Thứ tư, 16/06/2021, 07:07 AM

Tuổi trẻ Hà Tĩnh chung tay phòng, chống dịch Covid-19

(CL&CS) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thực hiện chỉ thị của Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã huy động đông đảo cán bộ đoàn viên, thanh niên tham gia phòng chống dịch.

Tính từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận 65 ca mắc COVID-19. Để hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch, những ngày qua, Ban thường vụ Tỉnh đoàn đã lên phương án, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cấp bộ Đoàn hỗ trợ phòng chống dịch.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Đặng Quốc Vũ cho biết: “Trước tình trạng một số cá nhân đăng tải thông tin giả mạo, thất thiệt trên các trang mạng xã hội, các cấp bộ đoàn cũng đã chú trọng nắm bắt tình hình dư luận trong thanh niên, kịp thời định hướng đoàn viên thanh niên không đăng tải, chia sẻ các thông tin thiếu kiểm chứng, gây hoang mang dư luận trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp”.

7_sffm

Ban thường vụ Tỉnh đoàn đến các điểm chốt kiểm soát dịch để hỗ trợ các lực lượng chống dịch

Bám sát đặc điểm của tâm lý lứa tuổi, các cấp bộ Đoàn cũng tăng cường công tác tuyên truyền về cách phòng, chống dịch bệnh đến cán bộ, đoàn viên thanh niên và học sinh qua các trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội như facebook, Zalo; thường xuyên đăng tải các thông tin chính thống về tình hình, diễn biến của dịch bệnh; vận động, quán triệt đoàn viên thanh niên và người dân bình tĩnh, không chia sẻ các thông tin sai lệch về tình hình dịch bệnh trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận…

Đồng thời, duy trì và thành lập mới các đội hình thanh niên tình nguyện tổ chức phun thuốc khử khuẩn phòng chống dịch bệnh tại các cơ quan, trường học, những nơi đông người qua lại; lao động vệ sinh môi trường tại các địa phương,...

Song song với hoạt động tuyên truyền, nhiều mô hình cách làm sáng tạo trong phòng, chống dịch COVID-19 đã được các cấp bộ Đoàn ở Hà Tĩnh chủ động triển khai linh hoạt, hiệu quả như: vận động đoàn viên thanh niên làm kính chắn giọt bắn trao tặng lực lượng chống dịch; vận động trao tặng nguồn lực, thiết bị, vật tư y tế cho các vùng dịch, khu cách ly tập trung, tuyên truyền lưu động, trực tiếp hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone…

cau-cay-thicah-ha-5650

Tỉnh đoàn đã có nhiều chương trình, mô hình hay, sáng tạo được triển khai hỗ trợ kịp thời cho người dân trong vùng bị phong tỏa

Toàn tỉnh đã thành lập và triển khai hơn 320 đội hình TNTN tham gia hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch COVID-19. Điều động gần 600 ĐVTN dọn vệ sinh và chuẩn bị cho các khu cách ly, 450 ĐVTN phối hợp các chốt kiểm soát thân nhiệt và sát khuẩn.

Huy động nguồn lực hơn 100 triệu đồng trao tặng hỗ trợ phòng, chống dịch; trao tặng 10.000 khẩu trang y tế, sản xuất 5.500 kính chắn giọt bắn, 250 lít dung dịch rửa tay sát khuẩn; phát gần 6.500 tờ rơi, xây dựng 80 pano cỡ lớn tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19.

Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh - Lê Thành Đông chia sẻ, đơn vị đã thành lập chuyên trang “Tuổi trẻ Hà Tĩnh phòng chống dịch COVID-19” để chia sẻ kịp thời những thông tin về dịch bệnh nhằm tuyên truyền đến người dân phải có ý thức nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng.

Cùng với đó, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã thực hiện nhiều chương trình, mô hình sáng tạo. Tiêu biểu như mô hình “Nông sản sạch 0 đồng”, “Shipper miễn phí” đến các hộ gia đình trong khu cách ly.

“Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch, Ban thường vụ Tỉnh đoàn còn triển khai chương trình “Thank you Việt Nam” trên mạng xã hội nhằm gửi lời động viên, tri ân đến các đội ngũ bác sĩ, chiến sĩ. Đặc biệt, vận động cán bộ, đoàn viên tham gia ủng hộ cho công tác phòng chống dịch và Quỹ vắc xin phòng chống dịch COVID-19”, anh Lê Thành Đông chia sẻ.

Phát huy sức mạnh tổng hợp, các cấp bộ Đoàn còn chủ động kết nối, huy động được hơn 1 tỉ đồng để hỗ trợ công tác chống dịch. Thời gian tới, dự báo tình hình dịch bệnh COVID-19 sẽ tiếp tục có những diễn biến khó lường, vì vậy Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh sẽ tăng cường chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tích cực, sáng tạo, phát huy tinh thần xung kích của thanh niên trong nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19. Trọng tâm là đẩy mạnh những việc làm thiết thực, ý nghĩa để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên thanh niên và người dân về dịch COVID-19; chủ động tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền địa phương những biện pháp hiệu quả; sẵn sàng tham gia thực hiện những phần việc khó khăn... Qua đó, góp phần từng bước đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của cộng đồng xã hội.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:44

(CL&CS)- Việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết về chất lượng sản phẩm của cơ sở sản xuất, từ đó góp phần nâng cao uy tín thương hiệu.

Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên 2024

Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:05

(CL&CS) - Mới đây, Bộ Công Thương ban hành văn bản về việc gửi hồ sơ đăng ký tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2024.

Bắc Ninh: Bảo hộ sở hữu trí tuệ cho sản phẩm Tỏi một nhánh Gia Bình

Bắc Ninh: Bảo hộ sở hữu trí tuệ cho sản phẩm Tỏi một nhánh Gia Bình

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:03

(CL&CS)- Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND huyện Gia Bình tổ chức Lễ công bố và trao văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ cho sản phẩm Tỏi một nhánh Gia Bình.