

Theo luật hiện hành, thuật ngữ "được chế biến từ Úc và các thành phần nhập khẩu khác" phổ biến. Tuy nhiên thuật ngữ này không cung cấp thông tin chi tiết về nguồn gốc hay xuất xứ chính xác của các thành phần trong một sản phẩm hay nơi sản phẩm này đóng gói.

Các thực phẩm nhập khẩu cũng ít trải qua các cuộc kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt hơn các sản phẩm của địa phương.

Do đó, nếu dự luật mới được thông qua sẽ cung cấp thông tin rõ ràng hơn về nguồn gốc của các sản phẩm bày bán trong các siêu thị của Úc, khuyến khích người dân mua sản phẩm địa phương và có thê ảnh hưởng đến thỏa thuận thương mại tự do mang tính bước ngoặt giữa Úc và Trung Quốc.

Mọi thông tin thêm, độc giả tham khảo tại mục Cảnh báo  

                                                                                                                                              Minh Thy ( TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.