Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 29/10/2016, 20:03 PM

TP.HCM thí điểm bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh

(NTD) - Đường Nguyễn Hữu Cảnh hết ngập thì Tập đoàn công nghiệp Quang Trung (Ninh Bình) mới nhận 88 tỉ đồng từ UBND TP.HCM.

Theo đề án thí điểm của Tập đoàn công nghiệp Quang Trung, hệ thống chống ngập được thiết kế bằng máy bơm hút ly tâm có công suất từ 48.000 - 96.000 m3/giờ được lắp tại vị trí cửa xả nước ra sông ở khu vực P.22, Q.Bình Thạnh để chống ngập cho 75,4ha khu vực đường Nguyễn Hữu Cảnh. Tập đoàn công nghiệp Quang Trung hứa sẽ giải quyết triệt để nạn ngập trong thời gian tối thiểu là 20 năm.

Sau cuộc họp với Tập đoàn công nghiệp Quang Trung, Ông Lê Văn Khoa - Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cảm ơn sự đóng góp chia sẻ của doanh nghiệp đối với các giải pháp chống ngập cho thành phố. Ông Khoa cho biết: "TP.HCM sẽ chờ đợi hiệu quả của dự án chống ngập mới này. Hi vọng TP.HCM sẽ hết ngập bởi mô hình án chống ngập mới. Mong sao người dân TP.HCM sẽ sống yên ổn và không còn cảnh ngập nước như thời gian vừa qua".

chong ngap 1
TP.HCM thí điểm bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh Ảnh Chu Du

Trước đó sáng 28/9, ông Nguyễn Tăng Cường - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn công nghiệp Quang Trung (Ninh Bình), cho biết vừa đề xuất lên Thành ủy, UBND TP.HCM cho thí điểm hệ thống chống ngập kiểu mới trên địa bàn thành phố (TP) với cam kết “không hết ngập không lấy tiền”.

Ông Cường giải thích, sản phẩm bơm hút ly tâm do công ty tự nghiên cứu, thiết kế là một hệ thống bơm hút ly tâm tự động kết hợp với cảm biến đo mực nước, điều khiển trực tiếp từ trung tâm, máy bơm sẽ hút nước từ chỗ thấp lên đến chỗ cao, gắn trực tiếp vào ống cống thoát nước có sẵn của TP. Máy bơm có thể đẩy nước chảy xa tới 10 km mà không sợ dội ngược lại do được trang bị van một chiều.

Trong nhiều năm qua tình trạng ngập úng đang là nỗi lo thường trực của chính quyền TP.HCM, là vấn đề bức xúc trong đời sống sinh hoạt của người dân. Nhưng tình trạng này không giảm đi mà mỗi năm càng gia tăng, xảy ra trên nhiều địa bàn quận, huyện.

chong ngap
Liệu dự án của Tập đoàn này có khiến TP.HCM hết ngập? Ảnh TT

Trước đề xuất trên, đồng thời là giải pháp “ưu việt”  hiện nay đối với tình trạng ngập úng. UBND Thành phố đã giao Sở GTVT phối hợp với các sở, ban ngành, đơn vị liên quan xem xét giải quyết.

Cũng Theo ông Cường, giải pháp chống ngập này chỉ cần đưa máy bơm ly tâm đặt tại một số vị trí mà không cần vớt rác, đào đường lắp cống mới. Về phía doanh nghiệp sẽ tự ứng vốn đầu tư để thực hiên cho một số khu vực thường xuyên xảy ra ngập úng, đồng thời cam kết thành công mới tính đến chuyện thu phí, còn không doanh nghiệp sẽ tự chịu chi phí.

Theo thiết kế, trạm bơm hút ly tâm có ống bơm dài tới 14,5m, cống thoát nước chính có chiều rộng từ 1,2 - 1,6m, hai nhánh thoát nước phụ rộng 0,6m. Công ty trên cũng đề xuất diện tích đất cần bố trí trạm bơm rộng khoảng 13,8m, dài 31m. Trong đó, có nhà điều hành để điều khiển trạm bơm.

Chu Du

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.