Thứ hai, 07/01/2019, 14:58 PM

Tỷ phú Hoàng Kiều kiện Sky Music vi phạm bản quyền tác phẩm của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ

(NTD) – Tỷ phú Hoàng Kiều, cháu ruột của cố nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ, đã ủy quyền cho Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) khởi kiện Sky Music vi phạm bản quyền tác giả âm nhạc của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ.

Theo VCPMC, tỷ phú Hoàng Kiều là chủ sở hữu các tác phẩm của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ và đại diện ký hợp đồng ủy quyền cho VCPMC thay mặt chủ sở hữu thực hiện tất cả các vấn đề liên quan đến quyền tác giả.

Theo đó, tỷ phú Hoàng Kiều đã yêu cầu VCPMC gửi vụ việc này sang phía hình sự và chuyển cho Bộ công an Việt Nam xử lý. Thậm chí, nếu cần thiết thì khởi kiện lên tòa án vì hành vi đã ăn cắp tác phẩm của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ để kinh doanh lậu mà chưa xin phép. Đồng thời, tỷ phú Hoàng Kiều cho biết, ông đang tìm luật sư am hiểu về Luật sở hữu trí tuệ Việt Nam, Luật bản quyền quốc tế và các công ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, đại diện cho ông khởi kiện Sky Music.

215
Tỷ phú Hoàng Kiều, cháu ruột của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ. Ảnh:Zing

Nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn, Tổng Giám đốc VCPMC cho biết, Hoàng Thi Thơ là một trong số hàng trăm nhạc sĩ bị Sky Music sử dụng bản quyền âm nhạc mà chưa qua xin phép dựa theo kết quả đối soát đối với Danh sách tác phẩm do Sky Music cung cấp đã được Văn phòng Thừa phát lại lập vi bằng chứng thực.

Bên cạnh đó, theo như lời đề nghị của Hoàng Kiều, ông yêu cầu Sky Music phải bồi thường số tiền 150.000 USD (hơn 3 tỷ đồng) đối với mỗi bài hát Sky Music đã sử dụng trái phép. Ông cho biết ông cũng đã từng kiện và đòi số tiền như trên đối với các công ty sử dụng nhạc của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ mà chưa xin phép tại Mỹ.

Trong thời gian qua, VCPMC đã tố cáo Sky Music vi phạm bản quyền âm nhạc của hơn 700 tác giả Việt Nam và quốc tế thuộc trung tâm làm đại diện. Và VCPMC đã yêu cầu Sky Music bồi thường thiệt hại số tiền 3,3 tỷ đồng nhưng công ty này đã không đồng ý.

Vụ việc càng đi đến căng thẳng hơn khi Sky Music cho biết sẽ kiện ngược lại vì trong suốt thời gian qua, VCPMC đã không hợp tác cùng Sky Music trong việc đối soát tác phẩm và thương lượng cách tính phí.

Hiểu Thiên

Bình luận

Nổi bật

Tây Ninh: Phát triển khoa học và công nghệ, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân

Tây Ninh: Phát triển khoa học và công nghệ, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 14:47

(CL&CS) - Những năm gần đây, ngành khoa học và công nghệ (KH&CN) của tỉnh Tây Ninh đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đóng góp thiết thực cho phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, an sinh xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Học sinh Việt Nam giành giải nhì tại Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế

Học sinh Việt Nam giành giải nhì tại Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 13:50

(CL&CS) - Vừa qua, tại Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2024 (Regeneron ISEF 2024), đoàn Việt Nam năm nay đoạt 1 giải Nhì thuộc lĩnh vực Phần mềm hệ thống.

Hà Nội: Hỗ trợ nông dân mua thiết bị bay không người lái ứng dụng trong nông nghiệp

Hà Nội: Hỗ trợ nông dân mua thiết bị bay không người lái ứng dụng trong nông nghiệp

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 13:49

(CL&CS) - Theo đó, UBND TP Hà Nội sẽ bố trí khoảng 11 tỷ đồng để thực hiện chính sách hỗ trợ kinh phí phun thuốc bảo vệ thực vật bằng thiết bị bay không người lái (Drone/UAV) cho các tổ chức, cá nhân.