Dữ liệu cũ
Thứ tư, 28/08/2019, 14:13 PM

Trung Quốc: Công nghệ nhận diện khuôn mặt của Megvii qua mặt IBM và Amazon

(NTD) - Megvii là nhà sản xuất hệ thống Face++, một trong những công ty sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nổi tiếng nhất Trung Quốc. Đầu năm 2019, một khảo sát của phương Tây cho thấy công nghệ kiểm tra gương mặt của Megvii chính xác hơn công nghệ cùng loại của hai đối thủ sừng sỏ là IBM và Amazon.

Bản đồ khuôn mặt

Face ++ được sử dụng trong các sản phẩm đã bán cho người tiêu dùng, bao gồm:

-Điện thoại thông minh do Huawei, Xiaomi và Vivo sản xuất

-Máy tính xách tay do Lenovo sản xuất

-App của Didi Chuxing cho phép hành khách kiểm tra danh tính của tài xế

-Ứng dụng "cười để trả tiền" được thử nghiệm trong các nhà hàng gà rán KFC tại Trung Quốc

-Website hẹn hò Jiayuan của Trung Quốc.

ChinaMegvii 4
Công nghệ nhận diện khuôn mặt tạo ra một mô hình bằng cách xác định vị trí mắt, môi, cằm của từng người (Ảnh: MEGVII)

Megvii không có đối thủ?

Nhưng công ty này cho hay phần lớn doanh thu hiện tại đến từ các ứng dụng "thành phố thông minh", bao gồm các tính năng nhận diện khuôn mặt và "quản lý an ninh" tại nơi làm việc, các tổ chức giáo dục và các sự kiện lớn.

Thoạt tiên, công nghệ này hoạt động bằng cách phát hiện gương mặt người chính xác trong một hình ảnh. Kế đến, nó tạo ra một mô hình bằng cách xác định vị trí mắt, môi, cằm của một người, cùng với hơn 1.000 tính năng quan trọng khác.

Sau đó, nó kiểm tra xem mẫu đó có khớp một mẫu nào trong cơ sở dữ liệu, vốn chứa một số lượng "không giới hạn" bản đồ các khuôn mặt do khách hàng cung cấp để xác định chủ của gương mặt là ai, và đối với tội phạm, nếu họ có trong danh sách theo dõi.

Ngoài việc có thể thực hiện tìm kiếm khuôn mặt, lãnh đạo Megvii cho biết công nghệ của họ cũng có thể được sử dụng để phát hiện cảm xúc, cử chỉ cơ thể, theo dõi ánh mắt, chấm điểm nhan sắc và đánh giá tình trạng da (khô, ướt, có nhiễm bệnh không) của từng người.

Mới đây, công ty Megvii tuyên bố hợp tác với Ams - một công ty Áo, bắt đầu cung cấp nhận dạng khuôn mặt cảm biến chiều sâu 3D. Họ cũng đã phát hành Hetu - một hệ điều hành dành cho robot nhà kho, mà theo họ đã được sử dụng bởi công ty con Tmall của Alibaba.

ChinaMegvi 1
Công nghệ nhận diện khuôn mặt của Megvii đã giúp cảnh sát thành công trong nhiều vụ bắt giữ nghi phạm những năm qua (Ảnh: VCG/GETTY IMAGES)

Lãnh đạo Megvii cho hay một phần tiền thu được từ việc bán cổ phiếu sẽ được sử dụng để tài trợ cho các nghiên cứu tiếp theo.

Những phát triển trong công nghệ nhận dạng gương mặt đã khiến Megvii trở thành công ty giúp cho tham vọng của Trung Quốc vượt qua Mỹ, sẽ trở thành nhà phát triển AI hàng đầu vào năm 2030.

Vào thời điểm tháng 5/2019, công ty Megvii được giới chuyên môn có uy tín định giá khoảng 4 tỷ USD. Thực tế, Megvii cũng phải đối mặt với quan điểm nhận dạng khuôn mặt đang trở thành một chủ đề ngày càng gây tranh cãi.

Nhà cung cấp nhận dạng khuôn mặt hàng đầu của Trung Quốc Megvii đã đăng ký tham gia sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong, mở màn cho các chiến dịch lớn cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ trên hành tinh, cụ thể là IBM và Amazon.

                                                                                                        Khánh Phương

                                                                                                       (Theo BBC News)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.