Media chất lượng & cuộc sống
Thứ năm, 12/11/2020, 07:23 AM

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng vào top nhà từ thiện hào phóng nhất châu Á

(CL&CS) - Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng là người được tạp chí có uy tín Mỹ Forbes nhắc đến đầu tiên trong danh sách năm nay khi đã góp 77 triệu USD cho các hoạt động thiện nguyện trong 9 tháng đầu năm.

Theo danh sách Forbes vừa công bố những nhà từ thiện hào phóng nhất châu Á (Heroes of Philanthropy) năm 2020, Ban biên tập đã xem xét hàng chục ứng viên để chọn ra 15 gương mặt đưa vào danh sách năm thứ 14 này. Trong số những nhà từ thiện hào phóng nhất, thì Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng là người được tạp chí Mỹ nhắc đến đầu tiên trong danh sách. Theo giới thiệu của Forbes, ông Vượng thành lập quỹ Thiện Tâm năm 2006, đã quyên góp được 77 triệu USD trong 9 tháng đầu năm.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng - một trong những nhà từ thiện hàng đầu châu Á

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng - một trong những nhà từ thiện hàng đầu châu Á

Quỹ Thiện Tâm chủ yếu hướng đến việc giúp đỡ những người nghèo khó tại Việt Nam, cấp học bổng cho trẻ em kém may mắn, chăm sóc sức khỏe miễn phí cho những người không đủ khả năng chi trả. Đồng thời, tổ chức này cũng xây nhà ở, trung tâm y tế, thư viện, cơ sở hạ tầng cho các cộng đồng có thu nhập thấp và cung cấp các khoản cứu trợ thiên tai.

Riêng tập đoàn Vingroup của ông Vượng đã ủng hộ 55 triệu USD cho nhiều hoạt động phòng chống COVID-19 như cung cấp máy thở và nhiều thiết bị khác cho các tổ chức y tế.

Với những đóng góp để phòng chống đại dịch, tỷ phú Lý Gia Thành và Tadashi Yanai - ông chủ Uniqlo, cũng góp mặt trong danh sách của Forbes. Tỷ phú Hong Kong đã chuyển 250 triệu HKD (32 triệu USD) thành nhiều hình thức tài trợ khác nhau thông qua quỹ của mình. Trong đó, 100 triệu HKD được chuyển đến cho các cộng đồng ở Vũ Hán – tâm điểm của đợt bùng phát dịch bệnh ở Trung Quốc. Còn ông Tadashi Yanai trao 11,2 tỷ yen (105 triệu USD) cho hai trường đại học, phần lớn trong số đó được dùng để nghiên cứu, phát triển vaccine ngừa COVID-19.

Mục tiêu của Forbes là ghi nhận những nhà từ thiện cá nhân đang quyên góp tài sản của chính họ. Do vậy, danh sách này không bao gồm các khoản quyên góp từ công ty của các ông trùm giàu nhất châu Á, trừ khi việc đóng góp được thực hiện qua một công ty tư nhân mà họ là chủ sở hữu phần lớn. Cũng như những năm trước, danh sách của Forbes vẫn không gồm những khoản gây quỹ hoặc người đứng đầu tổ chức phi lợi nhuận dù họ đóng vai trò quan trọng.

T.L

Bình luận

Nổi bật

Bản tin CL&CS: Tích hợp hệ thống quản lý nâng cao năng suất chất lượng

Bản tin CL&CS: Tích hợp hệ thống quản lý nâng cao năng suất chất lượng

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 22:00

(CL&CS) - Những nội dung chính: Tích hợp hệ thống quản lý nâng cao năng suất chất lượng; Hội thảo lấy ý kiến đối với dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo; Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024: Những tín hiệu tích cực từ cộng đồng; Trung tâm đăng kiểm không được tự ý từ chối xe cải tạo

Bản tin CL&CS: Tiêu chuẩn hóa giúp doanh nghiệp xác định được chuẩn mực hoạt động sản xuất kinh doanh

Bản tin CL&CS: Tiêu chuẩn hóa giúp doanh nghiệp xác định được chuẩn mực hoạt động sản xuất kinh doanh

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:07

(CL&CS) - Những nội dung chính: Tiêu chuẩn hóa giúp doanh nghiệp xác định được chuẩn mực hoạt động sản xuất kinh doanh; Thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số để xúc tiến thương mại; Bụi mịn ở Hà Nội gấp đôi quy chuẩn; Giá trị thương hiệu Việt Nam đạt gần 500 tỷ USD trong năm 2023.

Bản tin CL&CS: Nâng cao năng suất chất lượng trong doanh nghiệp

Bản tin CL&CS: Nâng cao năng suất chất lượng trong doanh nghiệp

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 17:01

(CL&CS) - Những nội dung chính: Nâng cao năng suất chất lượng trong doanh nghiệp; Thêm những điểm chờ xe buýt đại tiêu chuẩn châu Âu tại Hà Nội; Hà Nội: Tái khởi động loạt lô cốt 'bỏ hoang' trên đường Vũ Trọng Khánh; Hoa loa kèn vào vụ, nông dân ngoại thành Hà Nội tất bật thu hoạch.