Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 26/11/2016, 08:18 AM

Trước ống kính: Tây bán quán vỉa hè

(NTD) - Thời mở cửa và hội nhập - giữa cuộc sống mưu sinh nhộn nhịp ở Sài Gòn, không khó để tìm thấy những người nước ngoài bình dị kiếm tiền với những công việc hàng quán vỉa hè. Đối với họ, Sài Gòn trở thành quê hương thứ hai và họ cảm thấy thú vị với cuộc sống này.

 18Không chỉ bán cho khách Tây, khách Việt của anh Cliford Alexander Van Toor cũng đã “bén” mùi xúc xích Đức, cứ nườm nượp ra vô. 3 năm anh đã mở được 2 chỗ bán và bây giờ thì “định cư” hẳn ở quận 8, TP.HCM

19Mới ở Sài Gòn được 3 năm, nhưng anh chàng Cliford Alexander Van Toor (40 tuổi quốc tịch Hà Lan) đã bén duyên nơi đất lành chim đậu. Không những “rinh” được cô vợ người Việt, hiền hậu, đảm đang mà anh còn mở một quầy bán xúc xích Đức hẳn hòi ở số 174 đường Dương Bá Trạc, quận 8.

20Ở khu phố Tây Thảo Điền (góc Thảo Điền và Xuân Thủy, quận 2) là quán cà phê nhỏ của anh Fares (quê quán Jordani). Nhìn anh to con, bặm trợn nhưng hiền khô và pha cà phê rất “dẻo". Fares tâm sự: “Cách pha cà phê và sự đậm đà thì mình “thua” dân Việt, cụ thể là dân Sài Gòn. Đúng như thế, nhìn nước cà phê của Fares nó gần giống như nước trà hơn nhưng đây là gu Tây, bán trong khu phố Tây.

21Một anh Tây khác cũng chọn cách khởi nghiệp tại Việt Nam trên vỉa hè là anh người Pháp Demailly Vincent. Với chiếc xe cà phê lưu động ở khu Xuân Thủy (quận 2), cà phê mang đi của anh bán cũng rất bèo, chỉ 10 và 15 ngàn đồng một ly. Anh đã lấy cô vợ Việt và còn khá trẻ. Cà phê của anh đậm đà hương vị Việt.

22Nghĩ là nhập gia tùy tục, anh Klaus Rutt cũng chọn vỉa hè đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận) để “bám trụ”. Cũng bị dân phòng đuổi nhưng có lẽ là… Tây nên được châm chước ít nhiều. Klaus Rutt tâm tình, trên đời mình chẳng sợ ai, chỉ sợ… vợ. Mà chàng sợ lắm lắm, vợ thì suốt ngày cằn nhằn cái tội không chịu… ăn cơm, chỉ gặm bánh mì suốt mùa. “Cắm dùi” ở đây đã được 5 năm, anh nói tiếng Việt khá sõi và rất rành phong tục Việt nên khách hàng của anh khá đông. Sài Gòn sáng nắng chiều mưa nhưng anh vẫn quyết “bám trụ” để có tiền… nuôi vợ.

23Anh đã kết hôn với một cô gái Việt (diễn viên múa của Nhà hát ca múa nhạc T.Ư) và cả hai cũng đã kịp có thằng cu Leon, năm nay cũng đã 5 tuổi. Theo lời của Klaus Rutt, Việt Nam là quê hương thứ 2 của anh, Leon là dân Việt “chính hiệu”. Bé Leon đã đi mẫu giáo, có bạn bè Việt và nói tiếng Việt giỏi hơn tiếng Đức rồi.

Tuấn Vương

NTD So 76 (282)_Page_22

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.