Dữ liệu cũ
Thứ năm, 16/03/2017, 22:47 PM

Trộm cắp tài sản rồi “hào phóng” dẫn bạn gái đi du lịch

(NTD) - Với ý đồ chiếm đoạt tài sản, đối tượng Dũng đã làm giả hồ sơ để được nhận vào làm nhân viên bảo vệ tại cửa hàng FPT Shop.

Mới đây, Công an Q.Tân Phú, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Võ Tạ Chí Dũng (SN 1987, ngụ Cà Mau) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, tại cửa hàng thiết bị di động FPT Shop, số 189-191 Nguyễn Sơn, P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú. Tài sản bị mất trộm gồm 82 sản phẩm điện tử gồm điện thoại di động, máy tính bảng các loại trị giá hơn 1,5 tỷ đồng.

Sau khi công an vào cuộc điều tra, xác minh đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản là nhân viên bảo vệ tại cửa hàng mang tên Nguyễn Văn Huy.

Qua xác minh sơ bộ, hồ sơ xin việc của đối tượng này tại công ty bảo vệ là giả khiến việc điều tra gặp khó khăn. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đối tượng trên được xác định là Võ Tạ Chí Dũng đang cùng bạn gái lưu trú tại Bến Tre. Ngay sau đó, Dũng đã bị công an Q.Tân Phú tạm giữ.

trộm
Trộm cắp tài tài rồi “hào phóng” dẫn bạn gái đi du lịch. Ảnh: Công an

Khai nhận tại cơ quan điều tra, Dũng cho rằng làm giả hồ sơ thì cơ quan điều tra sẽ không tìm ra sau khi trộm cắp tài sản. Do đó, sau khi được nhận vào làm, và nắm rõ tình hình hoạt động của cửa hàng, sáng ngày 8/3, Dũng đã mở khóa trộm 68 điện thoại di động, 12 máy tính bảng, máy tính xách tay, 2 đồng hồ thông minh các đời mời nhất của các hãng Apple, Samsung, Sony, Asus... chở về phòng trọ của bạn gái mình là Nguyễn Thị Tuyết Ngân (SN 1993, quê Bến Tre) cất giấu.

Dũng đã lấy 1 chiếc iPhone 7 Plus Gold tặng bạn gái rồi cùng đối tượng này đến cửa hàng điện thoại của em họ Ngân là Nguyễn Đình Đạt tại số 699 Trường Chinh (P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú) để bán 68 thiết bị gồm điện thoại, đồng hồ thông minh... với giá chỉ 660 triệu đồng.

Sau khi có tiền, Dũng dẫn bạn gái di lịch, ăn chơi khắp nơi từ Bình Phước về TP.HCM rồi xuống Bến Tre thăm nhà bạn gái. Tại đây, Dũng đã tặng 3 chiếc điện thoại cho gia đình Ngân và tặng thêm bạn gái chiếc máy tính Macbook và 1 chiếc iPad.

Trong lúc đang chìm đắm trong cuộc sống tưởng như đại gia, Dũng đã bị cơ quan công an lần ra và bắt khẩn cấp. Ngân cũng bị cơ quan công an lập hồ sơ, củng cố chứng cứ để xử lý sau về hành vi phạm tội của mình.

Xuyến Chi

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.