Dữ liệu cũ
Thứ hai, 28/09/2020, 17:47 PM

Từ ngày 1/10, VAD trở thành nhà phân phối độc quyền Nissan tại Việt Nam

(CL&CS) - Mới được thành lập ngày 28/8/2020, Công ty TNHH phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam trở thành nhà phân phối mới của Nissan tại Việt Nam kể từ ngày 1/10.

Mới đây, một thông điệp của ông Yutaka Sanada, Phó Chủ tịch Quản lý Kinh doanh và Marketing của Nissan Motor khu vực châu Á - Thái Bình Dương được gửi đến tất cả các đại lý Nissan trên toàn quốc với thông báo rõ ràng về việc quyền phân phối độc quyền thương hiệu Nissan tại Việt Nam sẽ được chuyển cho Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp ô tô Việt Nam (VAD) kể từ ngày 1/10/2020.

Nissan
Sắp tới Nissan sẽ có nhà phân phối mới

Thông điệp cũng nêu rõ, Nissan Motor sẽ chấm dứt hợp tác liên doanh với Tan Chong Motor (nhà phân phối thương hiệu Nissan tại Việt Nam) đến hết tháng 9/2020 sau khi gia hạn thêm 1 năm vào hồi tháng 9/2019 do chưa tìm được đối tác phù hợp.

Công ty TNHH phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam mới được thành lập từ ngày 28/8/2020 nhưng đáng chú ý là công ty này được đặt tại Khu công nghiệp Việt Hưng, Hạ Long, Quảng Ninh. Đây chính là nơi tập đoàn ô tô Thành Công với đại diện là TC Motor vừa động thổ dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp công nghiệp phụ trợ ô tô ngày 22/9/2020.

Tổ hợp công nghiệp phụ trợ ô tô Thành Công Việt Hưng là kết quả hợp tác giữa tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Thành Công. Tổ hợp được xây dựng trên tổng diện tích 340ha, tương lai đây sẽ là nơi thu hút và quy tụ nhiều doanh nghiệp trong ngành phụ trợ ô tô, sản xuất linh kiện và phụ tùng, đặc biệt là những bộ phận có hàm lượng công nghệ cao. Điều này sẽ dễ dàng tạo ra sự hợp tác, liên kết và chuyên môn hóa giữa các doanh nghiệp trong ngành.

Việc Công ty TNHH phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam có trụ sở tại đây cũng cho thấy phần nào mục tiêu và tham vọng của nhà phân phối mới thương hiệu Nissan tại Việt Nam trong thời gian tới.

Thương hiệu Nissan đã có gần 2 năm hoạt động không mấy suôn sẻ ở thị trường Việt Nam, kể từ cuối năm 2018 khi Nissan Motor tuyên bố chấm dứt liên doanh với tập đoàn Tan Chong Motor Holdings (Malaysia) trong nhập khẩu và phân phối các dòng xe Nissan tại thị trường Việt Nam.

Dù đã được gia hạn 1 năm cho đến tháng 9 vừa qua, nhưng các hoạt động của Nissan Việt Nam không mấy nổi bật. Hiện chưa rõ cơ cấu các sản phẩm Nissan của nhà phân phối mới. Tuy nhiên, VAD cũng cho biết đã có những kế hoạch dài hạn dành cho hệ thống đại lý, sản phẩm, dịch vụ và khách hàng của mình. Cụ thể là việc tập trung phát triển mạng lưới đại lý, mở rộng và cải tiến danh mục sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ và các chính sách chăm sóc khách hàng đi kèm. 

Cũng theo VAD, cùng với công tác chuyển đổi nhà phân phối, mọi chính sách và quyền lợi về sản phẩm, dịch vụ và các chính sách đang được Nissan cung cấp cho khách hàng Việt Nam sẽ không thay đổi.

T.L

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.