Dữ liệu cũ
Thứ ba, 03/10/2017, 07:11 AM

TP.HCM thuê siêu máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh

(NTD) - Sáng 2/10, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cùng cơ quan chức năng liên quan đã ký kết hợp đồng nguyên tắc thuê dịch vụ máy bơm chống ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Đại diện ký hợp đồng là Giám đốc Trung tâm chống ngập TP.HCM và Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung.

Tại buổi ký kết, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đánh giá hệ thống máy bơm chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh đã có kết quả bước đầu. Việc thành phố đề nghị Trung tâm Chống ngập ký kết hợp đồng nguyên tắc với Công ty Quang Trung là sự ghi nhận kết quả trên.

vov_sieu_may_bom_pczk

TP.HCM thuê siêu máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh. Ảnh: VOV.

Để có kết quả đánh giá chính xác hiệu quả của dự án, UBND TP.HCM đã giao tư vấn thực hiện cũng như xây dựng quy trình nghiệm thu của hệ thống máy bơm này, trên cơ sở đó sẽ xác định ra mức giá thuê nhằm không để thiệt hại cho nhà đầu tư.

Ông Nguyễn Tăng Cường, Tổng Giám đốc Tập đoàn công nghiệp Quang Trung khẳng định, từ nay đường Nguyễn Hữu Cảnh sẽ hết ngập. Đơn vị sẽ gắn chip ở độ cao cống khoảng 1,5m, khi nước chạm đến mức này, chip sẽ gửi tín hiệu về máy bơm để khởi động bơm nước…

Được biết, trong 3 lần bơm thử nghiệm gần đây, siêu máy bơm đã giải quyết tình trạng ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh khá hiệu quả, rút ngắn thời gian chống ngập cho tuyến đường xuống còn 1/10 so với trước.

Riêng trận mưa tối 30/9, ông Cường cho hay việc xử lý chậm là do chờ ngập sâu mới bơm để đánh giá kỹ về hiệu quả của bơm. Tuy nhiên, sau khi khởi động khoảng 1 giờ, mặc dù trời vẫn tiếp tục mưa nhưng toàn bộ tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh đã hết ngập.

Hoàng Bắc (T/h)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.