Dữ liệu cũ
Thứ tư, 03/06/2015, 11:15 AM

Trung Quốc: 200 thợ lặn quần thảo tìm nạn nhân chìm tàu

Hãng tin Tân Hoa Xã cho biết lực lượng cứu hộ đã làm việc suốt đêm 2/6 trong một cuộc đua tìm kiếm những người sống sót từ chiếc tàu du lịch bị lật úp trên sông Dương Tử - Trung Quốc.

 Sau khi tàu Ngôi sao phương Đông chở theo 458 hành khách và thủy thủ đoàn – hầu hết trên 60 tuổi - bị lật úp hôm 1/6, tính đến tối 2/6, mới có 14 người được cứu thoát. Hơn 400 người vẫn mất tích. Phần lớn các nạn nhân có thể bị mắc kẹt trong thân tàu.

7 thi thể đã được lực lượng cứu hộ đưa vào bờ, bao gồm 3 thi thể nằm ở địa phận TP Nhạc Dương, tỉnh Hồ Nam, cách hiện trường khoảng 50 km.

nguoitieudung 1
Tàu Ngôi sao phương Đông bị lật úp trên sông Dương Tử hôm 1/6. Ảnh: Reuters

 Bộ trưởng Giao thông vận tải Yang Chuantang nói với giọng đầy quyết tâm: “Đó là một cuộc chạy đua với thời gian. Miễn là còn một chút hy vọng, chúng tôi cũng sẽ nỗ lực 100% và không từ bỏ”.

Trong một cuộc họp báo, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường kêu gọi đội thợ lặn tích cực làm việc để tìm cho ra những người bị nạn, đồng thời tuyên bố chính phủ sẽ mở một cuộc điều tra minh bạch.

Có khoảng 200 thợ lặn quần thảo xung quanh khu vực con tàu gặp nạn vào sáng 3/6, bên cạnh Thủ tướng Lý cũng xuất hiện tại hiện trường để giám sát công tác cứu hộ.

Theo Nhật báo Hà Bắc, lực lượng cứu hộ khi gõ vào phần thân tàu nổi trên mặt nước đã nhận được tín hiệu phản hồi và họ cứu được 3 người hôm 2/6. 

nguoitieudung 2
Lực lượng cứu hộ thức thâu đêm để tìm kiếm người sống sót. Ảnh: EPA

 Theo Reuters, cơ quan thời tiết Trung Quốc xác nhận một cơn lốc xoáy đã quét qua khu vực tàu Ngôi sao phương Đông đang đi. Sau đó, con tàu trôi xuống hạ lưu khoảng 3 km nhưng không phát tín hiệu cấp cứu. Chỉ tới khi 7 người bơi được vào bờ và hô hoán, lực lượng cứu hộ mới được huy động và lúc đó con tàu đang chìm.

Trong số những người sống sót có cả thuyền trưởng và máy trưởng. Hai người đang bị cảnh sát tạm giữ để điều tra. Người thân các hành khách gặp nạn tức giận tràn đến trụ sở công ty du lịch sở hữu tàu Ngôi sao phương Đông ở TP Thượng Hải vì không được cung cấp đầy đủ thông tin về người thân.

nguoitieudung 3
Người thân đau đớn chờ tin trước cửa cong ty du lịch Xiahe, nơi tổ chức chuyến du lịch. Ảnh: Reuters

 Nhật báo Hà Bắc cho hay khoảng 150 con thuyền - trong đó có 100 tàu đánh cá, hơn 3.000 nhân viên cứu hộ vẫn đang túc trực tại hiện trường.

Đây là tai nạn chìm tàu tồi tệ nhất ở Trung Quốc trong 70 năm qua. Năm 1948, chiếc tàu thủ Kiangya chìm trên sông Hoàng Phố, giết chết hơn 1.000 người.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Thế giới

Theo Người lao động

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.