Dữ liệu cũ
Thứ tư, 15/03/2017, 07:26 AM

Truy tố cựu tiếp viên Vietnam Airline cùng chồng buôn lậu vàng

(NTD) - Móc nối với một nhân viên kỹ thuật máy bay để giấu vàng, cựu tiếp viên Vietnam Airline cùng chồng mang theo số vàng lớn để ra nước ngoài bán kiếm lời.

Ngày 14/3, VKSND TP.Hà Nội cho biết, cơ quan này vừa hoàn tất cáo trạng vụ án cựu tiếp viên hàng không Vietnam Airline buôn lậu vàng và truy tố 3 bị can gồm: Hoàng Thị Ngọc Anh (cựu tiếp viên hàng không), Nguyễn Ngọc Sang (chồng của Ngọc Anh) và Phạm Duy Nhuận (công nhân kỹ thuật sửa chữa máy bay) với tội danh “Buôn lậu vàng”.

Theo kết luận điều tra, Hoàng Thị Ngọc Anh là tiếp viên hàng không của hãng Vietnam Airline. Năm 2014, Anh xin nghỉ việc không lương.

vang-lau-2-1489492164
Hai vợ chồng Anh (ngồi) lúc bị bắt tại sân bay. Ảnh: TTO

Trong khoảng thời gian làm tiếp viên hàng không, Anh quen biết với Phạm Duy Nhuận là công nhân kỹ thuật sửa chữa máy bay của VAECO tại sân bày Nội Bài. Sau đó, Anh lên kế hoạch buôn lậu vàng và rủ Nhuận tham gia.

Anh cùng chồng là Nguyễn Ngọc Sang bỏ ra 2,6 tỷ đồng mua vàng với số lượng lớn để mang sang Hàn Quốc bán kiếm lời. Nhuận sẽ tính toán chi tiết vị trí để giấu vàng.

Sau khi mua vàng, vợ chồng Anh cho nén lại thành 4 cục vàng hình vuông có kích thước 5cm x 10cm x 5cm rồi giấu trong một bọc hàng. Anh cùng chồng mua vé máy bay sang Hàn Quốc theo diện du lịch.

Trước giờ máy bay cất cánh, Nhuận đem số vàng lên máy bay rồi tìm số ghế của vợ chồng Anh, lật đệm ngồi của ghế và dùng nam châm hút dính số vàng vào các thanh sắt phía bên dưới.

Ngày 27/7, vợ chồng Ngọc Anh lên chuyến may mang số hiệu VN416 Boeing 777 của hãng hàng không Vietnam Airline và ngồi đúng vị trí mà Nhuận đã giấu vàng. Khi máy bay đang khởi động, Sang tháo gỡ số vàng dưới ghế thì bị các trinh sát phục sẵn bắt quả tang.

Tiến hành giám định, cơ quan công an xác định số vàng mà vợ chồng Ngọc Anh mang sang Hàn Quốc có trọng lượng hơn 3,1kg, tương đương với 80 lượng vàng. Đây là vàng có hàm lượng 99,99%, giá bán là hơn 35 triệu đồng/lượng.

Vợ chồng Ngọc Anh khai nhận mang số vàng này sang Hàn Quốc bán trót lọt sẽ được lãi hơn 20 triệu đồng. Tuy nhiên CQĐT xác định, tính theo giá thị trường, số vàng này mang bán sang Hàn Quốc vợ chồng Ngọc Anh sẽ có lãi khoảng hơn 100 triệu đồng.

Quang Thuận

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.