Dữ liệu cũ
Thứ năm, 05/09/2019, 05:20 AM

Truy tặng giấy khen cho công dân tử vong khi cứu 4 người bị lạc tại Sơn Trà

(NTD) - Chiều 4/9, UBND quận Sơn Trà (TP. Đà Nẵng) đã tổ chức lễ khen thưởng đột xuất cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc cứu nạn cứu hộ đối với nhóm người đi lạc trên bán đảo Sơn Trà đêm 27/8.

3f27ffebacab45f51cba
 Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm - Chủ tịch UBND quận Sơn Trà trao giấy khen cho 3 công dân đã dũng cảm cứu người gặp nạn tại bán đảo Sơn Trà đêm 27/8

Cụ thể, UBND quận Sơn Trà đã truy tặng bằng khen và số tiền 2 triệu đồng cho anh Trần Long Khải (30 tuổi, trú huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị), người đã tử vong trong khi tìm cách tiếp cận nhóm bạn trẻ đang kêu cứu khi đi lạc trên bán đảo Sơn Trà. Anh Khải đã không may trượt chân ngã xuống vực đập đầu vào đá dẫn đến tử vong. 

Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm - Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho biết, ngoài số tiền nói trên, UBND quận Sơn Trà đã phát động trong cán bộ, công nhân viên của quận quyên góp tiền để cuối tuần này trực tiếp ra Quảng Trị trao tặng bằng khen cho gia đình anh Khải.

 "Hành động của anh Trần Long Khải và các cá nhân tập thể góp sức trong việc cứu nạn là rất đáng trân trọng, là một tấm gương về lòng tương thân tương ái lúc khó khăn. Nhưng qua đây cũng khuyến cáo các bạn trẻ cũng như người dân và du khách phải cân nhắc khi du lịch tham quan bán đảo Sơn Trà cần đảm bảo an toàn, tránh bị lạc hoặc gặp nguy hiểm khác", bà Tâm phát biểu.

Cũng tại buổi lễ, 3 cá nhân tham gia cứu hộ gồm ông Mai Xuân Minh (bạn anh Khải), hai ngư dân đi thuyền thúng cũng được tặng giấy khen và số tiền thưởng 2 triệu đồng.

Ngoài ra, ba tập thể Đội Chòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; Công an phường Thọ Quang (quận Sơn Trà); Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực II cũng được trao tặng giấy khen và tiền thưởng 10 triệu đồng. 21 cá nhân trong các lực lượng trên cũng được thưởng mỗi người 1 triệu đồng. 

Thế Sơn - Tiêu Dao

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.