Văn hóa và Đời sống
Chủ nhật, 21/03/2021, 07:48 AM

Từ ngày 30/6, TP.HCM xử lý nghiêm các vi phạm về tiếng ồn

(CL&CS) - UBND TP.HCM giao Sở Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu, tổng hợp những khó khăn trong quá trình triển khai và đề xuất giải pháp cho UBND thành phố.

Ngày 19/3, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan ký văn bản khẩn gửi thủ trưởng các sở, ngành, UBND TP Thủ Đức cùng các quận, huyện về các biện pháp xử lý hành vi vi phạm tiếng ồn trên địa bàn. UBND TP.HCM sẽ chia thành hai giai đoạn để thực hiện các biện pháp xử lý vi phạm tiếng ồn. 

Hát karaoke là loại hình văn hóa, giải trí bổ ích sau một ngày lao động mệt nhọc

Hát karaoke là loại hình văn hóa, giải trí bổ ích sau một ngày lao động mệt nhọc

Giai đoạn 1 (từ 25/3 - 30/6), toàn TP.HCM tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, nhắc nhở các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể và người dân đăng ký cam kết thực hiện nghiêm quy định pháp luật về tiếng ồn.

Giai đoạn 2, TP.HCM tiếp tục thực hiện đợt cao điểm kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các vi phạm về tiếng ồn bắt đầu từ ngày 30/6.

Trong đợt cao điểm xử lý vi phạm tiếng ồn, chính quyền các cấp cùng sở, ngành liên quan sẽ thành lập các tổ công tác liên ngành nhằm xây dựng kế hoạch kiểm tra định kỳ và đột xuất theo lĩnh vực phụ trách. Đồng thời, lãnh đạo mỗi địa phương phải chịu trách nhiệm nếu để tái diễn vi phạm tại các địa điểm đã kiểm tra, xử lý.

Trong đợt cao điểm cuối tháng 6, Công an TP.HCM sẽ chỉ đạo Công an địa bàn phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm quy định về tiếng ồn. Ngành công an cần nghiên cứu, đề xuất bổ sung trang thiết bị kỹ thuật, phương tiện cần thiết phục vụ xử lý vi phạm.

UBND TP.HCM giao Sở Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu, tổng hợp những khó khăn trong quá trình triển khai và đề xuất giải pháp cho UBND TP.HCM.

Sở Giao thông vận tải kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm hành chính về an toàn giao thông thuộc chức năng nhiệm vụ quản lý theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP; Chỉ thị số 11-CT/TU về tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị và Chỉ thị số 22/CT-UBND về thực hiện công tác quản lý, sử dụng lòng lề đường, vỉa hè trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, UBND TP.HCM giao Sở Văn hóa - Thể thao chủ trì xây dựng, triển khai kế hoạch tăng cường kiểm tra đối với các cơ sở văn hóa, kinh doanh, dịch vụ văn hóa, thể thao về vấn đề vi phạm quy định tiếng ồn.

Hát karaoke là loại hình văn hóa, tạo điều kiện cho mọi tầng lớp nhân dân tham gia hưởng thụ một hoạt động giải trí hiện đại, lành mạnh, bổ ích sau một ngày lao động mệt nhọc. Tuy nhiên, những loa kẹo kéo hoạt động trên đường phố, những loa kẹo kéo hát tại gia đình không có hệ thống cách âm đã gây ra không ít phiền hà cho người dân địa phương, đặc biệt là người già và trẻ em. Vì vậy, cần phải có những quy định của pháp luật phân định cụ thể, rõ ràng về trách nhiệm, thẩm quyền của chính quyền địa phương, cũng như của những người có trách nhiệm trong việc kiểm tra, xử lý tiếng ồn. Đồng thời, góp phần nâng cao ý thức người dân đối với loại hình văn hóa này nhằm bảo vệ môi trường sống an lành cho cộng đồng.

Khánh Chi

Bình luận

Nổi bật

Hình hài tượng đài con tàu trị giá 80 tỷ đồng, cao tương đương căn nhà 3 tầng sắp được hoàn thành bên bờ biển Sầm Sơn

Hình hài tượng đài con tàu trị giá 80 tỷ đồng, cao tương đương căn nhà 3 tầng sắp được hoàn thành bên bờ biển Sầm Sơn

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:49

Khu tượng đài có vị trí đẹp, nằm sát biển với không gian thoáng đãng, sau khi công trình này hoàn thành sẽ thu hút du khách đến đây tham quan, vãn cảnh.

Trung Quốc: Gần một nửa các thành phố lớn đang ‘chìm’ dần, dự báo 26% lãnh thổ sẽ ở dưới mực nước biển trong vòng 100 năm tới

Trung Quốc: Gần một nửa các thành phố lớn đang ‘chìm’ dần, dự báo 26% lãnh thổ sẽ ở dưới mực nước biển trong vòng 100 năm tới

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:33

Có khoảng 29% dân số (tương đương 279 triệu người) phải đối mặt với nhiều nguy cơ khi đang sống trên những khu vực bị“chìm” dần.

Du lịch Ninh Bình bội thu, doanh thu tháng 4 ước đạt trên 993,7 tỷ đồng

Du lịch Ninh Bình bội thu, doanh thu tháng 4 ước đạt trên 993,7 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 14:46

(CL&CS) - Doanh thu du lịch tháng 4 của tỉnh Ninh Bình ước đạt trên 993,7 tỷ đồng, gấp hơn 2,2 lần so với tháng cùng kỳ năm trước.