Dữ liệu cũ
Thứ hai, 18/05/2015, 16:04 PM

Tràn lan dụng cụ học tập nhạy cảm

(NTD) - Dụng cụ học tập là thứ gắn liền với những năm tháng đi học của mỗi người. Tuy nhiên, một số loại dụng cụ học tập đang được bán tràn lan với hình dáng nhạy cảm đang khiến các bậc phụ huynh cảm thấy hoang mang, lo lắng.

Công khai mua bán trên mạng

Dụng cụ học tập là thứ gắn liền với những tháng ngày đi học của mỗi người. Ngoài việc mua những loại bút viết đẹp, các bạn học sinh, sinh viên cò săn lùng những loại bút có hình dáng lạ, độc đáo. Không quá khó để mua những chiếc bút có hình thù dễ thương, đẹp mắt. Như tại khu A8 Khương Thượng (Đống Đa, Hà Nội), những loại bút đủ màu sắc, hình dáng được bày bán rất nhiều. Những chiếc bút này có giá không đắt hơn những chiếc bút bình thường là mấy, một chiếc bút với tiêu chí độc - đẹp - lạ có giá cũng chỉ từ 10 ngàn đồng.

Ngoài việc có thể mua những loại bút này tại các cửa hàng tạp hóa, các cửa hàng đồ lưu niệm, các bạn trẻ còn có thể mua các loại bút, đồ dùng học tập này tại một số trang web trên mạng, tại các diễn đàn hoặc FB cá nhân. Nhìn chung, các mặt hàng trên mạng rất phong phú, giá thành hợp lý, mua bán thuận lợi, nên rất thu hút các bạn trẻ.

Gần đây, một trang bán hàng qua mạng khá nổi tiếng đã đăng tải những bức hình về dòng sản phẩm mới. Đó chính là những chiếc bút, chiếc đen, dụng cụ học tập... có hình dáng khá nhạy cảm. Những sản phẩm này được bán công khai trên trang mạng này, việc đó đồng ngĩa rằng bất kì ai cũng có thể mua những sản phẩm trên.

1

Những sản phẩm, dụng cụ học tập có hình dáng nhạy cảm được bán công khai trên các trang mạng

Hình ảnh của những loại dụng cụ học tập này được chụp rồi đẩy lên trang Facebook của cửa hàng, khách hàng nào có nhu cầu có thể liên lạc và sau đó, món hàng sẽ được giao đến tận tay người tiêu dùng. Được biết, đây là trang Facebook của một cửa hàng chuyên bán các sản phẩm độc lạ cho giới trẻ. Bên cạnh những sản phầm bút viết, đền, trang bán hàng trực tuyến này còn có rất nhiều sản phẩm khác được "cộp mác" 18+, dành cho những người trên 18 tuổi.

Hầu hết, ở một số sản phẩm có hình dáng nhạy cảm, trang FB này đều có ghi dành cho những người trên 18 tuổi. Tuy nhiên, thiết nghĩ, với những hình ảnh bán hàng nhạy cảm công khai như thế này, chắc chắn, lượng khách hàng tò mò và thích thú sẽ ở mọi độ tuổi, chứ không riêng gì độ tuổi trên 18.

Đặc biệt, với hình thức bán hàng qua mạng, đối tượng mua hàng sẽ rất đa dạng, cũng rất khó để người bán có thể biết được khách hàng mình ở độ tuổi nào, có phù hợp với sản phẩm được bán ra hay không.

Sản phẩm có hình dáng nhạy cảm - Nỗi lo của phụ huynh

Các sản phẩm bút viết, dụng cụ học tập có hình dáng nhạy cảm này ngay lập tức thu hút được sựu quan tâm yêu thích của các bạn học sinh sinh viên. Tuy nhiên, nỗi lo lắng nhất lại đến từ các bậc phụ huynh.

Chị Hà Mai Phương (Bà Triệu, HN)  chia sẻ "Tôi có một đứa con trai học lớp 8, hôm qua tôi có nhận được cuộc điện thoại trao đổi từ giáo viên chủ nhiệm. Cô giáo cho biết, trong buổi học sáng nay, cô có thấy con tôi sử dụng một số loại bút có hình dáng của các bộ phận trên cơ thể khá nhạy cảm, không phù hợp với lứa tuổi cũng như môi trường trường học và co đã tạm thời tịch thu".

Sau khi nhận được sự trao đổi từ cô giáo chủ nhiệm của con, chị Phương tỏ ra khá hoang mang, lo lắng khi không biết bằng cách nào và tại sao con mình lại có những đồ dùng học tập như vậy. Chị Phương cho biết thêm "Sau khi trò chuyện với con tôi mới biết con mua những sản phẩm này trên mạng và nhờ giao hàng tận nhà, mỗi chiêc bút như vậy có giá lên đến 60 ngàn đồng. Con tôi cùng một số bạn đã góp tiền ăn sáng để mua".

2

Những chiếc bút có hình dáng nhạy cảm thu hút giới trẻ nhưng là nỗi lo của các bậc phụ huynh.

Theo chị Phương, việc mua bán các sản phẩm này nói thật là rất khó kiểm soát, từ người bán đến người mua. Mà người lo lắng nhất lại là các bậc phụ huynh. Khi các sản phẩm này được bày bán công khai trên mạng, đương nhiên sẽ kích thích trí tò mò của con trẻ. Việc mua bán các sản phẩm này lại rất khó kiểm soát. 

Hiện nay, vẫn chưa có biện pháp nào để quản lý đối với những trang mạng bán những sản phẩm dành cho đối tượng khách hàng trên 18 tuổi, chính vì vậy, các bậc phụ huynh cùng cần kết hợp với nhà trường để quản lý con em mình tốt hơn. Các cửa hàng bán những sản phẩm nhạy cảm cũng nên thận trọng trong việc mua bán sản phẩm của mình, nhất là với hình thức bán hàng qua mạng để tránh bán cho đối tượng khách hàng chưa phù hợp.

Những sản phẩm nhạy cảm kiểu này có thể phần nào kích thích trí tò mò, ảnh hưởng tâm lý của con trẻ, từ đó dẫn đến những sự việc không lường.

Mọi thông tin thêm mời các bạn theo dõi tại mục Cảnh báo.

Huy Phong

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.