Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 26/01/2018, 08:44 AM

U23 Việt Nam “nay đã ở trong lòng” người hâm mộ Hàn Quốc

(NTD) - Sau khi Hàn Quốc thất thủ trước Uzbekistan, người hâm mộ xứ Kim chi nay đặt sự ủng hộ đặc biệt vào U23 Việt Nam, theo nhà báo từ BBC Tiếng Hàn. Bình luận về trận chung kết dự kiến diễn ra hôm thứ Bảy giữa U23 Việt Nam và đối thủ Uzbekistan - nhà báo Lee Woongbee nói.

 

“Ông ấy thực sự tài giỏi”

"Về tinh thần mà nói, người hâm mộ Hàn Quốc bây giờ họ gần như đã coi U23 Việt Nam như là một phần của đội Hàn Quốc, hy vọng sự 'phục thù' sẽ xảy ra, đó là điều mà những người hâm mộ Hàn Quốc đang suy nghĩ vào thời điểm này" - phóng viên của BBC Tiếng Hàn nói.

U 23VNa2
 
U 23VNa1
 
U 23VNa3
Đội tuyển U 23 Việt Nam nay đã ở trong lòng người hâm mộ Hàn Quốc (Ảnh: Reuters)

Trả lời câu hỏi giới hâm mộ Hàn Quốc nghĩ gì về đội tuyển U23 Việt Nam, nhà báo Lee Wongbee nói:

"Tất nhiên, người hâm mộ Hàn Quốc ghen tị vì các bạn Việt Nam đã vào đến chung kết, còn chúng tôi thì không. Chúng tôi thực sự nghĩ là Huấn luyện viên Park Hang-seo đã thực sự làm cho điều ấy xảy ra và chúng tôi đang ở trong một vị trí mà chúng tôi thực sự nghĩ về các bạn Việt Nam.

"Hàn Quốc thường rất thành công ở các giải quốc tế, nhưng điều ngạc nhiên là lần này chúng tôi không đạt được như thế, Park Hang-seo tất nhiên trở nên rất nổi tiếng ở Hàn Quốc...

"Có cổ động viên ở Hàn Quốc nói ông ấy thực sự tài giỏi, làm sao chúng ta lại có thể để ông ấy đi tới Việt Nam, chúng ta lẽ ra phải giữ ông ấy và đội Hàn Quốc lẽ ra đã tốt hơn" - nhà báo của BBC Tiếng Hàn nói với Bàn tròn thứ Năm.

Tôi hy vọng Việt Nam sẽ thắng"

Về phần mình, nhìn tới trận chung kết, bình luận gia bóng đá Trần Tiến Đức cho rằng U23 Uzbekistan rất mạnh và họ sẽ 'đánh phủ đầu' Việt Nam ở ngay hiệp một.

U 23VNa4
Người dân Việt Nam nghĩ rất tốt về HLV Park Hang-seo (Ảnh: AFP)

Trận đấu sẽ rất khó khăn và tuyển Việt Nam phải đá thật kỷ luật, kín kẽ, vẫn theo nhà báo thể thao này.

"Tôi dự đoán Việt Nam sẽ thủ hòa 1-1 tới 2-2 sau hai hiệp chính và phụ và hai đội sẽ bước vào đá luân lưu phạt đền. Tôi hy vọng Việt Nam sẽ thắng trận này" - cựu bình luận viên bóng đá của Truyền hình Việt Nam (VTV) từ Hà Nội nói với Bàn tròn của BBC Tiếng Việt.

Bình luận sau trận đấu U23 Việt Nam - Qatar

Còn từ Sài Gòn, nhà báo thể thao Huy Bùi nhấn mạnh Uzbekistan có thể hình, thể lực rất tốt và họ 'không có điểm yếu', tuy vậy ý kiến bình luận này cho rằng Việt Nam cũng đã gặp các đối thủ cao to, khỏe mạnh như Úc, hay Iraq, Qatar, do đó cũng có kinh nghiệm.

Nhà báo Huy Bùi cho rằng sẽ rất khó để Việt Nam tránh được việc bị các trọng tài bắt lỗi 'penalty' và bị thua trước như ít nhất hai trận tứ kết và bán kết vừa qua, vì các quyết định của nhiều trọng tài là rất 'tranh cãi', tuy nhiên bình luận gia này cho rằng tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội lớn.

U 23VNa5
Nhà báo thể thao Trần Tiến Đức bình luận chiến thắng của U23 Việt Nam trước tuyển Iraq

"Hai đội sẽ hòa ở hai hiệp chính 1-1, tỷ số này giữ nguyên sau hai hiệp phụ và hai bên sẽ đá luân lưu, Việt Nam sẽ thắng sau ngay loạt sút đầu tiên với 5 cú sút, với thủ thành Bùi Tiến Dũng được hy vọng sẽ phát huy và tỏ ra xuất sắc" - nhà báo Huy Bùi nói.

Tại vòng chung kết ở Trung Quốc, U23 Uzbekistan đã thi đấu rất khởi sắc và 'càng ngày càng hay', sau khi thua trận mở màn, họ đã có những bước đi được cho là thuyết phục khi thắng đậm các viên chức vô địch giải đấu như Nhật Bản (4-0) hay loại Hàn Quốc (4-1) ở Bán kết.

Một số nhà bình luận cho rằng Uzbekistan ở giải đấu này là 'sát thủ' của các đội bóng ở Đông Á và họ vừa có kỹ thuật tốt, kỷ luật chiến thuật cao, lại có thể hình, thể lực tốt vào loại bậc nhất so với các đội bóng ở giải U23 châu Á 2018 ở Trung Quốc.

Mặc dù thế, Việt Nam vẫn có một huấn luyện viên "đọc được trận đấu", có hàng chục triệu cổ động viên, cộng với tinh thần thi đấu đỉnh cao của toàn đội, hy vọng tuyển U 23 Việt Nam sẽ rạng danh trên đấu trường châu Á.

                                                                                                                                                     Tường Quyên

*

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.