Dữ liệu cũ
Thứ năm, 12/12/2013, 21:00 PM

Trần Thị Quỳnh bị yêu cầu rút kinh nghiệm vì sự cố sai tên nước

Cục Nghệ thuật Biểu diễn yêu cầu đại diện VN tại Mrs. World 2013 và cơ quan cử thí sinh tham dự nghiêm túc rút kinh nghiệm sau sự việc dùng băng đeo sai tên nước.

Chiều 12/12, Cục trưởng Nguyễn Đăng Chương ra văn bản chấn chỉnh Trần Thị Quỳnh và công ty Ciat sau khi xem xét những sai sót xảy ra tại cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới. Văn bản của Cục kết luận, sự việc có cả lỗi chủ quan và khách quan.

Căn cứ vào thư xin lỗi của Ban tổ chức Mrs. World 2013 và ông David Marmel - chủ tịch tổ chức Mrs. World, Cục Nghệ thuật biểu diễn đánh giá một phần lỗi là do công tác chuẩn bị của Ban tổ chức chưa chu đáo. Cục cũng nhận định, công ty Ciat vốn là đơn vị có kinh nghiệm trong việc tổ chức các cuộc thi nhan sắc và đưa thí sinh đi thi thế giới, nhưng trong cuộc thi Mrs. World 2013 đã chưa cẩn trọng trong công tác tổ chức, rèn luyện kỹ năng cho thí sinh. Về phía Trần Thị Quỳnh, Cục cho rằng, lỗi của người đẹp là làm ảnh hưởng đến hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. “Những vấn đề trên đã tạo ra bức xúc trong dư luận và giới truyền thông” – Văn bản của Cục viết.

Sau sự cố, Cục Nghệ thuật Biểu diễn yêu cầu công ty Ciat nghiêm túc nhìn nhận vấn đề, rút kinh nghiệm trong việc tổ chức và đưa các thí sinh thi quốc tế. Trần Thị Quỳnh bị yêu cầu rút kinh nghiệm đồng thời phải học hỏi, rèn luyệnvề ứng xử, trang bị kiến thức về văn hóa, xã hội.

Bà Kim Hồng – Giám khảo Mrs. World 2013 đồng thời là thí sinh Việt Nam đầu tiên tham dự cuộc thi dành cho các người đẹp đã lập gia đình – cho rằng, bất cứ người đẹp nào dự thi cũng cố gắng cao nhất để đạt thứ hạng cao, đem vinh dự về cho bản thân và đất nước. Theo bà Hồng, một người Việt Nam khi đứng trước sai sót về tên nước sẽ buồn và bức xúc. Tuy nhiên bà Hồng cho rằng Trần Thị Quỳnh đáng được cảm thông. “Từng là thí sinh tôi hiểu khó khăn tâm lý của người đi thi. Bản thân tôi là giám khảo phải chấm điểm ngay sau mỗi phần thi nên cũng không thể để ý nhiều. Thí sinh đeo băng chéo lại xuất hiện rất nhanh, chúng tôi chỉ kịp nhìn khuôn mặt, hình thể, cách đi đứng của thí sinh” – Bà Hồng giải thích.

Ông Đoàn Đình Dương – tổng giám đốc công ty Ciat – cho biết, ông thở phào trước quyết định “giơ cao đánh khẽ” của cơ quan quản lý văn hóa. “Đây là bài học vô giá với những đơn vị cử thí sinh thi hoa hậu quốc tế như chúng tôi. Chúng tôi sẽ cố gắng chuẩn bị kỹ hơn cho những thí sinh sau này. Tôi cũng muốn cơ quan quản lý văn hóa thành lập tổ chuyên gia tư vấn hỗ trợ cho các người đẹp về các kỹ năng ăn mặc, đi đứng, ứng xử để đại diện Việt Nam tránh được các sai sót đồng thời tự tin tỏa sáng trong các cuộc thi nhan sắc thế giới” – ông Dương phát biểu.

Trước đó, trong cuộc gặp tường trình với lãnh đạo Cục, Trần Thị Quỳnh đã nói: “Cháu giải trình mong các bác hiểu vì cháu không thể gặp, giải thích cặn kẽ với hàng nghìn người. Cháu chỉ mong được hiểu đúng sự việc và được bao dung với những sai sót của mình”.

Tối 23/11, đêm chung kết cuộc thi Mrs. World diễn ra ở Quảng Châu, Trung Quốc. Đại diện Việt Nam Trần Thị Quỳnh lọt vào top 6 chung cuộc. Tuy nhiên, sau khi những hình ảnh, thông tin về cuộc thi xuất hiện, người đẹp bị phát hiện đeo dải băng ghi sai tên nước, cả trong đêm thi chung khảo lẫn đêm chung kết.

Huy Phạm

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.